เที่ยวราชบุรี @ ‘ณ เวลา’ ดื่มด่ำธรรมชาติ ศิลปะสไตล์ไทยๆ

เที่ยวราชบุรี @ ‘ณ เวลา’ ดื่มด่ำธรรมชาติ ศิลปะสไตล์ไทยๆ

เที่ยวราชบุรี เป็นตัวเลือกแรกๆ ที่เหมาะสำหรับชาร์จพลัง ไม่ว่าจะวันหยุดยาว หรือเพียงแค่คืนเดียวใครที่กำลังเล็งหาที่พักกายผ่อนใจไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เมืองราชบุรี เป็นดินแดนวัฒนธรรมลุ่มน้ำแม่กลอง มีสายหมอกแห่งขุนเขาตะนาวศรีที่โดดเด่น แต่หน้าร้อนแบบนี้ การเลือกสถานที่พัก ที่เดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ได้หลายแห่งก็สำคัญไม่น้อยเหมือนกันนะ

เที่ยวราชบุรี

‘ณ เวลา’ โรงแรมหรูสุดคลาสสิค ดีไซน์ตั้งใจให้เป็นมิตรกับธรรมชาติ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองราชบุรี แวดล้อมไปด้วยบรรยากาศโอโซนจากธรรมชาติ โอบล้อมด้วยวิวทุ่งนา และภูเขา ตึกทั้งหมดออกแบบให้อยู่ในแนวราบ เพื่อให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสถึงความผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเน้นการออกแบบและตกแต่งอย่างไทยร่วมสมัย ด้วยการใช้เทคนิคแสงและเงา ลวดลายของผ้าพื้นเมือง นำมาสะท้อนลงบนสถาปัตยกรรมของโรงแรมได้อย่างลงตัว

เที่ยวราชบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้โรมแรม ก็มีให้ได้เข้าไปชมหลายแห่งเลย ไม่ว่าจะเป็น โรงงานเซรามิค เถ้า ฮง ไถ่’ โรงงานผลิตเครื่องปั้นดินเผาเก่าแก่คู่เมืองราชบุรี สามารถเข้าเยี่ยมชมขั้นตอนการผลิตข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในโรงงานได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งด้านหน้ายังมีร้านกาแฟชิลๆ เอาไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนด้วย

เที่ยวราชบุรี

เที่ยวราชบุรี

จิปาถะภัณฑ์สถานบ้านคูบัว แหล่งรวมวิถีชีวิตและเรื่องราวของคนโบราณในจังหวัดราชบุรี อย่างผ้าจกผ้าที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยวน ที่ทอผ้าขายเป็นอาชีพในสมัยก่อน รวมถึงผลงานประติมากรรมในสมัยทวารวดี และยังมีการจำลองห้องที่รวบรวมเครื่องไม้เครื่องมือทำมาหากินและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนสมัยก่อนให้ได้ชมกัน สามารถเข้าชมฟรีได้ในวันพุธ – วันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น.

เที่ยวราชบุรี

และ วัดมหาธาตุวรวิหาร วัดเก่าแก่ที่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยทวารวดี เป็นอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร มีพระปรางค์ก่อด้วยศิลาแลงสูง 12 วา ภายในมีจิตรกรรมฝาผนังที่พระปรางค์ เป็นวัดที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ

เที่ยวราชบุรี

นอกจากนี้ ณ เวลา ยังมีร้านอาหารให้พักท้อง อยู่ท่ามกลางสนามหญ้าชื่อว่า ศาลาทอข้าว บรรยากาศอบอุ่น โปร่งสบาย และมีการจำลองโรงทอผ้าโบราณที่ประดับประดาด้วยกี่ทอผ้าทั่วร้านในบรรยากาศแบบไทยๆ พร้อมเมนูอาหารไทยรสชาติจัดจ้านอย่าง น้ำพริกลงเรือ, หมูมะกรูด, ห่อหมกมะพร้าวอ่อน, และ ปลากะพงทอดน้ำปลา จ้า

‘ณ เวลา’ ตั้งอยู่ที่ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี บนถนนบายพาส ติดกับถนนเพชรเกษม

เรียบเรียงโดย : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงแรม ‘ณ เวลา’ บริษัท ฟรีโฟลว์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up