ต้นไม้ยอดฮิต

ฮิตมากจนกั้นไม่อยู่! 10 อันดับ ต้นไม้ขายดิบขายดี ตามกระแสกรีนฟีเวอร์

Alternative Textaccount_circle
ต้นไม้ยอดฮิต
ต้นไม้ยอดฮิต

ฮ็อตมากจนกั้นไม่อยู่! ส่อง 10 อันดับ ต้นไม้ยอดฮิต ขายดิบขายดี ตามกระแสกรีนฟีเวอร์รัว

เทรนด์กรีนกลับมาฮิตอีกครั้ง เหตุคงหนีไม่พ้นกิจกรรมยามว่างของเหล่าเซเลบฯ คนดังในช่วงกักตัวกับการปลูกต้นไม้พร้อมแชะแอนด์แชร์ในโลกโซเชียล เกิดเป็นกระแสกรีนฟีเวอร์ตามมาแบบหยุดไม่อยู่ ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าชาวสวนต้นไม้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จึงขอสรุปโพล 10 ต้นไม้ยอดฮิตที่ขายดีมาให้เหล่าคนรักต้นไม้ได้เตรียมช้อปไปปลูกไม่หลุดเทรนด์กัน

ต้นไม้ยอดฮิต
มอนสเตอร่า

อันดับหนึ่งขอยกให้กับ “มอนสเตอร่า” ราชินีแห่งไม้ใบ เพราะนอกจากเชพของใบจะสวยได้รูปเตะตาคนรักไม้ใบแล้ว ล่าสุดเมื่อนางเอกสาว “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” ได้ทำการแชะแอนด์แชร์สู่โลกโซเชียล เพียงไม่กี่ชั่วโมงเจ้าต้นมอนสเตอร่าก็แทบเกลี้ยงสวน ลามไปถึงราคาที่พุ่งสูงปรี๊ดติดเทรนด์ฮ็อตไปกันเลยทีเดียว

ต้นไม้ยอดฮิต
ยางอินเดีย

อันดับที่สอง “ยางอินเดีย” ไม้ประดับที่นอกจากจะมีรูปทรงที่สวยงามแล้ว ใบยังมีสีเข้มโดดเด่น อีกทั้งการดูแลรักษายังสามารถทำได้ง่าย ไม่ต้องรดน้ำบ่อย และอีกคุณสมบัติพิเศษ คือ สามารถช่วยฟอกอากาศได้เป็นอย่างดี หลายคนจึงนิยมนำมาปลูกเป็นไม้ประดับบ้าน

ไทรใบสัก
ไทรใบสัก

อันดับที่สาม “ไทรใบสัก” ต้นไม้ตระกูลไทร ที่เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ยอดฮิต เพราะมีลำต้นและใบที่สวยงาม และฮิตมากขึ้นไปอีกหลังจากที่เหล่าซุปตาร์คนดังขอร่วมเฟรมถ่ายภาพด้วย เรียกได้ว่าตอนนี้ถ้าใครไม่รู้จักไทรใบสักหรือไม่มีมาครอบครองถือว่าเอ๊าต์มาก

ลิ้นมังกร

อันดับที่สี่ “ลิ้นมังกร” แม้จะไม่ใช่ไม้ประดับหน้าใหม่ของวงการพันธุ์ไม้ แต่ก็กลับเข้ามาในเทรนด์อีกครั้ง เพราะเหล่าเซเลบคนดังเริ่มหันมาปลูกไว้ในบ้านช่วงล็อคดาวน์ ด้วยความที่เป็นพืชเลี้ยงง่าย ทรหดอดทน เติบโตได้เกือบทุกสภาพแวดล้อม จะปลูกบนดินในสวนกลางแจ้งหรือปลูกในกระถางแล้วตั้งไว้ในห้องรับแขกก็สวยเด่นอย่าบอกใคร และที่เลิศไปกว่านั้นคือ เวลากลางคืนมันจะคลายออกซิเจนออกมา ถ้าวางไว้ในห้องนอนก็จะตื่นมาอย่างสดชื่น

กวักมรกต

อันดับที่ห้า “กวักมรกต” ไม้ยอดฮิตติดท็อปไฟว์เพราะความงดงามของใบที่มีสีเขียวและมีความมันเงา บางสายพันธุ์ใบจะมีสีดำ และความอึดถึกทน ดูแลง่าย เหมาะสำหรับคนไม่มีเวลาเลี้ยงดู อีกทั้งยังจัดอยู่ในกลุ่มไม้มงคล ช่วยกวักเงินกวักทองเข้าบ้านให้แก่ผู้เลี้ยงดู

ว่านงาช้าง
ว่านงาช้าง

อันดับที่หก “ว่านงาช้าง” จัดเป็นอีกหนึ่งไม้มงคลแถมยังมีความสามารถในด้านการฟอกอากาศได้ดี  สายมูทั้งหลายมักจะนิยมซื้อไปวางบนโต๊ะทำงานเพราะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับตนเอง อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมด้านหน้าที่การงานให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ทำอาชีพค้าขายจะช่วยให้การค้าขายร่ำรวย

แคคตัส
แคคตัส

อันดับที่เจ็ด ไม้ยอดฮิตตลอดกาล “แคคตัส” หรือกระบองเพชร ไม้ประดับสไตล์มินิมอลมากประโยชน์ ช่วยกรองแสง ทำให้สบายตา อีกทั้งยังเป็นต้นไม้ที่มีความหมายดี เหมาะแก่การมอบให้แก่กันในโอกาสต่างๆ เพราะมีความเชื่อว่า จะทำให้ผู้ที่ได้รับมีอายุยืน

พลูใบฉลุ
พลูใบฉลุ

อันดับที่แปด “พลูใบฉลุ” เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ขายดี เพราะเป็นต้นไม้สำหรับสายกรีนรุ่นเริ่มต้น ที่ต้องการปลูกต้นไม้ แต่ยังไม่มีประสบการณ์มากพอ เพราะพลูฉลุ เลี้ยงง่าย เจริญเติบโตได้เร็ว สามารถปลูกได้ทั้งในที่แจ้งและในร่ม เพื่อเพิ่มความเขียวขจีให้กับบ้าน อย่างริมหน้าห้องนอน ห้องน้ำ ริมระเบียงคอนโดได้ เป็นต้น

ราชินีหินอ่อน
ราชินีหินอ่อน

อันดับที่เก้า “ราชินีหินอ่อน” ที่มีความละม้ายคล้ายพลูด่าง ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะนอกจากเรื่องความสวยงามและคุณสมบัติการเลี้ยงดูที่ง่ายแล้ว ราชินีหินอ่อนยังสามารถช่วยดูดซับสารพิษอย่างแอมโมเนียที่มาจาก น้ำยาทำความสะอาดกระจก น้ำยาขัดพื้นห้องน้ำได้อีกด้วย

ช้อนเงินช้อนทอง
ช้อนเงินช้อนทอง

ปิดท้ายอันดับที่สิบ “ช้อนเงินช้อนทอง” เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ยอดฮิตที่เกือบทุกบ้านต้องมี เนื่องจากเป็นไม้มงคล สามารถตักตวงทรัพย์สิน เงินทองไหลมาเทมา รวมถึงมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต

สำหรับใครที่กำลังมองหาต้นไม้เพื่อมาประดับตกแต่ง เสริมความเป็นสิริมงคล สร้างอากาศสดใส ทั้งในบ้านและที่ทำงาน สามารถมาร่วมช้อปได้ในงาน “ตลาด พืช ผล พันธุ์ ไม้” ซึ่งจัดขึ้นโดย ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ และเกษตรกรชาวสวน เปิดพื้นที่จำหน่าย ต้นไม้ยอดฮิต ต้นไม้มงคล และพืชพักสวนครัวมากมาย ในราคาหน้าสวน ตั้งแต่วันที่ 21-24 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00 – 18.00 น. ณ ลานกิจกรรมโอโซนสแควร์ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์


 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เที่ยวชิล “ปฐม ออร์แกนิก ฟาร์ม” โซนใหม่สวนสามพราน สูดอากาศบริสุทธิ์ใกล้กรุงฯ

ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่ PIPPA สุดยอดร้านอาหารสไตล์รูฟท็อป เมืองพัทยา

แอ่วเชียงใหม่ เอนกายสไตล์ Green Elite ที่ Veranda High Resort Chiang Mai – MGallery

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up