รีวิวหนังใหม่ : Angry Birds the Movie

Angry Birds the Movie นี่ไม่ใช่เรื่องที่จะมาวัดกันว่าใครนก ไม่นก เพราะงานนี้จะเป็นเรื่องราวของนกเน้นๆ แถมยังเป็นนกชื่อดังจากเกมมือถือสุดมันส์ที่ฮิตเล่นกันทั่วบ้านทั่วเมืองเมื่อหลายปีก่อน

ด้วยธีมหลักของเกมที่ตรงตามคาแร็กเตอร์ตัวละคร ‘นกพิโรธ’ คือเตรียมง้างแล้วยิงนกพุ่งใส่พวกหมูเขียวเพื่อตะลุยในแต่ละด่าน จัดว่ามันส์เอาเรื่องอยู่ ว่าแต่อยากรู้กันมั้ยล่ะว่า ทำไมเจ้านกพวกนี้ถึงถูกเรียกว่า Angry Birds

โดยตัวหนังAngry Birds the Movieได้หยิบยกเอาคาแร็กเตอร์ตัวละครในเกมมาสานต่อให้เป็นเรื่องยาวและขยายต่อประเด็นสำคัญที่ว่า ‘เรด’ พระเอกของเรื่องทำไมถึงดูมีอารมณ์โกรธเกรี้ยวอยู่บ่อยๆ จนเป็นเหตุไม่มีใครอยากเข้าใกล้ และอีกประเด็นคือสาเหตุที่ว่าทำไมนกกับหมูถึงกลายมาเป็นศัตรูกัน หนังจะเฉลยประเด็นเหล่านี้ให้เรารับรู้ผ่านการเล่าเรื่องราวที่ดูได้เพลินๆ แต่ช่วงต้นจะเดินเรื่องได้น่าเบื่อไปหน่อย ไม่ค่อยน่าติดตาม นำเสนอตัวละครพระเอกและผองเพื่อนได้ไม่ค่อยแปลกใหม่ คาแร็กเตอร์คุ้นชินในหลายเรื่อง จึงไม่ได้รู้สึกเซอร์ไพรส์เลยกับเหตุผลที่ว่าทำไมนกสีแดงถึงกลายเป็นนกนิสัยแบบนั้น

Angry Birds the Movie

ส่วนที่สนุกของจริงและคิดว่าทำได้ดีมากๆ จึงเริ่มต้นที่ช่วงกลางๆ ไปจนถึงตอนจบ โดยเฉพาะช่วงหลังต้องยอมใจเลย มันส์สะใจมาก มีการหยิบโยงเหตุการณ์ในเกมมาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มได้อย่างลงตัว ชวนขนลุก และลุ้นตามได้จริงๆ แม้ว่าหนังจะไม่ได้มีความแปลกใหม่อะไรเลยก็เถอะ ที่สำคัญจังหวะในการปล่อยมุกยังไม่ค่อยสมูธ ถ้าเป็นคนเส้นตื้นอาจจะขำตามได้ง่าย แต่ถ้าไม่ ก็ขำตามได้ยากอยู่เหมือนกัน แต่ในส่วนมุกล้อเลียนหนังดังๆ เรื่องอื่นก็ถือว่าผ่านอยู่นะ (โดยเฉพาะมุกควิกซิลเวอร์จาก X-Men)

และที่โดดเด่นเห็นว่าดีงามเลยน่าจะเป็นเรื่องการออกแบบบรรดานกทั้งหลาย คือดูน่ารักมาก อ้วนกลม ยิ่งพวกนกตัวน้อยๆ ยิ่งตัลล้าก บวกกับได้ทีมพากย์ที่ค่อนข้างโอเคด้วยแหละ เลยช่วยส่งเสริมให้หนังมีความครื้นเครงและเพลิดเพลินใจมากขึ้น ขณะที่ภาพในเรื่องก็สวยงามดี โดยรวมถ้าถามว่าโดนใจมั้ย ก็ยังให้แค่ระดับปานกลาง เพราะบทหนังยังอ่อนอยู่มาก เดินเรื่องสะเปะสะปะไปหน่อย และดูยัดเยียดมุกตลกเกินไป แต่ถ้าถามว่าชอบช่วงไหนมากที่สุด ก็อย่างที่บอกไปนั่นแหละว่าตอนท้ายๆ นี่คือเด็ดจริง ยอดเยี่ยมเลย ดูจบแล้วอยากกลับไปโหลดเกมมาเล่นเลยล่ะ

คะแนน : 7.5/10

เรื่อง : คิมคานา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up