10 เหตุผลที่ควรไปดู Steve Jobs

ภาพยนตร์เข้าใหม่สัปดาห์นี้ที่น่าสนใจอีกเรื่องก็คือ Steve Jobs ทำไมถึงต้องไปดู ในเมื่อก็เคยมีออกฉายมาแล้ว แต่สำหรับเวอร์ชั่นนี้ ขอบอกเลยว่าไม่ธรรมดา

 

1.นี่คือผลงานกำกับเรื่องล่าสุดของแดนนี่ บอยล์ ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Slumdog Millionaire สไตล์งานกำกับของเขาบอกเลยว่าต้องกระแทกใจคนดูได้อยู่หมัดอย่างแน่นอน

 

2.ได้มือเขียนบทเจ้าของรางวัลออสการ์จาก The Social Network อย่างแอรอน ซอร์กินมาปรุงแต่ง ล่าสุดก็เพิ่งได้รับรางวัลสาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำมาหมาดๆ

 

3.สร้างขึ้นจากหนังสือระดับเบสต์เซลเลอร์ของวอลเตอร์ ไอแซ็กซัน ซึ่งเป็นชีวประวัติของผู้ก่อตั้ง Apple โดยนำเสนอเรื่องราวของสตีฟ จ็อบส์ในช่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ถึงสามช่วงด้วยกัน

 

4.ได้ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์มาสวมบทสตีฟ จ็อบส์ พ่อมดแห่ง Apple แม้ว่าจะโดนติงเรื่องเมกอัพที่ไม่เหมือนตัวจริง แต่พลังทางการแสดงนี่ล้นหลาม มีลุ้นจะได้ออสการ์สาขานำชายในปีนี้

 

5.ได้นักแสดงเจ้าบทบาทอย่างเคต วินสเลตมาเล่นประกบในบทอดีตประธานฝ่ายบริหารด้านการตลาดของแมคอินทอช ล่าสุดเพิ่งได้รางวัลสมทบหญิงจากเวทีลูกโลกทองคำมาหมาดๆ

jobs2

6.ขนาดแค่ในตัวอย่างหนังยังชวนขนลุกและดึงดูดใจอยู่พอสมควร ถ้าใครอยากหาแรงบันดาลใจหรือต้องการเห็นตัวอย่างของคนที่ประสบความสำเร็จในการทำงานไม่ควรพลาดเลยล่ะ

 

7.เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 2 สาขาด้วยกัน คือสาขานักแสดงนำชาย (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์) สาขานักแสดงสมทบหญิง (เคต วินสเล็ต) น่าเสียดายที่ตัวผู้กำกับกับมือเขียนบทไม่ได้เข้าชิง

 

8.ยังคงวนเวียนอยู่กับความเสียดายที่มือเขียนบทไม่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ เพราะผู้เขียนบทสามารถเล่าเรื่องจากในหนังสือลงบนแผ่นฟิล์มได้อย่างสนุก มีชั้นเชิง และเข้าถึงอารมณ์จริงๆ

 

9.ถ้าปีนี้ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอจะผิดหวังจากเวทีออสการ์อีกครั้งก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะบทบาทสตีฟ จ็อบส์ที่ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์เล่นนี่แหละคือตัวเก็งอันดับสองที่ไม่ควรมองข้ามเลยเด็ดขาด

 

10.คุณกำลังอ่านบทความนี้ผ่านทางไอโฟน ไอแพด เครื่องแมคฯ หรืออาจจะเป็นอุปกรณ์เทคโนโลยีสื่อสารอื่นๆ อยู่ใช่มั้ย ถ้าใช่ ควรไปดู Steve Jobs เป็นอย่างยิ่ง แล้วคุณจะต้องโดนใจ

 

Steve Jobs กำลังเข้าฉายในบ้านเราอยู่ตอนนี้

 

เรื่อง : คิมคานา

เครดิตรูปภาพ

http://screenrant.com/tag/steve-jobs/

http://www.cultofmac.com/402163/soon-you-can-screen-steve-jobs-in-your-living-room/

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up