เช็คดวงส่งท้าย เตรียมตัวต้อนรับปีหน้าฟ้าใหม่… ดูดวงประจำเดือนธันวาคม 2562

Alternative Textaccount_circle

เช็คดวงส่งท้าย เตรียมตัวต้อนรับปีหน้าฟ้าใหม่… ดูดวงประจำเดือนธันวาคม 2562 กับแพรวพยากรณ์ โดยหมอดูโสรัจ ที่จะมาเจอกันเป็นประจำทุกเดือน ทั้งในนิตยสารแพรวและเว็บไซต์แพรวดอทคอม

CAPRICORN

16 มกราคม – 12 กมุภาพันธ์

ต้นเดือนมีเกณฑ์ได้โยกย้ายเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานจะให้ความร่วมมือด้วยดี ผิดไปจากนั้นหมายถึงการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือน หรืออาจโยกย้ายที่อยู่อาศัย หากทำงานอยู่ในองค์กรที่มีชาวต่างชาติต่างภาษาปะปนอยู่ด้วย ระยะนี้เห็นทีจะต้องเข้า ร่วมงานอย่างใกล้ชิดชนิดหลีกเลี่ยงไม่ได้ กลางเดือนคุณมีความกระตือรือร้นในเรื่องธุรกิจการงาน การศึกษาต่อ และต้องออกงานสังคม อาจต้องร่วมสนทนาปราศรัยกับผู้หลักผู้ใหญ่ มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงาน หรืออาจต้องรับภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น มีเกณฑ์จะได้ลาภใหญ่โดยไม่คาดฝันมาก่อน อย่าทำเป็นเล่นไป จะได้ลาภทั้งที่เป็น ทรัพย์สิน รวมทั้งที่ดิน บ้านเรือน ปลายเดือนมีเกณฑ์ดี เพราะสติปัญญาและความรู้สึกนึกคิดของคุณปราดเปรื่อง หากญาติผู้ใหญ่ป่วยไข้ ระยะนี้จะดีขึ้น หากถือกำเนิดในสกุลที่มั่งคั่ง มีท่าว่าจะได้รับการแบ่งปันทรัพย์สินเงินทอง หนุ่มสาวคราวแรกรุ่นมีเกณฑ์จะได้รู้จักมักคุ้นกับเพื่อนต่างเพศ ซึ่งมีท่าทีชวนให้ต้องใจ เขาเชื่อกันว่าเพื่อนซึ่งเข้ามามีสัมพันธ์ในระหว่างนี้จะคบหาสมาคมกันได้นาน ความสนิทสนมกลมเกลียวที่เกิดขึ้นจะกลับกลายเป็นความรักและผูกพัน

AQUARIUS

13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม

ต้นเดือนเรื่องการงานมีลักษณะให้ยุ่งยากลำบากใจอยู่เหมือนเดิม ไม่มีโชคลาภจากลอตเตอรี่ และการเล่นหุ้นก็จะขาดทุน กลางเดือนการงานยังไม่ได้รับข่าวดี และอาจต้องรับภาระงานหนักเพิ่มขึ้น หรือมีปัญหาขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน มีเกณฑ์ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ การลงทุนในธุรกิจซื้อที่ดิน บ้านเรือน เพื่อหวังผลกำไรในระยะยาวจะประสบปัญหาขาดทุนย่อยยับ หากมีบุตรให้เกรงจะได้รับความทุกข์ใจอันเกิดจากบุตร แต่ปลายเดือนมีเกณฑ์ได้รับลาภผลและข่าวดีจากต่างแดน มีจังหวะดีในการเดินทางไกล หากต้องการจะหาผู้ร่วมหุ้นลงทุนจากต่างประเทศควรเร่งติดต่อเจรจาในช่วงนี้ ผู้ร่วมงานจะให้การสนับสนุน ศัตรูเริ่มทำสัญญาสงบศึก หรือถ้ามีคดีความอยู่ก็จะช่วยให้คดีคลี่คลายได้ มีงานจร งานย่อย ประเภทโน่นนิดนี่หน่อย งานแปลกๆ กว่าที่เคยทำ งานธุรกิจติดต่อจะประสบผลสำเร็จด้วยดี สำหรับคนมีคู่ เรื่องความรักความสัมพันธ์กับต่างเพศมักสับสนวุ่นวายหรือมีคนใหม่เข้ามาก่อกวน อย่าไปยุ่งเข้านะ ถ้าคุณยังอยู่ในวัยหนุ่มสาว เดือนนี้ดูเหมือนมีปัญหาน่าหนักอก อย่าเพิ่งเริ่มความสัมพันธ์หรือหวังจะเจอชายในฝันนางในฝัน บางรายอาจต้องแอบมีสัมพันธ์ปิดบังซ่อนเร้น ต้องพลัดพรากกระจัดกระจาย นี่ถ้าหนุ่มสาวราศีนี้คนไหนอยู่ได้สุขสบายดี ไม่มีเรื่องเดือดร้อนอะไรสักนิด นายคนนั้นต้องมีอายุแค่ 4 ขวบ หรือไม่ก็ต้องครองตัวเป็นโสดมาได้นานจนจำอายุไม่ได้

PISCES

14 มีนาคม – 12 เมษายน

ต้นเดือนการงานปลอดโปร่ง ดีขึ้นทั้งกายและใจ สามารถ ชนะอุปสรรคได้ จะมีโชคและได้รับข่าวดี การติดต่อสะดวกราบรื่น สังคมและการงานกำลังสวย จะได้รับเกียรติ ประสบความสำเร็จ เลื่อนขั้น มีฐานะดีขึ้น ความทะเยอทะยานจะพาคุณไปพบปะกับคนแปลกหน้า อย่าผิดนัดและอย่าไปสนเรื่องซุบซิบนินทา กลางเดือนผู้ใหญ่ยังคงสนับสนุนด้วยดี ได้เลื่อนขั้นเลื่อนเงินเดือน มีการซื้อที่อยู่อาศัยและรถคันใหม่ มิตรสหายที่คุ้นเคยจะมาเยี่ยมเยือนและให้การสนับสนุนด้านการงาน จะได้รับลาภผลจากการงานหรือมีผู้ใหญ่หางานพิเศษให้ หากเคยเจ็บไข้ได้ป่วย ช่วงนี้อาการจะดีขึ้นมาก มีเกณฑ์ต้องเดินทางสัญจรบ่อยครั้ง มีเกณฑ์ได้รับข่าวเร้นลับ หรืออาจมีภาระต้องรับผิดชอบในเรื่องที่ต้องปกปิดบางอย่าง แต่ให้ระวังอุบัติเหตุทางรถยนต์ ปลายเดือนเหมาะที่จะเริ่มธุรกิจใหม่ มีผู้บังคับบัญชาให้การสนับสนุนเกื้อกูล เหมาะกับการเป็นผู้แทนการพูดสัญญา การขยายกิจการ การโยกย้ายที่ทำงาน และงานราชการ เชื่อได้ว่าจะมีตำแหน่งหน้าที่การงานดี มีความรับผิดชอบสูงขึ้น กิจการร้านค้าจำพวกอาหารการกินจะประสบผลสำเร็จด้วยดี จะมีโชคลาภจากลอตเตอรี่ คนรักช่วงนี้จะนัดหมายกันท่าไหนก็เชิญตามสบาย และตลอดทั้งเดือนจะหมกมุ่นอยู่กับการแต่งตัวเสริมความงามให้สวยอยู่เสมอ ลู่ทางเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามเป็นไปในทางดี หากยังไม่มีใครมาติดพัน รับประกันได้ว่าเดือนนี้ต้องมีหนุ่มมาเมียงมองให้ใกล้ชิดสนิทสนมด้วยแน่นอน

ARIES

13 เมษายน – 13 พฤษภาคม

TAURUS

14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน

ต้นเดือนอาจได้หยุดพักจากงานประจำสักระยะ หรืออาจได้เริ่มรับงานพิเศษซึ่งก่อให้เกิดรายได้เป็นกอบเป็นกำ มีเกณฑ์ต้องสะสางธุรกิจการงานที่คั่งค้างหรือได้รับงานพิเศษเพิ่มขึ้น จะได้รับทรัพย์สินสิ่งของหรือความช่วยเหลือด้วยดีทั้งจากชาวต่างชาติต่างภาษาและเพื่อนร่วมงาน กลางเดือนมีเกณฑ์จะได้รับลาภผลจากการงาน การติดต่อนัดหมายหรือทำสัญญา วิถีโคจรของดวงดาวแสดงว่าจะเป็นไปอย่างสะดวก การเงินของคุณมีท่าว่าอาจได้มาอย่างไม่คาดฝัน แต่ขณะเดียวกันปุบปับก็อาจจับจ่ายหมดไปในพริบตา มีเกณฑ์ได้ออกงานสังคม ได้พบปะผู้คนมากหน้า อุปสรรคจะคลี่คลาย จะได้รับความสำเร็จและมีโอกาสได้รู้จักเพื่อนฝูงซึ่งมีฐานะความเป็นอยู่ทางสังคมสูงกว่า ปลายเดือนจะได้รับลาภผลไปในทางดี มีเกณฑ์เดินทางไปแดนไกล ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลด้วยดี มีเกณฑ์ได้รับลาภผลหรือข่าวอันชวนให้ปีติยินดีทางการศึกษาและการงาน จะได้รับการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งหรือได้รับการปูนบำเหน็จขึ้นเงินเดือนเป็นพิเศษ มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากเพศตรงข้าม มีเกณฑ์จะได้แต่งงานหมั้นหมาย กับผู้มีระดับความเป็นอยู่ทางสังคมสูงกว่า หากเคยมีปัญหากับคนเดิม เดือนนี้มีเกณฑ์ว่าจะกลับฟื้นคืนดีด้วย คนโสดอาจได้คุ้นเคยกับมิตรสหายหน้าใหม่ในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว หรือมีภาระต้องส่งข่าวสารกับมิตรสหายซึ่งอยู่ต่างแดน

GEMINI

14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม

ต้นเดือนระวังเรื่องร้อนใจจากการงาน อาจต้องรับภาระงานหนักเพิ่มขึ้นหรือมีการ โยกย้ายเปลี่ยนแปลง บรรยากาศภายในที่อยู่อาศัยจะมีแต่เรื่องชวนให้หม่นหมอง ควรระวังเรื่องร้ายจะเกิดขึ้นกับญาติผู้ใหญ่ ระวังฟืนไฟภายในบ้าน ระวังจะเกิดปัญหาทางการงานหรือมีเรื่องต้องจับจ่ายเงิน ก้อนใหญ่ จะติดต่อทำความตกลงเรื่องการงานให้ระวังจะเกิดพลั้งเผลอ หากจำเป็นต้องลงนามในสัญญาควรตรวจตราให้ถี่ถ้วน สุขภาพทั้งของญาติคุณเองดูไม่ปกตินัก กลางเดือนที่เคยใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ท่านใด ช่วงนี้ควรห่างๆ ไว้หน่อย ผู้ใหญ่จะให้โทษมากกว่าให้คุณ ปลายเดือนจะได้รับลาภผลจากการงานที่ลุล่วงไปแล้ว จะมีเกณฑ์เดินทาง ระวังอุบัติเหตุทางเรือ ทางทะเล ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคู่ครองคนรักหรือสหายต่างเพศจะมีช่วงที่เหมือนได้เต้นรำในจังหวะที่สนุก อบอุ่น ชวนให้คึกคักอย่าบอกใคร มีจังหวะดีในการเริ่มความสัมพันธ์หมั้นหมาย มีโอกาสเหมาะที่จะพูดคุยถึงการสร้างอนาคต

CANCER

15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม

ต้นเดือนเห็นมีเรื่องติดต่ออยู่กับเพื่อนสนิทคนที่คุณไว้เนื้อเชื่อใจ หากมีคดีความจะชนะ การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ประสบผลสำเร็จมหาศาล มีเกณฑ์ ได้รับลาภผลก้อนใหญ่จากการเสี่ยงโชค จะได้รับข่าวดีเรื่องการงานและการศึกษา บุตรหลานจะได้เดินทางไปศึกษาต่อในต่างประเทศ กลางเดือนมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีขึ้น จะมีเงินจับจ่ายคล่องมือ จะได้รับความช่วยเหลือจากพี่น้อง เพื่อนบ้าน มีโอกาสซื้อขาย ทรัพย์สินสิ่งของและอสังหาริมทรัพย์จำนวนมาก ปลายเดือนเรื่องลาภผลทางการเงิน มีเกณฑ์ได้รื่นเริงสนุกสนานในบรรยากาศซึ่งชวนตื่นตาตื่นใจ ได้จับจ่ายซื้อสิ่งของที่อยากได้ จะมีคนมาหาอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว ในจำนวนนั้นคนร่างขาวสูงปานกลางจะนำโชคลาภหรือทรัพย์สินมาให้ แต่ ต้องระวังจะเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ อาจบาดเจ็บหนัก จะได้พบเพศตรงข้ามคนใหม่ในเดือนนี้ ความสัมพันธ์กับผู้อื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบุคคล ซึ่งเราหมายจะให้เขามาใช้ชีวิตร่วมด้วยดูจะไม่ดีเสียเลย บางรายความรักไม่น่าจะมีอุปสรรคปัญหา เว้นเสียแต่จะรนหาที่ขึ้นมาเอง หากมีคู่อยู่ก่อนแล้วไม่ควรแอบมีสัมพันธ์ซ้ำซ้อนเพราะแรงอารมณ์

LEO

17 สิงหาคม – 16 กันยายน

VIRGO

17 กันยายน – 16 ตุลาคม

ต้นเดือนธุรกิจการงานจะดำเนินไปด้วยดี ส่งผลให้มีความก้าวหน้าและมั่นคง หากมีกิจธุระเกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินควรติดต่อซื้อขายโดยตรงจะตกลงกันได้ง่าย อย่าให้มีบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง มีเกณฑ์ปรากฏชื่อเสียงในวงสังคม มีเกณฑ์ได้รับลาภผล เช่น ได้เดินทางพักผ่อนหรือได้ท่องเที่ยวไปยังสถานเริงรมย์ที่ไม่ค่อยได้ไปบ่อยครั้งนัก มี โอกาสได้ร่วมงานสังสรรค์กับผู้คนมากหน้าหลายตา เพราะยังอยู่ในช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดีโคจรมาอยู่ในตำแหน่งที่ให้คุณ นับกันว่าเป็นช่วงที่ดีที่สุดระยะหนึ่งในการเริ่มประสานหรือรื้อฟื้นความสัมพันธ์ กลางเดือนกระแสสะพัดทางการเงินดีมาก มีลักษณะคล่องตัว สามารถนำมาลงทุนในกิจการใหม่ๆ ได้ด้วยดี มีเกณฑ์ได้ข่าวจากเมืองไกลหรืออาจมีเหตุต้องติดต่อกับชาวต่างชาติต่างภาษา ปลายเดือน อาจปรับปรุงเคลื่อนย้ายเครื่องตกแต่งภายในที่อยู่อาศัย อาจต้องรับภาระงานเร่งด่วนเพิ่มขึ้น ในทางดีมีเกณฑ์ได้รับข่าวดีในเรื่องการงาน ช่วงนี้เหตุการณ์ดูเหมือนจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นแล้ว เดือนนี้ทั้งเดือนอย่าได้ไว้เนื้อเชื่อใจใครที่เข้ามาทำท่าจะเกี่ยวพันด้วยเลยนะ…หลอกลวง ทั้งนั้น ยังไม่มีฤกษ์ในการแต่งงานหมั้นหมาย คนที่มีครอบครัวแล้วอาจจะมีเรื่องต้องพลัดพรากกันสักระยะหนึ่ง อาจมีบุคคลที่สามเข้ามาก่อกวน

LIBRA

17 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน

ต้นเดือนคุณจะรู้สึกเบื่อหน่ายการงาน หรือไม่ก็จะมีงานใหม่เพิ่มขึ้น ทำให้ยุ่งยากลำบากใจ หากมีการเปลี่ยนแปลงจะได้เลื่อนตำแหน่งที่ไม่ค่อยดี ควรระวังอุบัติเหตุทั้งทางบกและทางน้ำ ระวังจะเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายจู่โจม ระยะนี้โชคลาภไม่มี เพราะมีบาปเคราะห์มาเบียดเบียน กลางเดือนบางรายอาจมีการเปลี่ยนแปลงการงาน คิดจะพึ่งพาอาศัยบารมีของผู้ใหญ่นั้นช่วงนี้ไม่ต้องหวัง ถ้าหากมีงานด้านอุตสาหกรรมก็จะหนักมากขึ้นไปอีก ทำให้ถกเถียงกับเพื่อนร่วมงานด้วยทัศนคติส่วนตัว ระยะนี้รายจ่ายมากกว่ารายรับหลายเท่า การหมุนเงินก็เต็มไปด้วยความฝืดเคือง และสำหรับคุณที่ประกอบอาชีพทางวาจาและการโต้ตอบ คุณมักมีน้ำโหอยู่เสมอๆ ปลายเดือนใครมีกิจการใหญ่โตควรตรวจตราให้รอบคอบ อาจมีเรื่องมากระทบใจ ตัวของคุณต้องกลายเป็นข่าว ใครต่อใครจะพากันสุมหัวนินทา ช่วงนี้คุณจะท้อแท้กับงาน ทำดีไม่ค่อยจะได้ดี ความกระปรี้กระเปร่าจะลดน้อยลงไป เรื่องความรัก เดือนนี้ต้องพบกับเหตุการณ์ซึ่งอิหลักอิเหลื่อ ชวนให้หดหู่ครุ่นคิดอยู่ในใจ ถ้าคิดจะมีสัมพันธ์ฉันชู้สาว เดือนนี้ควรเพลามือ ไม่อย่างนั้นจะมีเรื่องหมางใจกับคู่ครอง

SCORPIO

17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

ต้นเดือนเรื่องการงานและการศึกษามีเกณฑ์ต้องรับภาระงานหนัก หากธุรกิจของคุณต้องติดต่อกับชาวต่างชาติต่างภาษาด้วยแล้ว เดือนนี้จะมีแขกต่างเมืองมาเยี่ยมเยือนเพื่อชมกิจการของคุณบ่อยครั้ง ระวังจะถูกนินทาว่าร้ายให้เสื่อมเสียชื่อเสียง กลางเดือนดูท่าเหมือนมีเหตุเร่าร้อนกระวนกระวาย มีเกณฑ์ว่าต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ หรือไม่ตัวคุณอาจมีปัญหาว้าวุ่นใจเกี่ยวกับกระแสหมุนเวียนทางการเงินมีปัญหาสลับซับซ้อน ปลายเดือนนี้ที่แตะต้องไม่ได้เลยคือ เรื่องการลงทุนหรือค้ำประกัน สุขภาพของคุณก็สามวันดีสี่วันไข้ หากมีปัญหาถาโถมเข้ามาควรใช้ความอดทน ประวิงเวลาพอให้พ้นช่วงนี้ไป หากลุกขึ้นเต้นโครมคราม ตามไปด้วย ตาข่ายของปัญหาก็จะยิ่งรัดพันให้ร้อนรนยิ่งขึ้น ถ้าคุณยังเป็นสาว จะมีหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่มาทำท่ากะหลีกะหลอ คนที่ดูดีกว่าเพื่อน อายุอานามไล่เลี่ยกับคุณนั่นแหละ แต่ถ้าเขานัดจะพาไปชมธรรมชาติยามราตรี อย่าได้เผลอรับปากเชียวนะ และสำหรับผู้มีครอบครัวแล้ว อาจจะ มีเหตุขัดแย้งกับคู่ครอง ระวังบุคคลที่สามจะเข้ามาทำลายความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคนรัก

SAGITTARIUS

16 ธันวาคม – 15 มกราคม

ต้นเดือนมีเกณฑ์โยกย้ายการงานไปสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นและมีบริวารมากขึ้น ช่วงนี้คุณจะมีความเป็นผู้นำ สามารถบังคับบัญชาได้เป็นอย่างดี มีความสุขกับสิ่งบันเทิงต่างๆ ชอบเป็นจุดสนใจและได้รับการสรรเสริญเยินยอจากคนรอบข้าง ชอบเคลื่อนไหวไปในหมู่คนที่ชื่นชอบและคล้อยตามคุณ กลางเดือนสำหรับนักธุรกิจ คุณจะมีโชคดีสำหรับ การลงทุน รวมถึงในตลาดหลักทรัพย์ มีท่าว่าจะตกแต่งต่อเติมที่อยู่อาศัยหรือเปลี่ยนแปลงยวดยานพาหนะคันใหญ่ มีเกณฑ์ว่าชีพจรจะลงเท้าให้มีเรื่องต้องเดินทางอยู่เสมอ ได้ลาภผลหรือได้หยุดพักผ่อน ได้สัญจรไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมซึ่งชวนให้เป็นสุข ปลายเดือนนี้เป็นช่วงเวลาที่คุณจะได้แสดงความสามารถให้ปรากฏ ดูซิว่า สติปัญญาและความสามารถจะมีสักแค่ไหน การงาน การเข้าหุ้นร่วมดำเนินกิจกรรมใดๆ กับผู้ซึ่งมีอาวุโสสูงกว่ามีลักษณะให้คุณ ดูเหมือนจะมีเกณฑ์ต้องรับงานมากขึ้น พร้อมทั้งรายได้ก็มากขึ้นด้วย ส่วนเรื่องของความรักกลับดีมากขึ้นกว่าแต่ก่อน คุณจะได้พบชายในฝัน เช่น แข็งแรง บึกบึน เข้าสเป็ค จะได้พบคู่แท้ จะได้คู่ซึ่งมีอายุและมีฐานะความเป็นอยู่สูงกว่าตน บางตำราให้คะเนว่าจะได้คู่ซึ่งมีเชื้อชาติเป็นชาวต่างภาษาหรือเป็นผู้ถือกำเนิดมาจากแดนไกล หากได้เริ่มชีวิตคู่ในเดือนนี้ เชื่อกันว่าจะได้เริ่มชีวิตครอบครัวที่สมบูรณ์แบบและมีความสุขไปตลอดชีวิต


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 953

ภาพ : pexels.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up