โฮจิมินห์ซิตี้

อร่อยฟินๆ ที่ โฮจิมินห์ ดินแดนปารีสแห่งเอเชีย สวรรค์ของคนรักสตรีทฟู้ด

Alternative Textaccount_circle
โฮจิมินห์ซิตี้
โฮจิมินห์ซิตี้

ร้านเด็ดบรรยากาศท้องถิ่น ที่  โฮจิมินห์ ดินแดนปารีสแห่งเอเชีย 1 ใน 23 เมืองที่มีสตรีทฟู้ดดีที่สุดในโลก

โฮจิมินห์

หากมองไปตามท้องถนนของนครโฮจิมินห์ในตอนนี้จะเห็นว่ามีร้านอาหารที่เป็นแบรนด์จากต่างประเทศเข้ามาเปิดมากขึ้น โดยเฉพาะในแลนด์มาร์คต่างๆ ที่มีนักท่องเที่ยว ร้านรวงผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เสน่ห์ที่ใครไปก็อยากสัมผัส ก็ยังเป็นร้านท้องถิ่นเล็กๆ ที่สามารถยืนหยัดอยู่ได้ และเมื่อปี 2018 CNN travel ได้จัดอันดับ 23 เมืองที่มีสตรีทฟู้ดดีที่สุดในโลก ซึ่งปรากฏว่าในอาเซียนมี 3 เมืองที่ติดอันดับก็คือ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย, บาหลี อินโดนีเซีย รวมถึงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

ถ้าใครได้ไปสัมผัสดินแดนปารีสแห่งเอเชีย สวรรค์ของคนรักสตรีทฟู้ดแห่งนี้จะเห็นว่า เกือบทุกพื้นที่ในนครโฮจิมินห์เต็มไปด้วยอาชีพ โดยเฉพาะบนทางเท้ามีหลากหลายอาชีพเกิดขึ้น ร้านตัดผม,ร้านซ่อมจักรยาน,ร้านรองเท้า และแน่นอนร้านอาหารจานด่วน ซึ่งไม่ใช่แค่ของขึ้นชื่อบั๊นหมี่เท่านั้น แต่ยังมีเมนูอื่นๆ ที่สามารถหารับประทานกันได้อย่างง่ายๆ ถือเป็นสีสันและเป็นเอกลักษณ์ของสตรีทฟู้ดที่นี่

อย่างไรก็ตาม หลังจากใช้เวลาสืบค้นมาพักใหญ่ วันนี้ก็เลยอยากนำเสนอร้านสตรีทฟู้ดชื่อดังที่เขาว่าดีว่าเด็ด แถมได้บรรยากาศท้องถิ่นสุดๆ มาฝากกันค่ะ

1. Bánh Mì Hòa Mã

Bánh Mì Hòa Mã ตั้งอยู่ที่ 53 Cao Thắng, Quận 3, TP. HCM เป็นร้านอาหารเช้าที่โด่งดังมากในนครโฮจิมินห์ เปิดขายแค่ 7.00 – 10.00 น. เท่านั้น  ที่นี่มีเมนูดังคือ ไข่กระทะ บั๊นหมี่ ราคาอาหารอยู่ที่ 32,000-54,000 (VND)  รวมถึงกาแฟเวียดนาม แต่เหนือรสชาติอาหาร ที่นี่ยังมีบรรยากาศท้องถิ่นมากๆ โต๊ะเก้าอี้ชุดเล็กๆ เรียงรายอยู่บนขอบถนน แต่ชิดติดกำแพงทั้งซ้ายและขวา นั่งทานไปก็จะเห็นมอเตอร์ไซค์วิ่งผ่านไปมา

https://www.instagram.com/p/BPKgkh0hmlI/

https://www.instagram.com/p/BvauwpzDp83/

2. Phở Miến Gà Kỳ Đồng

Phở Miến Gà Kỳ Đồng ตั้งอยู่ที่ 14/5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, TP. HCM เป็นร้านขายเฝอ เมนูขึ้นชื่อคือเฝอไก่สไตล์ฮานอย ราคาอาหารอยู่ที่ 49,000-57,000 (VND)  เจ้าของร้านเปิดเผยว่า เดิมทีน้ำซุปที่ร้านค่อนข้างมีความมัน แต่เมื่อพฤติกรรมคนเปลี่ยนเพราะคนให้ความสำคัญกับสุขภาพ โดยการระวังเรื่องคอเลสเตอรอลมากขึ้น ก็ทำให้ทางร้านปรับซุปจนกลายเป็นเฝอซุปใสเลื่องชื่อ

https://www.instagram.com/p/BrpyU11Afes/

3.Ốc Đào 

Ốc Đào ตั้งอยู่ที่ 212B/D28 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM เป็นร้านที่ขายสารพัดหอย โดยเลือกชนิดของหอยและบอกว่าจะนำไป ลวก ย่าง ผัดเผ็ด หรืออบชีส ราคาอาหารอยู่ที่ 45,000-75,000 (VND) คนเวียดนามนิยมรับประทานกันมาก และมักจะมากินกันเป็นกลุ่ม ถ้าเปรียบหมูกระทะคืออาหารเยียวยาใจคนไทย การกินหอยนั้นไซร้ก็คืออาหารเยียวยาใจคนเวียดนามเช่นเดียวกัน

https://www.instagram.com/p/BnG5zWejNTd/


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up