ฟินเหมือนบินไปกินที่เวียดนาม “คุณแดงก๋วยจั๊บญวน” เจ้าเด็ดบนถนนพระอาทิตย์

Alternative Textaccount_circle

เวียดนามเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ขึ้นชื่อลือชาว่าเต็มไปด้วยอาหารอร่อย โดยเฉพาะสตรีทฟู้ดบอกเลยว่าเด็ด แถมยังมีให้เลือกกินเยอะแยะมากมาย แต่ที่เด็ดไปกว่านั้นคือสตรีทฟู้ดของบ้านเรา เพราะสามารถเสกสรรค์เมนูสตรีทฟู้ดของประเทศเพื่อนบ้านให้อร่อยแบบเทียบเคียงกันได้ อย่าง “ก๋วยจั๊บญวน” เมนูเส้นของเวียดนามที่เป็นที่นิยมกันในบ้านเรา จนถึงขั้นมีร้านดังๆ หลากหลายเจ้า  และแน่นอนว่านิตยสารแพรว ฉบับเดือนสิงหาคม 2562 ซึ่งมาในธีมสตรีทฟู้ด ไม่พลาดที่จะชี้พิกัดของร้านก๋วยจั๊บญวนเจ้าเด็ดให้ทุกคนได้รู้กัน

คุณแดงก๋วยจั๊บญวน เป็นร้านเด็ดที่ แพรว ขอเรคคอมเมนด์ โดยจุดเริ่มต้นความอร่อยเกิดจากคุณแดง เจ้าของร้าน เป็นสายเสาะหาร้านอร่อยทั่วไทย พอวันหนึ่งได้ชิมก๋วยจั๊บญวนก็รู้สึกชอบทันที หลังจากนั้นจึงหัดทำแล้วปรับสูตรเป็นของตัวเอง

จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่การต้มเส้นสดทีละหม้อ แล้วทำตามสั่งทีละถ้วยแบบให้เครื่องเยอะมาก โดยวัตถุดิบทั้งเส้นก๋วยจั๊บและหมูยอสั่งตรงมาจากร้านเจ้าประจำที่จังหวัดอุบลราชธานี เมนูที่มาแล้วต้องชิมคือ ก๋วยจั๊บญวนไข่ตอก (ธรรมดา 50 บาท ตอกไข่ 60 บาท) เส้นก๋วยจั๊บของร้านนี้ทั้งเหนียวนุ่ม บวกหอมเจียวที่โรยมาแบบแน่นๆ พร้อมน้ำซุปที่หอมละมุนลิ้น การันตีว่าไม่ผิดหวังแน่นอน แต่ขอเตือนว่าความที่ทางร้านต้มก๋วยจั๊บทีละหม้อ ทำให้ซุปร้อนถึงร้อนมาก ถ้าตักเข้าปากแบบรวดเดียวอาจมีร้องได้

เมนูที่พลาดไม่ได้ยังมีอีก ตั้งแต่ยำหมูยอ หมูยอ พริกไทยดำลวกจิ้ม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสแซ่บ ถ้าใครแวะเวียน มาย่านพระอาทิตย์ ลงคิวร้านนี้ไว้ล่วงหน้าได้เลย

พิกัด : ถนนพระอาทิตย์ ร้านอยู่ตรงข้ามวังมะลิวัลย์

เวลาเปิด : ทุกวัน 10.30 น. – 21.30 น.

โทร. 08-5246-0111, 0-2282-05684


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 949

Praew Recommend

keyboard_arrow_up