นางเอกดัง

ส่องพิกัดความอร่อย สตรีทฟู้ดร้านประจำของ 6 นางเอกดัง

Alternative Textaccount_circle
นางเอกดัง
นางเอกดัง

บอกเลยว่าสตรีทฟู้ดของเมืองไทยนั้นอร่อยเด็ดไม่แพ้ใคร อีกทั้งยังเป็นวิถีการกินที่ทุกคนเข้าถึงได้ง่าย  หากได้ลองลิ้มชิมรส ก็ต้องติดอกติดใจจนถอนตัวไม่ขึ้น รวมถึง 6 นางเอกสาวสวยที่โด่งดังระดับแถวหน้าของเมืองไทย ซึ่งชื่นชอบสตรีทฟู้ดเช่นกัน และพวกเธอจะมาชี้เป้าร้านโปรดในดวงใจให้ทุกคนได้ตามไปกินกัน

ส่องพิกัดความอร่อย สตรีทฟู้ดร้านประจำของ 6 นางเอกดัง

แอน ทองประสม – ร้านเจ๊มาลี เป็ดพะโล้

เริ่มต้นจากแอนขับรถผ่าน แล้วเห็นเป็ดพะโล้แขวนอยู่ในตู้ดูน่ากินจึงแวะเข้าไป ตั้งใจจะซื้อเป็ดพะโล้ แต่เจ้าของร้านแนะนำเมนูกะเพราเป็ด (40 – 50 บาท) ด้วย แอนเลยลองสั่งมาชิม เขาใช้เนื้อเป็ดพะโล้มาผัดกับใบกะเพรา พริก กระเทียม ไม่ผสมผักชนิดอื่น เวลารับประทานก็จะได้กลิ่นของกะเพราและเป็ดพะโล้ เรียกได้ว่าเป็นรสชาติบ้านๆ แท้ๆ ไม่ประดิษฐ์ ชอบมาก ติดใจเลย

เวลาเปิด : ทุกวัน 7.00 น. – 17.00 น.

พิกัด : จากสี่แยกทศกัณฑ์ (ถนนบางแวกตัดกับถนนพุทธมณฑล สาย 2) มาทางพุทธมณฑลสาย 3 ขับตรงเข้ามาเลยหมู่บ้านชัยพฤกษ์ ข้ามสะพานปูนแรก ร้านอยู่ซ้ายมือ

โทร. 08-1567-0762

 

เข็มอัปสร สิริสุขะ – ร้านเจ๊ไฝ

เชอรี่ชอบก๋วยเตี๋ยวคั่วกุ้ง (350 – 500 บาท) ที่ให้กุ้งตัวใหญ่และเนื้อแน่นมาก เส้นก๋วยเตี๋ยวได้ความหอมของกระทะ เพราะเขาใช้เตาถ่านแบบดั้งเดิม ทำให้รสชาติละมุนกลมกล่อม แล้วเขาทำตามสั่งทีละจานด้วย รู้สึกได้ว่าคนทำตั้งใจทำมาก

เวลาเปิด : 14.00 น. – 24.00 น. หยุดวันอาทิตย์ และวันจันทร์

พิกัด : อยู่ใกล้กับแยกสำราญราษฎร์

โทร. 0-2223-9384

 

ณฐพร เตมีรักษ์ – ร้านช่งกี่ ประตูน้ำ

แต้วกินมาตั้งแต่สมัยเรียนอยู่โรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์ เพราะร้านอยู่ใกล้โรงเรียน คุณแม่ชอบซื้อมาฝากประจำ เมนูของแต้วคือ บะหมี่ปู (55 บาท) ร้านนี้เขาทำเส้นบะหมี่เอง เส้นจึงนุ่มอร่อย แล้วใส่เนื้อปูให้มาเป็นก้อนๆ เลย อีกเมนูแนะนำคือ ขนมจีบ เนื้อแน่น น้ำจิ้มอร่อยมาก

เวลาเปิด : 10.00 น. – 20.00 น.

พิกัด : ถนนสุขาภิบาล 1 ใกล้แยกบางกะปิ

 

นิษฐา จิรยั่งยืน – ร้านแซว

ก๋วยเตี๋ยวหมู-ปลา อยู่ในซอยสุขุมวิท 49 ร้านนี้คุณแม่แนะนำ มิวชอบสั่งบะหมี่น้ำต้มยำไม่ใส่ถั่วงอก (50 บาท) ต้มยำของร้านนี้ใช้มะนาวสด เน้นหมูสับ น้ำซุปเข้มข้น รสชาติดี แนะนำให้ไปก่อนเที่ยง ไม่อย่างนั้นรอคิวนานเลยค่ะ

เวลาเปิด : ทุกวัน 8.30 น. – 15.30 น.

พิกัด : เข้าซอยสุขุมวิท 49 ประมาณ 100 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ

โทร. 0-2258-7960

 

จรินทร์พร จุนเกียรติ – ร้านข้าวต้มนิยม

เต้ยรู้จักร้านข้าวต้มนิยม ตั้งแต่เข้ามหาวิทยาลัยปี 1 เพื่อนชวนมากิน เป็นร้านข้าวต้มกุ๊ยกับอาหารตามสั่ง ชอบเมนูหมูผัดหนำเลี้ยบ (160 บาท) มากที่สุด ไปกินที่ไหนก็อร่อยสู้ร้านนี้ไม่ได้ หนำเลี้ยบของเขามีความกรอบและเค็มกำลังดี เข้ากับข้าวต้มที่สุด

เวลาเปิด : ทุกวัน 14.00 น. – 03.00 น.

พิกัด : อยู่ในอาคารสีลมพลาซ่า ใกล้กับแยกถนนสีลม ตัดกับถนนนราธิวาสราชนครินทร์

โทร. 0-2234-0149

 

พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ – ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระรถเข็น

นักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร จะเรียกร้านนี้ว่า ก๋วยเตี๋ยวไก่กัญชา จริงๆ เขาไม่ได้ใส่กัญชาหรอก แต่เป็นเพราะอร่อยมาก ถ้าได้ลองแล้วจะติดใจ ต้องมากินบ่อยๆ เมนูประจำของใบเฟิร์นคือ เส้นหมี่น้ำไม่ผัก (40 บาท) แล้วสั่งมะระลวกแยกต่างหากหนึ่งชาม ความเด็ดของร้านนี้คือน้ำซุปที่เดือดตลอดเวลา เราก็จะนั่งกันริมฟุตปาธ โต๊ะเก้าอี้พลาสติก ได้บรรยากาศมาก นี่แค่พูดก็คิดถึงรสชาติขึ้นมาเลย

เวลาเปิด : 7.30 น. – 14.30 น. หยุดวันจันทร์

พิกัด : ภายในซอยสุขุมวิท 31 ตรงข้ามโรงแรมยูจีเนีย ข้างโรงเรียนสวัสดีวิทยา

โทร. 06-3849-5712

เรื่องราวความอร่อยของเหล่าคนดังยังมีอีกเพียบ สายกินตัวจริงเสียงจริงทั้งหลายสามารถติดตามกันต่อได้ที่ นิตยสารแพรว ฉบับเดือนสิงหาคม 2562 ซึ่งจัดเต็มแบบแน่นๆ เน้นๆ ในธีมสตรีทฟู้ด กับกว่าร้อยร้านอร่อยเด็ดรอบกรุงเทพฯเลยทีเดียว


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 949

ภาพจาก : @annethong, @cherrykhemupsorn, @taewaew_natapohn, @mewnittha, @toeyjarinporn, @baifernbah

Praew Recommend

keyboard_arrow_up