โรคมะเร็งเปลี่ยนชีวิต ที่เหลืออยู่ ด้วยการเที่ยวรอบโลก

โรคมะเร็งเปลี่ยนชีวิต สาวคนนี้จากหน้ามือเป็นหลังมือ

โรคมะเร็งเปลี่ยนชีวิต แต่น้อยคนนักที่จะตระหนักและเข้าใจถึงคำๆ นี้ เพราะเราคิดอยู่ตลอดเวลาว่า “เรายังมีพรุ่งนี้เสมอ” ทั้งที่มีหลายเหตุการณ์ จากหลายๆ คนเป็นตัวอย่างบอกเล่าเรื่องราวให้เราได้เห็นกันตลอดว่า “พรุ่งนี้อาจจะสายไปเสียแล้ว” ก็ตาม

โรคมะเร็งเปลี่ยนชีวิต Megan Sullivan

เช่นเดียวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ Megan Sullivan เธอคือผู้ผลิตภาพยนตร์จาก San Francisco เรื่องราวของเธอต่อไปนี้ ถือเป็นการเตือนพวกเราได้อย่างดีว่าไม่มีอะไรแน่นอน อยากทำอะไรให้รีบลงมือทำ ไปรับชมเรื่องราวของเธอพร้อมๆ กันเลยค่ะ

อย่างที่บอกว่าในโลกนี้มีอะไรให้เราได้แปลกใจและประหลาดใจอยู่เสมอ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 มีเหตุกา
รณ์ร้ายๆ เกิดขึ้นกับเธอถึง 3 เหตุการณ์ ที่สำคัญเรื่องร้ายๆ เหล่านี้เกิดขึ้นพร้อมๆ กันในเวลาไม่ถึง 3 สัปดาห์ด้วยซ้ำ

โรคมะเร็งเปลี่ยนชีวิต

เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุที่เธอไปปีนเขาและตกลงมาเป็นระยะทางกว่า 50 ฟุตซึ่งแน่นอนว่าในตอนนั้นเธอหวาดกลัวและถามกับตัวเองว่า “ทำไมเธอต้องเอาชีวิตมาเสี่ยงกับอะไรพวกนี้ด้วย” โดยที่เธอไม่รู้ตัวเลยว่าเรื่องโชคร้ายเรื่องที่สองกำลังตามเธอมาติดๆ เพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่เธอตกเขา เธอก็ถูกรถชนขณะที่เธอกำลังขี่จักรยานยนต์ของเธอเอง อันที่จริงสองเหตุการณ์นี้ก็นับว่าโชคร้ายมากแล้วที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงอย่างเธอในเวลาติดต่อกัน แต่ก็ยังมีเหตุการณ์ที่สามเกิดขึ้นมาอีกจนได้ นั่นก็คือหลังจากที่ไปตรวจสุขภาพเธอก็พบว่าตัวเองเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง

อย่างที่บอกว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้เกิดขึ้นกับเธอภายในระยะเวลาแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้น ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะทำใจยอมรับไม่ได้ คงโทษโชคชะตาและอีกหลายๆ อย่าง แต่ Megan Sullivan กลับไม่คิดอย่างนั้น เธอทำใจยอมรับมันและเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งทันที และเธอก็ได้ตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตที่เหลือของเธออย่างคุ้มค่าที่สุด นั่นก็คือการออกไปท่องเที่ยวรอบโลก ไปทำความรู้จักโลกให้มากที่สุด ก่อนที่เธอจะไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้

โรคมะเร็งเปลี่ยนชีวิต

เธอไม่รอช้า ออกเดินทางท่องเที่ยวด้วยเงินเก็บที่เธอหามาทั้งชีวิต ภายในระยะเวลาแค่ 13 วันเธอเดินทางท่องเที่ยวมาแล้วถึง 12 ประเทศ ในระยะทางทั้งหมด 28,211 ไมล์ โดยสถานที่ที่เธอเลือกไปก็คือ การไปเยือน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกอย่างโคลอสเซียมในกรุงโรมและกำแพงเมืองจีน

โรคมะเร็งเปลี่ยนชีวิต

นอกจากนั้นเธอก็ยังออกเดินทางต่อไปเรื่อยๆ มีทั้งไปเยี่ยมชมทัชมาฮาลที่ประเทศอินเดีย ไปดูรูปปั้นพระเยซูคริสต์ในบราซิล และอื่นๆ อีกมากมายหลายที่

โรคมะเร็งเปลี่ยนชีวิต

แถมเธอยังทิ้งท้ายให้เราได้ตระหนักกันอีกว่า เราสามารถจะไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ เพราะจริงๆ แล้วการเดินทางท่องเที่ยวไม่ได้ใช้เงินมากอย่างที่คิด ขอแค่รู้จักเก็บเงิน โดยการไม่ใช้จ่ายฟุ่ยเฟือยก็สามารถไปเที่ยวรอบโลกได้ แต่บางทีความสุขของคนเราไม่เหมือนกัน หลายคนอาจเลือกความสุขจากการได้ช้อปปิ้ง ซื้อบ้านซื้อรถ ซื้อของให้ตัวเอง แต่สำหรับเธอ ความสุขของเธอคือการได้ออกเดินทางท่องเที่ยว เพราะมันทำให้เธอเห็นโลกใหม่ๆ อยู่เสมอ

โรคมะเร็งเปลี่ยนชีวิต

หลายคนเป็นห่วงสุขภาพของเธอโดยเฉพาะโรคมะเร็งผิวหนังที่เธอเป็นอยู่ ซึ่งเธอบอกว่าเธอดูแลตัวเองอย่างดี ทานยาและทาครีมกันแดดตลอด ทุกวันนี้เธอมีความสุขกับชีวิตมาก เพราะเธอคิดอยู่เสมอว่าจะทำให้ทุกวันของเธอนั้นมีค่า เราหวังว่าเรื่องราวของเธอจะเป็นตัวอย่างให้ใครหลายๆ คนได้ตระหนักถึงชีวิตมากขึ้นนะคะ และถ้าใครที่อยากติดตามเรื่องราวของเธอก็สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ MEGAN SULLIVAN

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : www.buzzfeed.com, MEGAN SULLIVAN

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up