ตามรอยกลิ่นกาสะลอง

ตามรอยกลิ่นกาสะลอง คาเฟ่สไตล์ย้อนยุค พิพิธภัณฑ์บ้าน 100 ปี “เฮือนสีมันตรา”

Alternative Textaccount_circle
ตามรอยกลิ่นกาสะลอง
ตามรอยกลิ่นกาสะลอง

ตามรอยกลิ่นกาสะลอง เปิดบ้าน “นายแคว้นมั่ง”และ”ซ้องปีบ” ณ “เฮือนสีมันตรา” คาเฟ่สไตล์ย้อนยุค พิพิธภัณฑ์บ้าน 100 ปี ของนายไปรษณีย์หลังเเรกในมณฑลพายัพ

ตามรอยกลิ่นกาสะลอง

“มนตรี เจนอักษร” รับบท “นายแคว้นมั่ง” พ่อของ “ซ้องปีบ” และ “กาสะลอง” ผู้เป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ในละคร

เข้มข้นเพิ่มขึ้นทุกตอนสำหรับละครเรื่อง กลิ่นกาสะลอง ที่กำลังออกอากาศอยู่ทางช่อง 3 และด้วยความสนุกทำให้มีผู้ชมติดตามดูกันเป็นจำนวนมาก จนเกิดปรากฏการณ์ฟีเวอร์ขึ้น เห็นได้ชัดจากข่าวที่บรรดา ส.ส.หญิงเข้าสภาด้วยชุดไทยล้านนา รวมถึงการเที่ยวตามรอยละคร

โดยหนึ่งในสถานที่ที่กำลังเป็นที่สนใจในขณะนี้คือคาเฟ่และรีสอร์ท “เฮือนสีมันตรา” ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่นี่เป็นฉากหลักของละครเรื่อง “กลิ่นกาสะลอง” เพราะเป็นบ้านของ “นายแคว้นมั่น” ที่อาศัยอยู่กับ “ซ้องปีบ” และมีเหตุการณ์สำคัญหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น

จากที่เห็นในละคร “เฮือนสีมันตรา” สามารถคงบรรยากาศเมืองเจียงใหม่เมื่อสมัยรัชกาลที่ 5 ได้อย่างน่าทึ่ง จนใครเห็นภาพแล้วต่างก็อยากแวะเวียนมาที่นี่เพื่อ ตามรอยละครกลิ่นกาสะลอง

ตามรอยกลิ่นกาสะลอง

ตามรอยกลิ่นกาสะลอง

ตามรอยกลิ่นกาสะลอง

สำหรับตัวคาเฟ่นั้น เป็นอาคารอาคารเป็นพิพิธภัณฑ์บ้าน 100 ปี ตัวบ้านเดิมสร้างเมื่อปีพ.ศ.2453 เป็นบ้านพักนายไปรษณีย์หลังเเรกในมณฑลพายัพ เดิมตั้งอยู่ที่ ที่ทำการไปรษณีย์เเม่ปิง ทางตระกูลสีมันตรได้ประมูลบ้านหลังนี้เเละย้ายมาไว้ที่อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อปีพ.ศ.2549 โดยใช้รูปแบบอาคารแบบเดิมเเทบทั้งสิ้น เปลี่ยนเเต่เพียงแบบหลังคาให้เป็นทรงล้านนา

ตามรอยกลิ่นกาสะลอง

“ฝ้าย-นันทนัช โล่ห์สุวรรณ” รับบท “เหมย”

โดยเพจ “สีมันตรา รีสอร์ท” ได้แจงผ่านเพจว่า “พิพิธภัณฑ์บ้าน 100 ปี เฮือนสีมันตรา” นั้นเกิดขึ้นเพราะอยากให้ทุกคนได้มีโอกาสมาสัมผัสศิลปวัฒนธรรมสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่คุณพ่อ(เจ้าของบ้าน)พยายามรักษาไว้เพื่อลูกหลานจึงไม่มีการเก็บค่าเข้าชม แต่ค่าทำนุบำรุง-ค่าน้ำ-ค่าไฟ ได้มาจาก “ร้านกาแฟกึ่งพิพิธภัณฑ์” ด้วยความที่คุณแม่เป็นคนชอบทำขนมหวานอยู่แล้ว จึงอยากให้คนเข้ามาพักผ่อนและแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดทั้งยังเป็นการดีที่ทำให้คนในหมู่บ้านมีงานทำอีกด้วย

หากใครอยากเดินทางมาสัมผัสคาเฟ่สไตล์ย้อนยุค พิพิธภัณฑ์บ้าน 100 ปี “เฮือนสีมันตรา” สามารถเดินทางมาได้ที่นี่ เปิดบริการวันศุกร์,เสาร์ และวันอาทิตย์ นอกจากนี้ยังมีบริการให้เช่าชุดเมืองเพื่อถ่ายรูปให้เข้ากับบรรยากาศอีกด้วย

ตามรอยกลิ่นกาสะลอง

ตามรอยกลิ่นกาสะลอง

ตามรอยกลิ่นกาสะลอง


ข้อมูลจาก : สีมันตรา รีสอร์ท

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up