ชีวิตง่ายได้อีก ใช้งานมือถือได้ทันใจ! แค่สั่งผ่าน AIS x Google Assistant

จริงๆ แล้วการที่เราสามารถใช้งานมือถือได้ง่ายแค่ใช้เสียงสั่งการ ถือเป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ซึ่งใช้สมาร์ทโฟนเป็นปัจจัยที่ 5 ยิ่งในเวลาที่ต้องเร่งรีบ หรือจัดการธุระแบบเร่งด่วน การมีเทคโนโลยีเป็นตัวช่วยจัดการผ่านสมาร์ทโฟนก็ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีมีต่างๆ มีการพัฒนาขึ้นมาก ตามพฤติกรรมของ User จากเมื่อก่อนต้องโทรหา Call Center ก็ได้อินเทอร์เน็ตมาเพิ่มความสะดวก ทำให้เราหันไปใช้ Search Engine มากขึ้น  จนมาเป็นยุคที่นิยมการโหลดใช้งานแอปพลิเคชัน ต่อเนื่องจนปัจจุบัน เทคโนโลยี AI ได้เริ่มเข้ามามีบทบาทกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นแทบทุกด้าน เช่น การสั่งงานด้วยเสียง(Voice Command) อย่าง Google Assistant ก็ช่วยได้มาก โดยเฉพาะช่วงระหว่างการเดินทาง ที่เราอาจอยากจะค้นหาเส้นทาง ตอบแชท เปิดเพลง หรืออื่นๆ ก็สามารถสั่งให้จัดการแทนได้ ช่วยให้ปลอดภัยไม่ต้องคอยโฟกัสหน้าจอ แถมยังสั่งเป็นภาษาไทยได้อีกด้วย

ทางเอไอเอสเองก็ไม่รอช้า ได้มีการพัฒนาการให้บริการ โดยร่วมมือกับ Google เพื่อตอบรับพฤติกรรมของ User ไปตามยุคสมัย ซึ่งถือเป็น Mobile Operator รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ลูกค้าสามารถพูดคุยสั่งงานเกี่ยวกับฟีเจอร์บริการของเอไอเอส โดยพูดคุยบน Google Assistant ได้โดยตรง เริ่มต้นง่ายๆ เมื่อเข้าสู่โหมด Google Assistant แล้ว ก็แค่พูด “คุยกับเอไอเอส” เพียงเท่านี้ก็คุยกับน้องอุ่นใจได้สบายๆ

บริการหลักๆ ที่เปิดใช้งานได้แล้ว เช่น บริการด้านผู้ใช้งานทั่วไปจาก my AIS (เช็กยอด, เช็กเน็ตคงเหลือ, เช็กโปรโมชันปัจจุบัน) และบริการด้านความบันเทิงจากแอป AIS PLAY (เปิดดูช่องรายการ Free TV/Premium TV, และเปิดดูคอนเทนต์ On Demand ต่างๆที่ อยู่ บน AIS PLAY) อีกด้วย

บริการจากเอไอเอสGoogle Assistant นั้นก็ทำได้อย่างสะดวกและง่ายขึ้น จากเดิมที่เราต้องกดเข้าไปที่แอปพลิเคชันโดยตรงหรือวิธีอื่นๆ เปลี่ยนเป็นการกดที่ปุ่ม Home  ของสมาร์ทโฟนค้างไว้ เพื่อเข้าสู่โหมด Google Assistant จากนั้นเพียงพูดว่า “คุยกับเอไอเอส” ระบบก็จะเปลี่ยนเข้าสู่โหมดการให้บริการของเอไอเอส แล้วสั่งงานด้วยเสียงได้ทันที

ถ้าอยากจะเปิดช่องทีวี ค้นหารายการบันเทิงเพื่อดูหนัง ฟังเพลง หรือต้องการเช็กยอดการบริการต่างๆ ก็เพียงพูดคุยกับน้องอุ่นใจ ระบบก็จะประมวลผลให้ทันที

ค้นหา/เปิดช่องทีวี

ค้นหาคอนเสิร์ตที่อยากดู

ทั้งนี้เราพูดคุยกับ Google Assistant  ด้วยภาษาพูดตามปกติ  เพื่อช่วยให้จัดการเรื่องต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้ สอบถามข้อมูลที่เกี่ยวกับตัวผู้ใช้เอง และยังชวนคุยเรื่องทั่วๆไปได้อีกด้วย อย่างเช่น

เรียกได้ว่าสบายสุดๆ ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้จริงๆ จะค้นหาข้อมูลก็ง่าย เช็กยอดค่าใช้บริการของเอไอเอสก็สะดวก ที่สำคัญบริการนี้สามารถใช้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   www.ais.co.th/googleassistant

Praew Recommend

keyboard_arrow_up