โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

สยามเคมปินสกี้ เปิดตัวห้องอาหารใหม่ ‘อลาตี้’ อาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน

โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ
โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ เผยโฉม ห้องอาหารใหม่ ‘อลาตี้’ (ALATi) ให้บริการอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนในบรรยากาศที่เรียบง่ายและทันสมัย เมนูอาหารมีความหลากหลาย สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์เฉพาะและวัฒนธรรมประเพณีที่โดดเด่นของแต่ละประเทศในแถบภูมิภาคเมดิเตอร์เร-เนียน

“อลาตี้ เป็นคำศัพท์ในภาษากรีกมีความหมายว่า ‘เกลือ’ ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักที่ทุกวัฒนธรรมนิยมใช้ในการปรุงรสและถนอมอาหารมากว่าศตวรรษ โดยคัดสรรวัตถุดิบที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ภายในตกแต่งด้วยบรรยากาศเรียบง่าย  พร้อมเคาน์เตอร์ครัวที่เปิดโล่ง ให้บรรยากาศผ่อนคลายและทันสมัย

โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

ภายในห้องอาหารถูกออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านหวนคำนึงถึงความทรงจำเมื่อครั้งเดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศต่างๆในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน เชฟคาร์โล วาเลนเซียโนได้ถ่ายทอดทักษะการปรุงอาหารที่สั่งสมมาอย่างเชี่ยวชาญ ผสมผสานวัตถุดิบและรสชาติตามวัฒนธรรมและประเพณีของแต่ประเทศ รังสรรค์ออกมาเป็นอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนรูปแบบใหม่ ครอบคลุมตั้งแต่อาหารจานเล็กเริ่มจากเครื่องเคียง ไปจนถึงเมนูอาหารจานหลัก ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้หลากหลาย

เมนูอาหาร ณ ห้องอาหาร อลาตี้ เป็นภาพสะท้อนอันโดดเด่นของความหลากหลายทางวัฒนธรรมและประเพณีของแต่ละประเทศในภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียน โดยเชฟคาร์โลหยิบยกเอาเมนูประจำท้องถิ่นของประเทศสเปน ตูนิเซีย ฝรั่งเศส กรีซ ตุรกี เลบานอนและอิตาลี มาเป็นแรงบันดาลใจและถ่ายทอดออกมาในแบบฉบับเฉพาะของห้องอาหาร

จานเด่นจากหัวหน้าพ่อครัวบริหาร เชฟคาร์โล วาเลนเซียโน จะเริ่มด้วยแฟลตเบรดอบชีส เสิร์ฟพร้อมเห็ดทรัฟเฟิลหั่นบางๆ เซตเมนูทาปาสมูฮัมมารา (Muhammara) เป็นทางเลือกเพิ่มเติมให้สำหรับผู้รับประทานมังสวิรัติ เสิร์ฟพร้อมแฟลตเบรด ถั่ววอลนัต ชีสบูราต้า ผลมะกอกและทับทิม เป็นต้น

เมนูพาสต้าสไตล์เลบานีส ‘ชิ บารัค’ (Shish Barak)  ทางร้านเสิร์ฟราวีโอลีสอดไส้สตูเนื้อแกะที่ถูกเคี่ยวถึงเนื้ออย่างเข้มข้น ปรุงสุกในซอสโยเกิร์ต (labneh sauce) ความพิเศษของเมนูนี้คือการปรุงแต่งและเพิ่มรสชาติความอร่อยด้วยสมุนไพรซูแมคขึ้นชื่อเรื่องคุณประโยชน์ในด้านการต้านอนุมูลอิสระ พร้อมเมล็ดสนและใบสะระแหน่ซึ่งเป็นสูตรพิเศษของเชฟคาร์โล

โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

เมนูไฮไลท์อาหารจานหลัก Iberico lamb rack ซึ่งเป็นเนื้อลูกแกะจากภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศสเปน ใช้เทคนิคการปรุงอาหารสไตล์คลาสสิกฝรั่งเศส เสิร์ฟพร้อมกระเทียมย่างและมันฝรั่งอบโรสแมรีราดด้วยซอสสมุนไพรเกรโมลาตา นอกจากนี้เชฟคาร์โลขอแนะนำเมนูยอดนิยมของประเทศในแถบแอฟริกาเหนือ ‘ทาจีน’ ที่ชูโรงดอกกะหล่ำเป็นวัตถุดิบหลัก ปรุงรสชาติด้วยเครื่องเทศแซฟฟรอน เอพริคอต หอมแดง อัลมอนด์และส้มเพื่อเพิ่มรสชาติเปรี้ยวตามธรรมชาติ

โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ห้องอาหารอลาตี้ยังมีตัวเลือกเมนูปิ้งย่างด้วยเตาถ่าน เสิร์ฟทั้งแบบเนื้อสัตว์และอาหารทะเลที่ดูน่ารับประทาน เช่น เนื้อไก่ออร์แกนิกนำเข้าจากประเทศตุรกี อีกทั้งเครื่องดื่มไวน์ ณ ห้องอาหารอลาตี้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในความพิถีพิถันค้นคว้าหาข้อมูล พร้อมคัดสรรไวน์ที่มีกรรมวิธีการผลิตในแบบธรรมชาติและแบบไบโอไดนามิกให้ลูกค้าทุกท่านได้ดื่มด่ำอย่างเพลิดเพลิน และเพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการลิ้มลองไวน์ในแถบภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนตามฉลากที่ตนเองสนใจ ครอบคลุมทั้งเมนูไวน์แดง ไวน์ขาว และสปาร์คกลิ้งไวน์

สำหรับเมนูเครื่องดื่มไม่ผสมแอลกอฮอล์ ทางร้านมีเครื่องดื่มแบบร้อน เช่น ชาโมร็อคคันมิ้นท์ (Moroccan mint tea) ชาชงคารัค (Karak tea) และกาแฟตุรกี (Turkish coffee) ชาโมร็อคคันมิ้นท์ถูกเสิร์ฟมาในภาชนะสุดคลาสสิกนำเข้าจากประเทศโมร็อกโก ชาคารัคเป็นชาที่นิยมดื่มในแถบเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออก ชงมาจากใบชาดำ เติมความหวานด้วยนมข้นหวาน เพิ่มส่วนผสมพิเศษเครื่องเทศแซฟฟรอนอิหร่าน สมุนไพรกระวานและอบเชย รวมทั้งปัจจุบันจำนวนผู้บริโภคที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟตุรกีมีจำนวนมากขึ้น และที่ห้องอาหารอลาตี้เราเสิร์ฟกาแฟคั่วบดละเอียดชื่อดังนำเข้าจากประเทศตุรกี Kurukahveci Mehmet Efendi พร้อมขนมหวานสไตล์ตุรกี (Turkish delight) ให้ทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์ความอร่อยในแบบดั้งเดิม

โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

ห้องอาหารอลาตี้ (ALATi) ตั้งอยู่บริเวณชั้นล็อบบี้ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการทุกวันในรูปแบบเมนูอะลาคาร์ต มื้อกลางวันเวลา 12:00 ถึง 14:30 น. และมื้อค่ำเวลา 18:30 น. ถึง 22:30 น.

Praew Recommend

keyboard_arrow_up