บุก 2 ร้านสตรีทฟู้ดจานโปรดของ “เชฟฟาง-ณัฐพงศ์” อร่อยเด็ดจนเชฟต้องบอกต่อ

Alternative Textaccount_circle

บุก 2 ร้านสตรีทฟู้ดจานโปรดของ “เชฟฟาง-ณัฐพงศ์” อร่อยเด็ดจนเชฟต้องบอกต่อ… แค่ได้ยินคำว่า “สตรีทฟู้ด” ภาพอาหารต่างๆ ก็ลอยมายั่วน้ำลาย แต่เชื่อว่าต้องเพิ่มระดับความหิวได้อีกแน่ ถ้าเชฟคนดังมาช่วยเรคคอมเมนด์สตรีทฟู้ดจานโปรดของตัวเองอีกแรง งานนี้ แพรว จึงชวน “เชฟฟาง-ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช” เจ้าของร้าน BAOBING เชฟหนุ่มตี๋กล้ามโต ขวัญใจทั้งคนรักอาหารและสาวๆ มาเผยสตรีทฟู้ดจานโปรด อยากรู้จริงๆ เลยว่าคนที่ทำอาหารอร่อยๆ มามากมาย จะมีสตรีทฟู้ดที่ชื่นชอบเป็นอะไร ซึ่งเชฟหนุ่มสุดหล่อแถมใจดีได้บอกพิกัดเด็ดไว้ถึง 2 ร้านด้วยกัน

วัชระโภชนา

“ติดใจไชโป๊ผัดไข่ และหมูหนำเลี้ยบ เขาผัดได้แห้ง แล้วก็หอมดีครับ”

ไชโป๊ผัดไข่

ร้านข้าวต้มชื่อดังย่านจรัญสนิทวงศ์ เปิดมานานกว่า 40 ปี เมนูฮิตมีหลายจาน ตั้งแต่หอยลายผัดพริกเผา (80 บาท) ต้มซุปเปอร์ (70 บาท) รวมไปถึงเมนูโปรดของเชฟฟางอย่างไชโป๊ผัดไข่ (60 บาท) กับหนำเลี้ยบ (90 บาท) เริ่มจากไชโป๊อย่างดี ซื้อจากเจ้าประจำ นำไปทอดแล้วใส่ไข่ลงไปผัดจนแห้งดี ไม่อมน้ำมัน ส่วนหมูหนำเลี้ยบ นำหนำเลี้ยบหมักกับหมูสับ ก่อนจะนำมาทอด ต่อด้วยการคั่วให้แห้ง รสเค็มกำลังดี กินแล้วเจริญอาหารมาก สุดท้ายคือเคล็ดลับความอร่อยของข้าวต้ม คุณศิริพรบอกว่า เลือกใช้ข้าวหอมมะลิที่มีอายุประมาณกลางปี (อายุ 6 เดือน) เพราะถ้าข้าวใหม่มากจะทำให้นิ่มเละเกินไป ถึงว่าข้าวต้มร้านนี้กินกับเมนูไหนก็ดีงาม

หมูหนำเลี้ยบ

พิกัด : ระหว่างซอยจรัญสนิทวงศ์ 19 และ 20

เวลาเปิด : ทุกวัน 16.30 น. – 04.30 น.

โทร. 08-7518-5964

 

ก๋วยเตี๋ยวหมูรุ่งเรือง

“มาร้านนี้ผมชอบสั่งเส้นหมี่น้ำใส หมูสับอร่อย น้ำซุปเข้มข้นมากครับ”

ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเก่าแก่อายุ 50 กว่าปี ติดอยู่ในลิสต์ร้านมิชลินไกด์ที่ควรค่าแก่การกิน ไม่แปลกใจที่เห็นคิวรอต่อกันยาวตั้งแต่ยังไม่เที่ยงดี ความอร่อยอยู่ตรงที่ใช้ของสดวันต่อวัน ที่กินแล้วติดใจมากคือหมูสับนุ่มเด้งให้มาแบบจัดเต็ม เคล็ดลับอยู่ตรงผสมมันหมูเข้าไปด้วย แล้วหมักทิ้งไว้ ส่วนลูกชิ้นใช้เป็นเนื้อหมูเน้นๆ เนื้อจึงแน่น แต่ไม่แข็งเพราะไม่ใส่แป้ง เคี้ยวอร่อยเต็มปากเต็มคำ ด้านน้ำซุปรสแซ่บนั้นไม่ได้พึ่งความอร่อยจากผงชูรส แต่ใช้กระดูกหมู กระเทียม พริกไทย และไม่ใส่น้ำตาล เพราะได้ความหวานจากกระดูกหมูมาแบบล้นเหลือแล้ว บอกเลยอร่อยทุกเมนู เริ่มต้นที่ชามละ 50 บาท

พิกัด : สุขุมวิท 26

เวลาเปิด : ทุกวัน 8.30 น. – 17.00 น. (แต่อาจมีหยุดตามเทศกาล)

โทร. 0-2258-6746

 

แค่ 2 ร้านสตรีทฟู้ดจากเชฟฟาง ก็ชวนน้ำลายสอแล้วใช่ไหมล่ะ แต่คงต้องรีบเช็ดน้ำลายก่อน เพราะสตรีทฟู้ดจานโปรดจากเชฟคนดังยังไม่หมดเพียงเท่านี้ แต่ยังมีอีกเพียบ ตามไปดูกันต่อได้ในนิตยสารแพรว ฉบับเดือนสิงหาคม 2562 ซึ่งจัดเต็มในธีมสตรีทฟู้ดแบบแน่นๆ เน้นๆ บอกเลยว่าสายกินทั้งหลายต้องไม่พลาดมีไว้ครอบครองสักเล่มนะเออ


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 949

ภาพเชฟฟาง : fang_nattapong

Praew Recommend

keyboard_arrow_up