งานเข้าหนักเป็นพายุ ลูกหนี้กลับใจยอมจ่ายคืน… ดูดวงประจำเดือนสิงหาคม 2562

Alternative Textaccount_circle

งานเข้าหนักเป็นพายุ ลูกหนี้กลับใจยอมจ่ายคืน… ดูดวงประจำเดือนสิงหาคม 2562 กับแพรวพยากรณ์ โดยหมอดูโสรัจ ที่จะมาเจอกันเป็นประจำทุกเดือน ทั้งในนิตยสารแพรวและเว็บไซต์แพรวดอทคอม

 

CAPRICORN

16 มกราคม – 12 กมุภาพันธ์

คุณโชคดีเกือบตลอดทั้งเดือน มีเกณฑ์เดินทางไกลไปต่างประเทศที่สวยงาม เช่น ยุโรป ต้นเดือนหากได้รับมอบหมายให้ทำแผนงานหรือโครงการหนึ่ง ใด คุณจะปฏิบัติภารกิจนั้นได้สำเร็จและลุล่วงด้วยดี จะมีลาภผลทางการเงิน ถ้าให้ใครขอหยิบขอยืมไป สู้อุตส่าห์ติดตามทวงถามแล้วหลายปีดีดัก เพื่อนก็ผัดผ่อนอยู่นั่นละ ช่วงนี้โปรดคอยทวงถามดูอีกสักนิด มีเกณฑ์ว่าลูกหนี้คนนั้นเกิดรำคาญใจ หรือนึกอย่างไรก็ไม่ทราบได้ จะหยิบเงินออกมาจ่ายคืนให้ กลางเดือนจะได้รับลาภผลจากการงาน คิดร่วมธุรกิจโครงงานใดมีเกณฑ์สำเร็จดังประสงค์ มีโอกาสขายทรัพย์สิน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ได้เงินจำนวนมาก ปลายเดือนหากมีลางอยู่ก่อนแล้วในเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน มีเกณฑ์ว่าผู้หลักผู้ใหญ่จะสนับสนุนให้ได้โยกย้ายเปลี่ยนแปลง มีเกณฑ์ได้รับลาภผลทางการเงินหรือมีโชคลาภจากลอตเตอรี่ แต่ต้องระวังอุบัติเหตุทางน้ำ ระวังโรคเก่ากำเริบ โรคภัยไข้เจ็บที่ต้องระมัดระวังคือตับและหัวใจ เชื่อไว้ก่อน
ได้เลยว่าไม่เคยมีเวลาใดที่จะได้ฤกษ์งามยามดีในเรื่องการแต่งงานหมั้นหมายเท่ากับช่วงนี้ เรื่องรักใคร่เรื่องอยากให้มีใครต่อใครมาติดพันน่ะ จิ๊บจ๊อยออกจะตาย คุณจะได้เหมือนใจปอง

 

AQUARIUS

13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม

ต้นเดือนกระแสสะพัดทางการเงินดูคล่องตัว มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากเมืองไกลหรือจากธุรกิจซึ่งต้องติดต่อกับชาวต่างชาติต่างภาษา อาจได้พบของสวยงามทางศิลปะ หรือได้พบเห็นสภาพชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในสังคม ซึ่งมีขนบธรรมเนียมและอารยธรรมสูงกว่า มีเกณฑ์เดินทางไปท่องเที่ยว กลางเดือน มีเกณฑ์ได้รับข่าวคราวจากผู้ใหญ่ หรือได้ร่วมงานกับมิตรสหายต่างเพศซึ่งมีระดับความเป็นอยู่สูงกว่า กระแสสะพัดทางการเงินมีลักษณะคล่องตัว มีเกณฑ์ได้รับลาภผล การงานมีจังหวะดีในการติดต่อผู้คนชาวต่างชาติต่างภาษา หากมีบุตรจะได้รับข่าวดีในเรื่องการศึกษาของบุตร ปลายเดือนหากมีธุรกิจติดต่อกับเมืองไกลควรอดใจไปอีกสักนิด เพราะจะอย่างไรข่าวที่กำลังรอคอยก็มีลักษณะว่าจะได้รับผลสำเร็จในทางดี การวิ่งเต้นติดต่อ
ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ก็ยังมีลักษณะว่าจะได้คล้ายใจนึก ลาภผลพอมี แต่เรื่องจำเป็นต้องจับจ่ายก็มีคอยอยู่กองพะเนินเหมือนกัน ถ้ามีคู่ครองอยู่ก่อนแล้วอาจมีเหตุต้องเหินห่างจากกันสักระยะ คนร่างสันทัด สูงปานกลาง ผมเรียบ จมูกโด่ง นัยน์ตาเรียวเล็ก จะเข้ามาวุ่นวายทำทีทำท่าเหมือนจงใจจะเป็นบุคคลที่สาม ควรเลี่ยงเสียให้ไกล

 

PISCES

14 มีนาคม – 12 เมษายน

ต้นเดือนเรื่องเงินทองต้องระวังให้จงหนัก เพราะมีเกณฑ์ค่อนไปทางลบ เรื่องการงานก็เผลอไม่ได้อีกเหมือนกัน ถูกปกคลุมด้วยคลื่นและพายุร้าย กะพริบตาเมื่อไหร่ ร่องรอยทั้งหมดที่อุตส่าห์ขีดเขียนไว้ก็อาจลบหมด โชคลาภจากลอตเตอรี่ยังไม่มี ระวังเรื่องร้อนใจภายในที่อยู่อาศัย ระวังข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านจะแตกหักสูญหาย กลางเดือนธุรกิจการงานและการเงินต้องดูให้ดี เพราะการตกลงเจรจาหรือทำสัญญาใดๆ ควรอ่านข้อความให้แน่ชัด หลับหูหลับตาเซ็นชื่อสุ่มสี่สุ่มห้าไปจะร้อนใจภายหลัง ปลายเดือนระวังจะมีปัญหายุ่งยากทางการงาน เพื่อนฝูงและบุคคลที่มีอายุแก่กว่าจะเสนอหน้าเข้ามาเบียดบังฉ้อฉล แม้กระทั่งรายได้ประจำจากงานก็มีเกณฑ์ว่าอาจจะออกล่าช้า ไม่ตรงตามระเบียบการที่เคยปฏิบัติ ระวังอุบัติเหตุทางรถยนต์ บางรายอาจรุนแรง มีเรื่องร้อนใจจากบุคคลที่มีวัยอ่อนกว่า ไม่ควรลงทุนในกิจการใหม่กับคนที่ไม่คุ้นเคยหรือไม่ค่อยน่าไว้วางใจ คุณจะพบชายเจ้าชู้ เขาเป็นบุรุษ
ผู้ชื่นชอบทางเมถุน พยายามซอกแซกแสวงหากระแสน้ำใหม่ๆ ไม่แตกต่างไปจากพวกปูทั้งหลาย ความรักไม่สู้จะสวย ตำราเขาว่าน่ะครับ เขาว่าคุณอาจเลิกร้างกับคนเก่าและหันไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับคนใหม่ซึ่งมีอายุและมีระดับความเป็นอยู่ต่างกันมาก

 

ARIES

13 เมษายน – 13 พฤษภาคม

 

TAURUS

14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน

ต้นเดือนระวังปัญหาจากการงานและการเงิน ถ้าเคยมีปัญหากับเจ้านาย ระยะนี้ควรพูดได้แล้ว ระวังไว้อย่างเดียว อย่าใช้ถ้อยคำให้รุนแรงนัก เก็บกดเอาไว้นานๆ มันไม่ดีหรอก หลุดปากออกมาก็จะพรั่งพรูเหมือนเขื่อนพัง บางรายอาจมีคนตั้งตนเป็นศัตรูหรืออาจคิดทำร้ายร่างกาย กลางเดือนการงานที่ฝากให้คนอื่นทำ ถึงเขาจะรับปากรับคำท่าไหน ควรหมั่นติดตามให้ใกล้ชิด ที่แตะต้องไม่ได้เลยคือเรื่องการลงทุนหรือค้ำประกัน สุขภาพของคุณก็สามวันดีสี่วันไข้ การลงทุนติดต่อนัดหมายหรือการเสี่ยงโชคควรละเว้นไว้ก่อน มีเพื่อน…เอ๊ย คนรู้ใจหลายคนจับกลุ่มเขม่นคุณอยู่แน่ะ ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามดูสว่างเชียว ความสว่างเป็นความร้อน นั่นอาจหมายถึงการมีปากเสียง การเหินห่างจากกัน หรือพฤติกรรมที่จงใจกระทำไปทั้งๆ ที่รู้อยู่ว่าผิด ผิดในที่นี้หมายถึงไม่เป็นไปตามกฎเกณฑ์ ระเบียบแบบแผนของสังคม ระวังการเป็นปากเสียงกับคู่ครอง เดือนนี้ความรักและชีวิตครอบครัวจะมีปัญหาขัดแย้งอย่างรุนแรง

 

GEMINI

14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม

ต้นเดือนการงาน การเข้าหุ้นร่วมดำเนินกิจการใดๆ กับผู้ซึ่งมีอาวุโสสูงกว่าจะมีลักษณะให้คุณ การงานที่คุณทำอยู่จะได้รับความสำเร็จด้วยดี ถ้ามีการโยกย้ายตำแหน่งก็จะได้หน้าที่การงานซึ่งมีเกียรติ คุณจะมุมานะทำงานมากและหนัก พร้อมกับเข้าสมาคมต่างๆ ลาภผลมีเกณฑ์ว่าจะได้ อาจจะได้จากการเสี่ยงโชคลอตเตอรี่ และการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ การเงินดูดีตลอดทั้งเดือน มีท่าว่าจะได้ลาภผลอันเป็นอสังหาริมทรัพย์และรถยนต์คันใหม่ คนติด หนี้สินก็จะนำมาคืนให้ ถ้ามีการฟ้องร้องหรือมีคดีความก็จะชนะ คิดจะทำธุรกิจหรือดำเนินกิจการใหม่ๆ ควรทำให้เสร็จไป เรื่องสุขภาพไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่พูดถึงเรื่องคู่ครอง เดือนนี้ไม่ดีเอาเสียเลย ความรักความสัมพันธ์กับคู่ครองไม่สู้ดี ระวังการเป็นปากเสียงอย่างรุนแรงถึงขั้นหย่าร้าง คู่ครองอาจมีอุบัติเหตุถึงล้มหมอนนอนเสื่อ ถ้าไม่มีอะไรเลย คู่ครองของคุณอาจมีเหตุต้องจากไปด้วยกิจธุระสักระยะหนึ่ง

 

CANCER

15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม

ต้นเดือนการงานทำสิ่งใดมักได้ผลดี ทำมาค้าขึ้น จิตใจผ่องใส ผู้ร่วมงานอายุใกล้เคียงจะให้ความสนับสนุน ศัตรูเริ่มทำสัญญาสงบศึก หรือถ้ามีคดีความอยู่ก็จะชนะ การกล่าวร้ายนินทาคงไม่มี ถ้ามีก็มีแต่คุณจะนินทาว่าร้ายคนอื่นเสียมากกว่า กลางเดือนการงานหากมีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงโยกย้ายก็จะได้รับการสนับสนุนให้ได้อยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่าเก่า ทั้งมิตรสหายและผู้หลักผู้ใหญ่เข้าข้างคุณเหมือนกันทุกคน มีเกณฑ์เดินทางทั้งระยะใกล้และไกล ปลายเดือนอาจมีลาภลอย ในตำราท่านว่าอาจเป็นเพราะการลงทุนเก็งผลกำไร หรือได้ดอกเบี้ยจากการให้ผู้อื่นกู้ยืม หรือจากการเสี่ยงโชค จะได้ลาภผลอันเกิดจากธุรกิจการงาน การงานดีมาก ถ้ายังตกงานอยู่จะได้รับข่าวดี ถ้ามีงานเป็นหลักฐานแล้ว ผู้ใหญ่จะให้เกียรติยกย่องให้ปรากฏ การเงินดูหมุนได้คล่องขึ้น คุณทุ่มเทให้ความรักค่อนข้างมาก จึงได้รับความรักอย่างท่วมท้น และหวานชื่นเป็นการตอบแทน คุณนี่โชคดีจนคนทั้งโลกต้องอิจฉาทีเดียวละ…แต่สำคัญ อย่าไปผิดตัวก็แล้วกัน สาวโสดเดือนนี้ คุณเป็นคนประเภทยอมเหี่ยวตาย มากกว่าที่จะไปชอบผู้ชายประเภทไม่เอาถ่าน

 

LEO

17 สิงหาคม – 16 กันยายน

 

VIRGO

17 กันยายน – 16 ตุลาคม

ต้นเดือนการงานและการเงินกลับดูดีขึ้นมาทันตาเห็น ถ้าเคยบนบานศาลกล่าวเรื่องใดๆ ไว้ สงสัยว่าจะได้แก้บน เพราะได้รับกุศลกรรมอันอิ่มเอิบ มีลู่ทางเป็นไปได้อย่างที่ตนเองคิดเอาไว้ กลางเดือนการงานช่วงนี้ชาวราศีกันย์ดูจะโชคดี เพราะมีเกณฑ์จะได้ออกงานสังคมหรูหรา ได้สนิทสนมคุ้นเคยกับมิตรสหายใหม่ๆ หรือไม่ก็จะมีลาภ ซึ่งมีทางเป็นไปได้ทั้งที่เกี่ยวกับทรัพย์สิน สิ่งของเครื่องใช้ ฯลฯ ปลายเดือนหากเพิ่งเริ่มต้นได้รับการบรรจุเข้าทำงาน จะได้รับความวางใจจากผู้ใหญ่ให้มีภาระหน้าที่อันสำคัญ และได้รับความร่วมมือเป็นอันดีจากเพื่อนร่วมงาน มีช่องทางได้รับผลกำไรจากธุรกิจที่ลงทุนในต่างประเทศ รวมทั้งกิจการที่ต้องเสี่ยงโชค ธุรกิจเกี่ยวกับของสวยงาม และอสังหาริมทรัพย์จะประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม แต่อาจมีคนแปลกหน้าท่าทางพิลึกนำงานจรหรือทรัพย์สิน สิ่งของมาให้ ตำราท่านว่าไม่ควรรับเข้าเชียวนา คนรักแม้จะไม่ได้พบในเดือนนี้ รับรองได้ว่าไม่ว่าคุณจะอยู่ในอิริยาบถใด จะฝักใฝ่ครุ่นคิดเรื่องข่มใจให้ตายก็ห้ามใจไม่สำเร็จ ถ้ายังสาวยังแส้ ใครเข้ามาทำน่ารักน่าใคร่ อย่าเพิ่งไปหวังให้จริงจังนัก

 

LIBRA

17 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน

ต้นเดือนอารมณ์ของคุณไม่เบิกบานเท่าที่ควร การเงินลาภผลพอมี แต่ดูเอาเถอะ เรื่องจะเม้มเก็บไว้ในกระเป๋าเป็นทุนสำรอง พอให้อุ่นใจนั้น พยายามท่าไหนก็ไม่มีท่าว่าจะสำเร็จ จะร้อนใจมากกว่าตอนไหนๆ กลางเดือนการลงทุน การเสี่ยงโชค เก็บผลกำไรควรงดโดยสิ้นเชิง งานของคุณน่าหนักใจไม่น้อย ทีเดียว แถมยังมีศัตรูมหาโหดคอยทีอยู่ พวกนั้นผนึกกำลังที่จะเล่นงานกันใหญ่เชียว คุณเองก็มีแต่สติปัญญาอันน้อยนิดเท่านั้นที่จะไปต่อสู้กับเขา จังหวะนี้คุณอาจถูกกลั่นแกล้งเพื่อแย่งชิงตำแหน่ง และในเรื่องการเงิน แม้ได้มาก็ต้องหมดไปโดยเร็ว ปลายเดือนเรื่องการงานและสำหรับผู้ที่กำลังรอข่าวการสมัครงาน เดือนนี้ดูไม่เป็นผล โชควาสนาที่สั่งสมมาเริ่มจะลดน้อยลงไป โครงการและแผนการทุกชนิดมีการคำนวณผิดพลาด สับสน จะทำให้คุณต้องหักโหมจนเกินไป การมุมานะในงาน จนเกินการเป็นเหตุให้สุขภาพของคุณทรุดโทรม เรื่องโชคลาภจากลอตเตอรี่ยังไม่มี เรื่องรักใคร่ดูจะคละคลุ้งกระจุยกระจาย ยังไงก็ไม่รู้ นี่ว่ากันถึงคุณๆ ที่ยังสาวหนุ่มนะ ถ้าอยู่กินตบแต่งกันดิบดีไม่มีอะไรหรอก นอกจากจะรื้อฟื้นความหลังขึ้นมาคุยกันสนุกดี บางรายชอบออเซาะฉอเลาะน่าดูชม ตัวติดกันตลอดเวลาเลยแหละ ไม่ว่างเว้นแม้เวลาหลับเวลานอน ใครจะว่าอะไรคุณเธอไม่สน ขอให้แสดงออกถึงความรักเป็นพอ ไม่แคร์สายตาหรือขี้ปากใคร ความหวานและอ้อนอย่างนี้ ชายคนไหนไม่ชอบก็บ้าแหละ

 

SCORPIO

17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

ต้นเดือนนี้ทั้งหัวทั้งหางของราหูโคจรเข้าไปทำมุมกับราศีพิจิก ดูมืดมิดไปหมด การเงินมีท่าว่าจะได้มาอย่างลับๆ อาจมีเหตุต้องสัญจรจากบ้านไปพักค้างอ้างแรมที่อื่น อาจมีอุบัติการณ์บางอย่างเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดมาก่อน เป็นไปได้ทั้งทางดีและร้าย ไม่ต้องกลัว นี่อาจหมายถึงการตัดสินใจครั้งสุดท้ายต่อปัญหา ซึ่งยืดเยื้อคาราคาซังให้สุดสิ้นกันไปเสียทีก็เป็นได้ ไม่ควรเดินทางไกลต่างจังหวัด อาจเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ กลางเดือนไม่มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากผู้ใหญ่ คิดจะวิ่งเต้นเพื่อขอพึ่งพาอาศัยในกิจธุระใด ไม่ควรเข้าหาในช่วงนี้ ระวังสุขภาพของตัวคุณ หากมีวี่แววอยู่ก่อนแล้ว อาการจะทรุดลง ไม่ควรผัดวันประกันพร่งุ เพราะจะเกิดปัญหายุ่งยากติดตามมา ภาระทางการงานและการศึกษายังมีอุปสรรคมะรุมมะตุ้มอยู่เหมือนเดิม หากเห็นว่าสถานการณ์ดูคล้อยในทางลบ ควรหาทางแก้ไขให้ทันท่วงที อาจมีปัญหาเกี่ยวกับการซื้อขายที่ดิน เรื่องจุกจิกเกี่ยวกับยวดยานพาหนะที่ขับขี่ ความรักจะดำเนินให้เรื่องราวดูดีกว่าเก่าสักนิด ก็ทำท่าจะไปไม่รอด เรื่องนี้ต้องทำเฉยๆ ไปพลางก่อน อย่าเพิ่งด่วนตัดสวาทกันในตอนนี้ล่ะ

 

SAGITTARIUS

16 ธันวาคม – 15 มกราคม

ต้นเดือนเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานและการเงินดูท่าว่าอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน เห็นแต่กระแสซึ่งกระตุ้นให้คุณร้อนรนกระวนกระวาย พ้นจากเรื่องงาน ไหนจะพะว้าพะวังด้วยเรื่องภายในที่อยู่อาศัย เรื่องสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ หรือมีเหตุร้าวฉานเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างวงศาคณาญาติ พอดีพอร้ายอาจหมายถึงจะมีเหตุมากระทบใจ ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลกะทันหัน มีการผ่าตัดครั้งใหญ่ กระแสสะพัดทางการเงินก็เห็นจ่ายออกได้จ่ายออกดี จะขาดทุนจากการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์อย่างรุนแรง กลางเดือนการงานและการเงินดูเหมือนมีภาระเร่งด่วนที่ต้องรับผิดชอบอยู่ ถ้าระงับความหงุดหงิดขุ่นมัวหัวใจได้ ช่วงนี้คงไม่มีอะไร คุณจะยุ่งเป็นฟืนเป็นไฟ เพราะเรื่องที่คาดหมายไว้ไม่ค่อยจะได้ความเหมือนกับที่คุณนึกอยากให้เป็น ตัวของคุณเองอาจต้องกลายเป็นข่าว ปลายเดือนผู้อุปถัมภ์ไม่กล้าให้ความสนับสนุนโดยเปิดเผย แต่ก็ยังคิดช่วยเหลือคุณอยู่หลังฉาก ก็ยังนับได้ว่าไม่ว้าเหว่เสียทีเดียว เขาว่าอีกนั่นแหละว่าปลายเดือนนี้ดาวบาปเคราะห์ก็ยังส่งผล ไม่แน่อาจยุยงส่งเสริมให้คุณต้องเดินทางสัญจรไปถึงนอกประเทศเขตแดนก็เป็นได้ ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามและมิตรสหายมีลักษณะคลี่คลาย ไปในทางดี หากเคยมีสาเหตุบาดหมางน้ำใจกับเพื่อนคนใดมาก่อน ระยะนี้มีเกณฑ์ว่าจะมีผู้ไกล่เกลี่ย หรือมีโอกาสรู้ถึงต้นสายปลายเหตุของความจริง


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 949

ภาพ : Gerd Altmann จาก Pixabay

Praew Recommend

keyboard_arrow_up