A NEW ERA OF HAUTE LIVING หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา

“ปอนด์” สาวสวยสายเนี๊ยบ หลานทวดของพระบิดาวงการธนาคารไทย ทายาทคนเก่งของนายธนาคารชื่อดัง ดีกรีปริญญาโท International Management จาก University of Bath ประเทศอังกฤษ วันนี้ผันตัวเองมาเป็นดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า เธอเป็นอีกหนึ่งคนที่ใส่ใจทุกรายละเอียดและเลือกความสมบูรณ์แบบให้กับตัวเองเสมอ ทั้งเรื่องการใช้ชีวิต แรงบันดาลใจ รวมไปถึงเรสซิเดนซ์อยู่อาศัย

ต้องขอบอกเลยว่าสาวปอนด์เธอมีไลฟ์สไตล์ที่ไม่ธรรมดา เพราะเธอมีโอกาสได้เที่ยวชมความงามของประเทศต่างๆ ในยุโรปกว่า 10 ประเทศ

“ส่วนตัวปอนด์ชอบเที่ยวชมความงามของสถาปัตยกรรม การตกแต่งสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะพระราชวังในยุโรป ซึ่งแต่ละประเทศจะมีสิ่งที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์ การตกแต่งที่บ่งบอกถึงยุคสมัย ไปจนกระทั่งการแบ่งหน้าที่ของแต่ละพื้นที่ภายในพระราชวังตามการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยท้องถิ่น ที่มีสุนทรียะในการใช้ชีวิตที่ต่างกัน ทำให้รู้สึกตื่นเต้นและประทับใจทุกครั้งที่มีโอกาสไปเยือน อย่าง The Hall of Mirrors ห้องโถงกระจกที่ใหญ่ที่สุดของพระราชวังแวร์ซาย ที่การตกแต่งทุกๆ มุมที่ให้ความรู้สึกถึงพลังความงามของความตั้งใจที่จะรังสรรค์ผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่ทรงคุณค่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใด

แต่จะดีกว่านั้นไหม ถ้าเราผสมผสานความงามของสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปให้เข้ากับสุนทรียะการใช้ชีวิตแบบไทย เกิดเป็นผลงานคราฟต์ที่สะท้อนเอกลักษณ์ รสนิยมที่ไม่เหมือนใคร 

“เรสซิเดนซ์ในฝันของปอนด์ต้องพิถีพิถันในการตกแต่งพื้นที่ทุกตารางนิ้ว ที่สะท้อนความละเมียดละไม มีที่มาที่ไปละเอียดถี่ถ้วนในทุกๆ เหลี่ยมมุมของการรังสรรค์ แสดงออกถึงความตั้งใจในการถักทอ รวมถึงภายในเรสซิเดนซ์ที่สำคัญ ต้องทำให้รู้สึกเหมือนได้กลับมาอยู่บ้านอันแสนอบอุ่น ทำให้รู้สึกภูมิใจทุกครั้งว่าที่นี่คือเรสซิเดนซ์ที่สะท้อนตัวตนของเรา”

อย่างที่ THE ADDRESS สยาม – ราชเทวี ที่ถูกนิยามไว้อย่างน่าสนใจ ด้วยวิธีคิดการออกแบบ Living The Prestige – Crafted for Elites กับความพยายามที่จะผสมผสานความคลาสสิกของงานสถาปัตยกรรมฝั่งตะวันตกเข้ากับงานประณีตศิลป์แบบไทยได้อย่างกลมกล่อม รวมถึงความละเมียดในการคัดสรรวัสดุตกแต่งที่ดีที่สุดจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการใช้ White Limestone หินอ่อนหายากจากประเทศโปรตุเกส มาเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวอาคาร ด้วยเอกลักษณ์ของหินอ่อน White Limestone ที่ให้มิติความงามที่แตกต่างกันเมื่อถูกแสงแดดตกกระทบในเวลาต่างๆ ของวัน หรือการเพิ่มสุนทรียะการใช้ชีวิตในอาคารสูงที่ให้ความรู้สึกที่พิเศษ ด้วย Finest Lounges ทั้งความกว้างขวาง โอ่อ่าและความหรูหรา เมื่อทุกองค์ประกอบรวมกันทำให้เรสซิเดนซ์แห่งนี้กลายเป็นพื้นที่ต้องมนตร์เสน่ห์อันล้ำค่า

โดยเฉพาะความเป็น One of a Kind ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยเครื่องเรือนที่สั่งทำพิเศษของเรสซิเดนซ์ ด้วยลวดลาย นกยูง ที่นอกจากจะสะท้อนความสง่างามแล้ว  ยังมีการเลือกสรรผ้าบุจากแบรนด์ระดับโลกอย่าง Hermès Furnishing Fabrics and Wallpapers  มาใช้ในงานตกแต่งพื้นที่ของ The Sky Chamber  ที่เข้ามาเติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่หรูหราเฉพาะตัวของผู้อาศัย

สำหรับปอนด์ การได้ใช้ชีวิตในเรสซิเดนซ์ที่ได้รับการรังสรรค์ด้วยความละเมียดละไมในทุกๆ มุมมอง กลมกล่อม ด้วยการผสานวิธีคิดของสถาปัตยกรรมจากตะวันตกเข้ากับสุนทรียะความประณีตของการใช้ชีวิตที่เป็น เสน่ห์อันโดดเด่นแบบไทย ทำให้ปอนด์รู้สึกเหมือนได้ใช้ชีวิตในเรสซิเดนซ์ที่คราฟต์ทุกๆ รายละเอียดไม่ต่างจากพระราชวังทางแถบยุโรปที่มีความโดดเด่นและความงดงามที่ล้ำค่าและทรงคุณค่า เป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใดก็ตาม”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up