ปักหมุด 2 เจ้าเด็ด เบรคฟาสต์สไตล์สตรีทฟู้ด อิ่มอร่อยง่ายๆ ยามเช้า

Alternative Textaccount_circle

ปักหมุด 2 เจ้าเด็ด เบรคฟาสต์สไตล์ สตรีทฟู้ด อิ่มอร่อยง่ายๆ ยามเช้า… อาหารเช้า ถือเป็นมื้อสำคัญที่ขาดไม่ได้ แต่ด้วยวิถีชีวิตของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน อย่างบางคนต้องเร่งรีบมากๆ ในช่วงเช้า ทำให้ต้องละเลยมื้อเช้ากันไปบ้าง แต่อย่าลืมกันไปด้วยว่า บ้านเราที่ขึ้นชื่อว่าอุดมสมบูรณ์เรื่องอาหารการกิน โดยเฉพาะสตรีทฟู้ดที่โด่งดังไปทั่วโลก ก็มีอาหารเช้าสไตล์สตรีทฟู้ดที่กินง่าย ได้ประโยชน์ และอร่อยถูกปาก อย่างน้ำเต้าหู้และปาท่องโก๋ เมนูสุดคลาสสิกที่อยู่คู่กับยามเช้าของทุกคนมาเนิ่นนาน ซึ่งนี่คือ 2 เจ้าเด็ดที่ แพรว จะพาทุกคนไปปักหมุดกัน

 

น้ำเต้าหู้ ตลาดวัดแขก สีลม

ร้านน้ำเต้าหู้หอมมันที่อัดแน่นด้วยเครื่องสารพัดชนิด โดยทางร้านเลือกใช้ถั่วเหลืองใหม่ๆ ที่คัดมาอย่างดี แล้วนำมาต้มโดยไม่ผสมนมผงและเติมใบเตยลงไปด้วย ทำให้ได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ติดจมูกเวลาดื่ม จุดสังเกตสำหรับร้านทั่วไปคือ ถ้าใช้ถั่วเหลืองใหม่ในการต้มจะได้น้ำเต้าหู้สีออกขาว ไม่อมเหลือง เหมือนถั่วเหลืองเก่า แต่ของร้านนี้น้ำเต้าหู้สีขาวนวลอมเขียวนิดๆ เกิดจากการต้มใบเตยเพิ่มความหอมลงไปด้วย ส่วนใครชอบเครื่องจัดหนัก ก็เลือกได้เลย มีเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นถั่วแดง ข้าวบาร์เลย์ แปะก๊วย รากบัว แห้ว เฉาก๊วย และพุทราจีน นอกจากนี้เขายังมีเต้าฮวยนมสดรสอร่อยขายอีกด้วย น้ำเต้าหู้เริ่มที่ถุงละ 10-30 บาท (ขึ้นอยู่กับประเภทและปริมาณเครื่องที่ใส่)

พิกัด : ร้านน้ำเต้าหู้แผงลอย ตั้งอยู่หน้าตลาดวัดแขก สีลม (ประมาณกลางซอย ฝั่งเดียวกับตลาด)

เวลาเปิด : ทุกวัน ตั้งแต่ 6.00 น. – 8.00 น. หรือจนกว่าของจะหมด

 

ปาท่องโก๋เสวย

ปาท่องโก๋สูตรต้นตำรับเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี สืบทอดความอร่อยกันมารุ่นต่อรุ่น ความอร่อยเริ่มจากแป้งสูตรเฉพาะที่ไม่ใช้น้ำมันเก่าทอดซ้ำๆ ทำให้ปาท่องโก๋และซาลาเปามีความกรอบ นุ่ม สีเหลืองสวย (ตัวละ 5 บาท) กินเปล่าๆ ก็อร่อยแล้ว หรือจะกินคู่กับสังขยาใบเตยหอมๆ (เล็ก 15 บาท ใหญ่ 25 บาท) หรืออยากจิ้มนมข้นหวาน (เล็ก 13 บาท ใหญ่ 20 บาท) ก็พร้อมเสิร์ฟ

ร้านนี้เปิดขาย 2 รอบ ช่วงเช้าและเย็น โดยแต่ละรอบจะทำแป้งแค่ 7 กิโลกรัมเท่านั้น ขายหมดวันต่อวัน ฉะนั้นถ้าไปช้าหมดอดกินนะคะ

พิกัด : ถนนแพร่งนารา ศาลเจ้าพ่อเสือ

เวลาเปิด : ทุกวัน 6.30 น. – 9.00 น. และ 17.00 น. – 21.30 น.

โทร. 0-2222-2635

 

เป็น 2 เมนูสตรีทฟู้ดสำหรับมื้อเช้าที่น่ากินมาก อิ่มอร่อยแบบเบาๆ ง่ายๆ แถมได้ประโยชน์ แต่สำหรับสายกินที่ชอบมื้อเช้าแบบจัดเต็ม ก็สามารถตามไปปักหมุดสตรีทฟู้ดร้านดังรอบกรุงกันต่อได้ที่นิตยสารแพรว ฉบับเดือนสิงหาคม 2562 ซึ่งจัดหนักในธีมสตรีทฟู้ดเพื่อสายกินโดยเฉพาะ


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 949

Praew Recommend

keyboard_arrow_up