อร่อยชัวร์! 3 สตรีทฟู้ดเจ้าเด็ด เรคคอมเมนด์โดยนักปรุงมือโปร “เชฟแพม-พิชญา”

Alternative Textaccount_circle

อร่อยชัวร์! 3 สตรีทฟู้ดเจ้าเด็ด เรคคอมเมนด์โดยนักปรุงมือโปร “เชฟแพม-พิชญา”… สตรีทฟู้ดร้านเด็ดที่การันตีความอร่อยโดยเชฟมือฉมัง คราวก่อนเปิดตัวกันด้วยร้านโปรดของ “เชฟฟางณัฐพงศ์ หน่อชูเวช” เชฟหนุ่มตี๋กล้ามแน่น รสมือเด็ด คราวนี้จึงเป็นคิวของเชฟสาวสวยกันบ้าง กับร้านประจำของ “เชฟแพมพิชญา อุทารธรรม” ซึ่งเธอนำมาฝากสายกินสตรีทฟู้ดถึง 3 ร้านเลยทีเดียว

 

เล่าตั๊ง ห่านพะโล้ เยาวราช

“ร้านนี้คุณแม่พาแพมมากินตั้งแต่เด็กๆ แพมชอบห่านพะโล้ที่เนื้อนุ่มกำลังดี กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ค่ะ”

นึกถึงห่านพะโล้ก็ต้องมาที่เล่าตั๊ง ที่ยืนยงมากว่า 42 ปี คุณป้าเพ็ญงาม เจ้าของร้านเล่าว่า ขายห่านพะโล้ มาตั้งแต่อายุ 20 กว่าๆ จนตอนนี้ 70 ปีแล้ว เรียกว่ารู้จักห่านดีทุกอณู เคล็ดลับความนุ่มขั้นสุดอยู่ตรงที่ คัดเฉพาะห่านที่มีอายุ 3 เดือนขึ้นไป เพราะเนื้อกำลังได้ที่ นำไปต้มกับเครื่องยาจีนคุณภาพดีสูตรเด็ดของครอบครัว และถ้าชอบเครื่องใน บอกเลยว่าที่นี่จัดให้แบบสะใจไม่มีคาว ทั้งกึ๋น ตับ ไส้ และลิ้น ราคาเริ่มที่ 120 บาท

พิกัด : ฝั่งขวาของถนนเยาวราช ก่อนถึงถนนผดุงด้าว

เวลาเปิด : ทุกวัน 8.30 น. – 14.00 น.

โทร. 0-2221-607

 

ป้าจิน หอยแครงลวก ซอยเท็กซัส

“ร้านนี้ลวกหอยกำลังพอดี ที่สำคัญคือแกะเปลือกให้ด้วย ถือว่าเป็นร้านที่มีแต่ความทรงจำดีๆ เพราะแฟน พาไปกินค่ะ”

คุณก้อง ลูกชายของป้าจิน เล่าถึงเคล็ดลับความอร่อยของร้านที่อยู่คู่เยาวราชมา 30 ปีว่า เลือก วัตถุดิบเกรดเอจากฟาร์มเลี้ยงหอยที่มีคุณภาพ โดยดูที่คุณภาพก่อนไซส์ คือจะต้องไม่มีโคลนดิน และไม่เหม็นคาว พอหอยมาถึงร้าน คุณก้องจะแกะดูเดี๋ยวนั้น ส่วนน้ำจิ้มรสแซ่บ เคล็ดลับอยู่ตรงที่ใช้พริกขี้หนูสวนบวกกับมะนาวแท้ ไม่ใส่น้ำส้มสายชู นอกจากหอยแครงแล้ว ที่นี่ยังขายหอยแมลงภู่ ซึ่งคุณก้องบอกว่า คุณภาพหอยแมลงภู่ที่นี่น้องๆ นิวซีแลนด์เลยละ ความแซ่บอร่อยการันตีด้วยคิวต่อแถวยาวเหยียด เดิมขายจานละ 100 บาท แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยน โทร.ไปสอบถามข้อมูลกันได้

พิกัด : ซอยเท็กซัส ถนนเยาวราช

เวลาเปิด : 18.00 น. – 01.00 น. หยุดทุกวันจันทร์

โทร. 08-1795-1839

 

ก๋วยเตี๋ยวปีกไก่สายน้ำผึ้ง

“เส้นเล็กแห้งปีกไก่ รสชาติดีมาก ทั้งไก่และเส้น”

ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้เจ้าของร้านลงมือทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเดินตลาดไปเลือกซื้อวัตถุดิบ คัดสรรเนื้อไก่คุณภาพดีด้วยตนเอง จึงไม่ต้องแปลกใจที่ชื่อเสียงด้านความอร่อยของเขาจะอยู่มานานกว่า 50 ปี เขาใช้วิธีตุ๋นไก่โดยใส่ซีอิ๊วดำและเกลือทิ้งไว้ 4 ชั่วโมง จนได้ปีกไก่เนื้อเปื่อยนุ่มและน้ำซุปใสรสกลมกล่อม ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท

พิกัด : ซอยสุขุมวิท 20 (ซอยสายน้ำผึ้ง)

เวลาเปิด : 9.00 น. – 15.00 น. หยุดทุกวันเสาร์หรือวันอาทิตย์สิ้นเดือน

โทร. 0-2258-1958

 

สตรีทฟู้ดจานโปรดจากเชฟคนดังยังไม่หมดเพียงเท่านี้ แต่ยังมีอีกเพียบ ตามไปดูกันต่อได้ในนิตยสารแพรว ฉบับเดือนสิงหาคม 2562 ซึ่งจัดเต็มในธีมสตรีทฟู้ดแบบแน่นๆ เน้นๆ บอกเลยว่าสายกินทั้งหลายต้องไม่พลาด!


 

ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 949

ภาพเพิ่มเติม : chef.pam

Praew Recommend

keyboard_arrow_up