เอาใจสาวกปลาแซลมอนกับบุฟเฟ่ต์ “Sassy Salmon” ราคาหลักร้อย! ที่โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ ฟีนิกซ์ สีลม

เป็นอีกหนึ่งที่ประจำเมื่อนึกถึงบุฟเฟ่ต์ตามโรงแรมทีไร ก็มักจะนึกถึงโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ เป็นที่แรก หลายคนอาจจะคิดว่าอาหารตามโรงแรมราคาจับต้องยาก แต่ที่นี่เขามีโปรโมชั่นมาให้เราได้เลือกกันยาวๆ ตลอดปี นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงเลือกที่จะมาฝากท้องกันที่นี่บ่อยๆ

โดยเฉพาะโปรโมชั่นรอบนี้ที่ของบอกว่าเลิฟมาก เพราะเป็นโปรโมชั่น Sassy Salmon – บุฟเฟ่ต์แซลมอนแบบเน้นๆ แต่มีที่ห้องอาหารเดอะสแควร์ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ ฟีนิกซ์ สีลม เท่านั้นนะ ถ้าใครที่ดูโปรโมชั่นแล้วก็อย่าลืมดูสถานที่ด้วยเพราะแต่ถึงจะเป็นโรงแรมในเครือเดียวกัน แต่โปรโมชั่นนั้นแตกต่างกัน อ้อ อีกเรื่องที่หลายคนกังวลก็คงจะเป็นเรื่องราคา เอาเป็นว่าเราบอกกันตั้งแน่เนิ่นๆ เลยว่าบุฟเฟ่ต์ Sassy Salmon ที่เรามาฝากท้องกันในวันนี้ ราคา 899 บาท/คน แต่ถ้าใครเป็นสมาชิกบัตรเครดิตที่ร่วมรายการจะได้รับสิทธิมา 3 จ่าย 2 และสมาชิกแอคคอร์ พลัส รับส่วนลด 50% สูงสุด 4 ท่าน! ใครจะไปเชื่อว่าบุฟเฟ่ต์ในโรงแรมราคาไม่ถึงหลังพัน แต่มันมีจริงๆ นะ ที่สำคัญเราจะมาชิมและรีวิวกันให้เห็นไปเลยว่าของเขาคุณภาพจริงๆ รึเปล่า ถึงกล้าขายราคานี้

Print

แน่นอนว่าก่อนจะไปชิมอาหารกันนั้น เราก็ต้องของเลือกที่นั่งกันสักนิดหนึ่ง ถึงแม้ห้องอาหารที่นี่จะไม่ได้กว้างมาก แต่ก็มีหลายโซนให้เราได้เลือก แต่ที่ชอบที่สุดก็คงจะเป็นมุมติดหน้าต่างหรือกระจก เพราะที่นี่เขาจะเปิดให้บริการเวลา 18:00 – 22:30 น. ซึ่งเป็นช่วงตอนเย็นจนถึงกลางคืน ถ้านั่งมุมนี้ก็สามารถชมวิว ดูไฟตอนกลางคืนได้ (แต่ต้องรีบมานะเพราะใครๆ ก็อยากนั่งมุมนี้) นอกนั้นก็จะมีมุมที่เป็นส่วนตัวหน่อยคือมุมด้านใน และถ้าใครคิดว่าไม่อยากนั่งไกล อยากนั่งติดกับโซนบุฟเฟ่ต์เลย ก็มีหลายโต๊ะเหมือนกัน

 

1

2

ตอนแรกที่เห็นโปรโมชั่นนี้ก็คิดในใจว่า อาหารจะมีแต่เมนูแซลมอนรึเปล่านะ ถ้าเป็นงั้นจริง ถึงจะคุ้มแต่ก็เลี่ยนได้เหมือนกัน แต่พอเดินเข้าไป ต้องของบอกว่านี่มันไม่ใช่แค่บุฟเฟ่ต์แซลม่อน แต่มันเป็นบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติเลยล่ะ

 

แซลม่อน

เอาเป็นว่าไหนๆ ก็มาเพราะบุฟเฟ่ต์แซลมอนแล้ว ก็ขอเปิดตัวอาหารด้วยเมนูแซลมอนก่อนเลยละกัน ไฮไลท์จะอยู่ที่เมนูแซลมอนเน้นๆ ทานได้ไม่อั้นที่สำคัญเป็นปลาแซลมอน ที่มาจากนอร์เวย์อีกด้วย มีให้เลือกหลักๆ อยู่ 3 เมนู ที่ไม่ว่าคุณจะมาครั้งไหนก็ต้องเจอ 3 เมนูนี้แน่ๆ

แซลม่อน2

จานแรกเลยก็คือแซลมอนรมควันเสิร์ฟคู่กับซอสมัสตาร์ด โดยส่วนตัวแล้วขอแนะนำเมนูนี้ให้เป็นเมนูไฮไลท์เลยละกัน เพราะชอบรสชาติที่เข้ากันของตัวแซลมอนกับซอสมัสตาร์ดมากๆ ตอนแรกๆ ก็กินแบบสดๆ แต่พอดีเจอเซฟเขาก็แนะนำให้บีบมะนาวลงไปด้วย ช่วยชูรสชาติให้โดดเด่นขึ้นมาใช้ได้ทีเดียว เลยชอบจานนี้เป็นพิเศษ เพราะกินได้แบบหลากหลายดี

แซลม่อน3

จานที่สองเป็นเมนูอาหารญี่ปุ่น นั่นก็คือแซลมอนเทริยากิ โดยเสิร์ฟมาในลักษณะเสียบไม้บาร์บีคิว ที่มีเครื่องเคียงอย่างหอมใหญ่ พริกหวานและมะเขือเทศติดมาด้วย มันให้อารมณ์ไม่เหมือนอาหารจานหลัก แต่สามารถกินได้เรื่อยๆ หยิบทีละไม้สองไม้ เพลินเลยล่ะ

แซลม่อน1

ส่วนถ้าใครชอบรสจัดจ้านแบบไทยๆ เขาก็มียำแซลมอน ที่ไม่กั๊กรสชาติของน้ำยำเลย เพราะมันถึงเครื่องจริงๆ นะ แอบถามเซฟว่าไม่กลัวว่าคนต่างชาติเขามากินแล้วจะเผ็ดบ้างหรอ เชฟบอกเราต้องการที่จะให้เขารับรู้ถึงรสชาติอาหารจริงๆ เพราะไหนๆ ก็เป็นบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติแล้ว ก็อยากให้เขารับรู้ว่า อาหารแต่ละชนิดแต่ละประเทศเขากินรสแบบไหนกัน

ญี่ปุ่น

นอกจากเมนูไฮไลท์ทั้ง 3 เมนูข้างต้นแล้ว ก็ยังมีโซนอาหารนานาชาติมาให้เลือกกันแบบจุใจอีกด้วย ทั้งโซนอาหารญี่ปุ่น ที่ไม่ว่าจะเป็นซาชิมิ ข้าวปั้น โรล ซูชิต่างๆ คือเยอะมากจริงๆ แค่โซนนี้โซนเดียวก็กินไม่หมดแล้ว แต่ถ้าใครคิดว่าเมนูแซลม่อนทั้ง 3 เมนูตะกี้มันยังไม่จุใจพอล่ะก็ ไม่ต้องห่วงเพราะยังเมนูแซลมอนเทมปุระ แซลมอนชาบูชาบู ติ่มซำแซลมอน แซลมอนเสต็ก พัฟฟ์แซลมอนผักโขม และพิซซ่าแซลมอนรมควันจากเตาร้อนๆ มาให้เลือกอีกมายมายเลยล่ะ

อิตาลี ไส้กรอก

ถ้าเบื่อเมนูแซลมอนก็เปลี่ยนมาเป็นโซนอาหารนานาชาติอย่างอิตาลีที่มีให้เลือกสารพัดไส้กรอก แฮม เบคอน เอาไว้รองรับอีกด้วย

ใช้รวมรูปนี้

ตอนที่กำลังเดินๆ เลือกอาหารตักใส่จานอยู่ก็เหลือบไปเห็นข้าวซอย บอกเลยว่าแอบตกใจนิดๆ เพราะไม่ค่อยเห็นเมนูข้าวซอยรวมอยู่ในอาหารนานาชาติเท่าไหร่ เลยของลองชิมว่าจะถึงเครื่องไหม พอกินข้าวไปแล้วชอบเลยล่ะ แต่ไปเจอตอนที่เริ่มอิ่มแล้ว เลยกินไม่ได้เยอะ เพราะต้องเผื่อท้องไปชิมซาลาเปา ขนมจีบกับติ่มซำอีก

สลัดบาร์

ลืมบอกไปว่ามีโซนสลัดบาร์ให้สาวๆ ที่รักสุขภาพได้เลือกชิมกันด้วยนะ ผักกรอบมาก น้ำสลัดก็หลากหลาย

ขนมปัง ผลไม้

มาถึงโซนนี้เป็นโซนขนมปังและบรรดาชีสต่างๆ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นคนไทยหยิบกันเท่าไหร่นะ โซนนี้จะเป็นโซนของต่างชาติมากกว่า ข้างๆ ก็มีผลไม้เตรียมไว้รอล้างปากอีกด้วย

โซนขนม

ที่จริงเมนูของคาวมีมากกว่านี้นะ แต่มันเยอะจนเลือกชิมไม่ไหวจริงๆ แนะนำว่าให้มากับเพื่อนๆ เพราะจะได้แชร์อาหารกันได้เยอะๆ ที่ชอบอีกอย่างของที่นี่ก็คือ เป็นบุฟเฟ่ต์ที่ไม่ต้องห่วงเรื่องเวลาเพราะสามารถนั่งได้เรื่อยๆ ยาวๆ กันเลยล่ะ

5

เมนูขนมหวานก็มีตั้งแต่ขนมไทยยันขนมฝรั่ง นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมอีกด้วย เอาเป็นว่าค่อยๆ ตักมาลองชิมทีละชิ้นล่ะ เพราะมันอร่อยแทบทุกอย่างเลย

4

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีเมนูเครื่องดื่มไว้ให้เราจิบเบาๆ ระหว่างทานอาหารไปด้วย แต่เครื่องดื่มต้องแยกจ่ายนะจ๊ะ ไม่รวมกับในบุฟเฟ่ต์ นอกจากเมนูอาหารที่หลากหลายแล้ว เมนูเครื่องดื่มก็เยอะไม่แพ้กัน จะสั่งมาชิมทั้งหมดก็ยังไงอยู่ เอาเป็นว่าเรามีตัวอย่างมาให้ชิมกัน 3 แก้ว

น้ำ3

เริ่มที่ Mango Tango หรือน้ำมะม่วงนั่นเอง ถึงจะเป็นเมนูเครื่องดื่มที่ดูธรรมดา แต่ขายดีมากนะ เพราะคนต่างชาติเขาชอบอะไรที่เกี่ยวกับมะม่วงมากๆ โดยเฉพาะมะม่วงไทยเราก็เป็นผลไม้ยอดนิยมเลยล่ะ

น้ำ1

แก้วนี้เป็นเครื่องดื่มประเภท Cocktails โดยมีชื่อเก๋ๆ ว่า Blue Crystal ทางโรงแรมบอกว่าเมนูนี้เป็นเมนูแนะนำเลยล่ะ เพราะกินคู่กับอาหารจานไหนก็อร่อย เข้ากันมากๆ

น้ำ2

แก้วสุดท้ายก็คงเป็นเครื่องดื่มเบาๆ อย่าง Cinderella แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าเหมาะกับสาวๆ อย่างเราเป็นที่สุด รสชาติก็ออกเปรี้ยวๆ สาวๆ อร่อยถูกใจสาวๆ แน่นอน แต่ถ้าใครอยากเพิ่มดรีกรีดื่มด่ำกับบรรยากาศตอนกลางคืน ที่นี่เขาก็มีทั้งไวน์ขาว แล้วก็ไวน์แดงมาให้ได้เลือกกันอีกด้วย

เอาเป็นว่ามื้อค่ำของเราวันนี้ก็ได้จบลงไปเรียบร้อย อิ่มท้องแถมยังสบายกระเป๋าอีกด้วย ถ้าใครจะถามว่าราคาและรสชาติคุ้มค่าไหม ต้องขอบอกเลยว่าคุ้มมาก! ถ้าได้เห็นได้ชิมคุณภาพอาหารแล้วจะรู้เลยว่ามันไม่ควรเป็นอาหารราคาหลักร้อยด้วยซ้ำ แต่ของดีๆ แบบนี้ก็ใช่ว่าจะมีให้เราได้ทานกันได้ทุกวันนะ เพราะโปรโมชั่นนี้ เขามีเฉพาะวันศุกร์-วันอาทิตย์ เวลา 18:00 – 22:30 น. เท่านั้น แต่มีให้เราได้ทานกันจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2559 เลยล่ะ

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : Sroisuwan T

Praew Recommend

keyboard_arrow_up