สวย เก๋ เท่ อลัง … พบทุกอย่างได้ที่งาน Bangkok Gems & Jewelry Fair เท่านั้น!

หากพูดถึงเครื่องประดับ หลายคนคงจะนึกถึงแหวน สร้อย ต่างหูเป็นไอเท็มหลักที่สาวๆ มีติดตัวกันไว้อยู่แล้ว แต่ถ้าจะพูดถึงงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติที่เดียวในไทย งานนี้มีของสวย เก๋ เท่ อลัง และอีกหลายอย่างมากกว่านั้นแน่นอน … จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกัน

The Niche Showcase :

ในโซน The Niche Showcase จัดแสดงเครื่องประดับและชิ้นงานที่ตกแต่งด้วยอัญมณีชิ้นเดียวในโลก รวบรวมไว้ในงาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ที่เดียวเท่านั้น แต่ละชิ้นงานเป็นตัวแทนสินค้าและของตกแต่งที่มีศักยภาพในตลาดโลก โดยแบ่งเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่

  • High Jewelry: กลุ่มเครื่องประดับและของตกแต่งชั้นสูงที่หายากและสะท้อนความอ่อนช้อยแบบไทย ในงานครั้งนี้มีแบบจำลองของเรือพระที่นั่ง จัดทำโดยแบรนด์ Beauty Gems ซึ่งถือเป็นชิ้นงานที่แสดงคุณค่าความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน 
  • Heritage & Craftsmanship: กลุ่มเครื่องประดับที่สะท้อนวัฒนธรรมและงานหัตถศิลป์ของไทย เช่น เครื่องประดับคอลเลคชัน เรือนไทย โดย Vara Design & Jewelry ที่ตีความงามสถาปัตยกรรมไทยโบราณที่มีรูปทรงและเส้นสายที่เรียบง่ายแต่มีความประณีตในรายละเอียดมาใส่ในชิ้นงานเครื่องประดับ
  • Spiritual Power: เครื่องประดับแนวความเชื่อที่มาแรงในยุคนี้มากๆ งานนี้ได้คอลเลคชัน The Sacred จากแบรนด์ Jee’s Jewelry มาโชว์ในงาน โดยคอลเลคชันนี้ได้แรงบรรดาลใจจากการสักยันต์และอักขระต่างๆ ของไทย ด้วยความหลงใหลในความหมายที่ล้ำลึก มีที่มาที่ไป รวมไปถึงลายเส้นที่มีเอกลักษณ์เต็มไปด้วยพลังของยันต์ประเภทต่างๆ ดีไซเนอร์แบรนด์จึงดึงเส้นสายที่เป็นเอกลักษณ์จากยันต์ของไทยมาสร้างสรรค์เป็นชิ้นงานยันต์ที่สามารถสวมใส่บนร่างกายได้จริงและสวยงาม
  • Luxe Men: งานเครื่องประดับไม่ใช่ว่าจะเอาใจแต่เฉพาะคุณผู้หญิง เครื่องประดับสำหรับผู้ชายพร้อมชุดโชว์สุดอลังก็ยกมาให้ชมกันในงานนี้ด้วย มอเตอร์ไซค์ KETO” คือ การร่วมมือกันครั้งยิ่งใหญ่ระหว่าง “โลตัส อาร์ต เดอ วิฟว์” (Lotus Arts De Vivre) แบรนด์เครื่องประดับและของแต่งบ้านเก่าแก่ และ “ฮาฟ แคส ครีเอชั่นส์” (Half Caste Creations) ร้านมอเตอร์ไซค์แบบคัสตอม ที่ช่วยกันสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนอย่าง “มอเตอร์ไซค์ KETO (เคทโต้)” ที่ใช้เวลาออกแบบร่วมกันถึง 2 ปี เป็นมอเตอร์ไซค์คลาสสิกประดับด้วยเครื่องเงินแท้ 7 กิโลกรัม มีหัวเป็นปลามังกรตามเทพนิยายกรีก พร้อมกับแอคเซสเซอรี่เข้าชุด เช่น เครื่องประดับสไตล์พังค์ อย่าง ต่างหูดีไซน์หัวพญานาค กําไลเงินเกล็ดมังกร เข็มขัดเงิน และคลิปหนีบธนบัตร (Money Clip) เป็นต้น
  • Beyond Jewelry: สินค้าไลฟ์สไตล์ที่เป็นมากกว่าเครื่องประดับ งานนี้ได้งานชิ้นเอกสร้างสรรค์โดยครูช่างนฤมล ทอนใจ ผู้ได้รับคัดเลือกและเชิดชูจาก SACICT ให้เป็นครูช่างศิลปหัตถกรรม ปี 2557 ประเภทเครื่องโลหะ (เครื่องประดับเงิน) ที่ตั้งใจประดิษฐ์ “มาลัยเงิน” เพื่อเป็นของที่ระลึกมอบให้กับผู้นำอาเซียนและคู่สมรสในการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 34 “มาลัยเงิน” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพวงมาลัยถวายพระ ซึ่งแสดงออกถึงจิตคารวะ โดยพวงมาลัยมักถูกใช้ในวาระแห่งความเป็นมงคลและการต้อนรับแขกผู้มาเยือน ซึ่งความหมายของมาลัยค่อนข้างลึกซึ้ง และยังมีความสอดคล้องกับสัญลักษณ์การประชุม โดยการเรียงร้อยดอกไม้ในมาลัยสะท้อนถึงความร่วมมือระหว่างประชาคมอาเซียนที่มีความกลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียวเปรียบเสมือนมาลัยเงินที่ไม่มีวันโรยรา 

นอกจากโซน The Niche Showcase ที่ถือเป็นไฮไลต์หลักแล้ว ภายในงานยังแบ่งเป็นโซนอีกมากมายเช่น The New Faces, The Jewellers, IDZ Innovation and Design Zone ที่นำเสนอเครื่องประดับจากผู้ประกอบการและ young designer ต่างๆ ที่ผสมเทคนิค นวัตกรรมและงานดีไซน์สุดล้ำลงไปในเครื่องประดับฝีมือไทยแท้อวดสายตาชาวโลกได้อย่างไม่อายใคร

งานนี้คุณจะได้พบกับอัญมณีและเครื่องประดับจากไทยและต่างประเทศกว่า 1,000 แบรนด์ พร้อมทั้งมีการสาธิตจากช่างฝีมือไทย และงานสัมมนาเชิงธุรกิจในแวดวงจิวเวลรี่ จัดโดย New Economy Academy (NEA) และสถาบันอัญมณีและเครื่องประดับแห่งประเทศไทย (GIT) โดยมีวิทยากร/ผู้เชี่ยวชาญจากทั้งในและต่างประเทศในหัวข้อหลากหลาย เช่น เคล็ดไม่ลับการทำธุรกิจเครื่องประดับสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนจาก Pandora กลยุทธ์การเจาะตลาดตะวันออกกลาง การสร้างแบรนด์สินค้า Luxury ในยุคดิจิทัล พลังแห่งอัญมณี นวัตกรรมเพิ่มมูลค่างานจิวเวลรี่ และอีกมากมาย

งานแสดงสินค้า Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 64 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 14 กันยายน 2562

ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าชมงานได้ที่เว็บไซต์ www.bkkgems.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

การสาธิตทำเครื่องประดับจากช่างทองไทย

แบรนด์ Nympheart

สัมมนาเชิงธุรกิจจากกูรูระดับโลก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up