ฟันธงความอร่อยคุ้มค่า “ข้าวมันไก่วาสนา” การันตีด้วยรางวัลบิบ กูร์มองด์ 2019

Alternative Textaccount_circle

อีกหนึ่งรางวัลแห่งความอร่อย แถมยังการันตีความคุ้มค่า ต้องยกให้กับรางวัลบิบ กูร์มองด์ (Bib Gourmand) จากมิชลินไกด์ ซึ่งร้านอาหารที่มักคว้ารางวัลนี้ไปครองจะเป็นร้านสตรีทฟู้ดหรือร้านอาหารริมทาง จึงเป็นการฟันธงได้แบบฉับๆ เลยว่าสตรีทฟู้ดของบ้านเราทั้งอร่อยและราคาย่อมเยาจริงๆ แล้ว แพรว จะพลาดนำร้านสตรีทฟู้ดที่ได้รับรางวัลนี้มาแนะนำกันได้อย่างไร บอกเลยว่าต้องรีบตามไปลิ้มรสกันให้ไวสำหรับ “ข้าวมันไก่วาสนา พุทธบูชา”

ร้านนี้เปิดมา 30 ปีแล้ว ได้รางวัลบิบ กูร์มองด์ (Bib Gourmand) ปี 2019 โดยมิชลินไกด์ ข้าวเป็นเม็ดร่วน นุ่มหอม ไม่เกาะกันเป็นก้อนและไม่มันมาก เนื้อไก่ต้มนุ่มฉ่ำ ส่วนไก่ทอดกรอบนอกนุ่มใน เขาคัดไก่คุณภาพมาต้มตามสูตรและตามเวลา ถ้าต้มนานเกินไปเนื้อไก่จะแห้ง บางร้านต้มเสร็จจะแช่น้ำเย็นให้ตัวไก่ดูตึงสวย แต่ร้านนี้ต้มแล้วขายเลย ไม่ทำเก็บไว้ จึงมั่นใจได้ว่าสดใหม่อร่อย

ส่วนน้ำจิ้มครบสามรส เปรี้ยว หวาน เค็ม นอกจากไก่ ยังมีหมูทอดไว้เป็นทางเลือกให้ลูกค้าด้วย น้ำซุปใช้น้ำต้มกระดูกไก่แบบดั้งเดิม ได้รสกลมกล่อมลงตัว และยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่าลองอีกหลายอย่าง เช่น ข้าว-บะหมี่หน้าไก่ ข้าว-ก๋วยเตี๋ยวซี่โครงหมูตุ๋น ขายดีไม่แพ้กัน ราคา 50-70 บาท

พิกัด : ถนนพุทธบูชา

เวลาเปิด : ทุกวัน 7.00 น. – 15.00 น. ร้านจะหยุดเดือนละ 2 วัน ไม่ได้กำหนดแน่นอน ควรโทร.ถามก่อน

โทร. 08-7711-645613

พิกัดของสตรีทฟู้ดเจ้าดัง ที่รับประกันความเด็ดด้วยรางวัลแห่งความอร่อยยังมีให้สายกินได้ตามไปฟินกันต่ออีกเพียบ ในนิตยสารแพรว ฉบับเดือนสิงหาคม 2562 ซึ่งจัดเต็มในธีมสตรีทฟู้ดแบบแน่นๆ เน้นๆ เพื่อสายกินโดยเฉพาะ


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 949

Praew Recommend

keyboard_arrow_up