6หนังหลอนน่าดูในคืนวันปล่อยผี!

กุ๊ก กุ๊ก กู๋ สุขสันต์วันฮัลโลวีนจ้า อีกหนึ่งเทศกาลต่างชาติที่คนไทยตามกระแส แต่ก็ไม่มากมายนัก ส่วนใหญ่ออกแนวจัดปาร์ตี้ตามผับ หรือมีจัดกิจกรรมดูหนังสยองขวัญตามโรงหนังใหญ่ๆ ถ้าหากค่ำคืนฮัลโลวีนไม่ได้ไปไหน ขอนำเสนอหนังสยองขวัญหกเรื่องที่เหมาะดูกับคนในครอบครัว กับเพื่อนๆ หรือจะหลอกตัวเองให้จิตแข็งแล้วนั่งดูคนเดียวก็เยี่ยมไปเลย ที่สำคัญทุกเรื่องยังมีวางขาย หรือหาหยิบยืมตามร้านเช่าดีวีดีได้อยู่

photo credit : http://horror.wikia.com/wiki/Scream_4
photo credit : http://horror.wikia.com/wiki/Scream_4

เริ่มด้วยหนังแนวทริลเลอร์ระดับตำนานอย่าง Scream ที่สร้างออกมาด้วยกันถึงสี่ภาค และสำหรับ ‘Scream 4 หวีด…แหกกฎ’ ซึ่งเป็นภาคสุดท้าย ก็ได้นำตัวละครรุ่นเดอะจากสามภาคแรกอย่างซีดนีย์ เกล และดิวอี้กลับมาไฝว้กับฆาตกรหน้ากากผีอีกครั้ง โดยมีนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่มาเสริมทัพ ทั้งยังไม่ทิ้งสไตล์การเล่าเรื่องคล้ายๆ ภาคหนึ่งในปี 1996 ที่ต้องบอกว่าทำออกมาได้สนุกตามแบบหนังทริลเลอร์ดังๆ ในยุค 90 จริงๆ

photo credit : http://screenrant.com/conjuring-movie-annabelle-spinoff-sequel-james-wan/
photo credit : http://screenrant.com/conjuring-movie-annabelle-spinoff-sequel-james-wan/

วิ่งหนีฆาตกรโรคจิตมาหาผีบ้างดีกว่า เมื่อ ‘The Conjuring คนเรียกผี’ เข้าฉาย กระแสหนังผีสยองขวัญก็บูมขึ้นอีกครั้ง พล็อตนักปราบผีกับเคสบ้านผีสิงเป็นอะไรที่ซ้ำซาก หากแต่เรื่องนี้กลับนำเสนอได้อย่างชวนระทึกโดยแท้ จังหวะตุ้งแช่ก็ชวนสะดุ้งอยู่ตลอด ทั้งยังการเล่าเรื่องที่ไม่น่าเบื่อ ทำให้ขนหัวลุกได้จริงๆ โดยเฉพาะบรรยากาศในเรื่อง ถ้าใครอยู่บ้านที่มีกรอบรูปติดตามผนัง ตู้ไม้เก่าๆ หรือมีห้องลับ เป็นต้น อาจจะอินจนเก็บฉากหลอนๆ ไปฝันก็ได้ ที่สำคัญหนังเรื่องนี้ยังทำให้ตุ๊กตาผีแอนนาเบลแจ้งเกิดด้วยล่ะ

photo credit : http://movie.mthai.com/movie-profile/new-movie/123841.html
photo credit : http://movie.mthai.com/movie-profile/new-movie/123841.html

แต่ถ้าใครชอบแนวหญิงแกร่งสู้เหล่าฆาตกรขาโหดล่ะก็ ‘You’re Next คืนหอน คนโหด’ หนังทริลเลอร์ฟอร์มเล็กเรื่องนี้ตอบโจทย์เลย พล็อตเรื่องก็ตามสไตล์หนังแนวนี้ทั่วๆ ไป ประเภทว่าญาติพี่น้องมารวมตัวกัน ก่อนจะมีพวกฆาตกรสวมหน้ากากสัตว์บุกเข้ามาไล่ฆ่า ความสนุกจึงอยู่ที่การหาทางหนีของเหยื่อ แต่ที่สนุกยิ่งกว่าคือการได้รับรู้ว่าตัวละครนางเอกนั้นแกร่งกว่าที่คิด เพราะเธอขอเลือกที่จะท้าชนกับพวกมัน เมื่อผู้ล่ากลายไปเป็นผู้ถูกไล่ล่าแทน ความมันส์สะใจจึงบังเกิดล่ะทีนี้

photo credit : http://collider.com/cabin-in-the-woods-2-drew-goddard-studio-wants-sequel/
photo credit : http://collider.com/cabin-in-the-woods-2-drew-goddard-studio-wants-sequel/

และอีกเรื่องหนึ่งที่พลาดไม่ได้เด็ดๆ เหมาะสำหรับนั่งดูกับเพื่อนฝูงมากๆ ‘The Cabin In the Woods แย่งตาย ทะลุตาย’ จัดเป็นหนังสยองขวัญม้ามืดที่หักมุมได้อย่างเจ็บแสบ และแอบตลกร้ายอยู่เหมือนกัน โดยหนังเล่าถึงวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่เดินทางเข้าป่าลึกไปพักผ่อนหย่อนใจในกระท่อมหลังหนึ่ง ก่อนที่เรื่องราวสยองขวัญเกินคาดเดาจะคืบคลานมาหาพวกเขาในรูปแบบที่ว่าคนดูอย่างเราต้องร้องบอก เออ คิดได้นะ โดยเฉพาะตอนท้ายๆ รับรองว่าถ้าคุณเป็นคอหนังสยองขวัญ คุณจะต้องได้เห็นอะไรๆ ที่เซอร์ไพรส์มากๆ

photo credit : http://www.robohara.com/?p=7265
photo credit : http://www.robohara.com/?p=7265

ถ้าใครไม่ชอบแนวตลกร้าย แต่ชอบหนังสยองขวัญเลือดนอง ชนิดที่ว่าต้องยกมือขึ้นมาปิดตาล่ะก็ ต้องดู ‘Evil Dead ผีอมตะ’ ฉบับรีบูตในปี 2013 เลย รับรองว่าหนังชวนแหวะและเละสมจริงมาก ตั้งแต่เอากระจกกรีดหน้าไปถึงขั้นเอามีดตัดแขน โดยหนังจะเล่าเรื่องของพี่ชายแสนดีกับผองเพื่อนที่พาน้องสาวไปบำบัดยาเสพติดในกระท่อมร้างกลางป่าลึก (เรื่องนี้เป็นต้นแบบของ The Cabin In the Woods) ก่อนที่ใครบางคนจะไปเจอหนังสือเก่าๆ เล่มหนึ่งและเผลออ่านคาถาเรียกผี แน่นอนว่าผีก็ต้องมาหาสิ บรื๋อออ

photo credit : http://www.dek-d.com/board/view/2742781/
photo credit : http://www.dek-d.com/board/view/2742781/

ปิดท้ายด้วยหนังผีอารมณ์ดี สำหรับใครที่ชอบแนวสยองขวัญปนฮา ต้องไม่พลาดดู ‘พี่มากพระโขนง’ หนังดังของค่าย GTH เลย เรียกได้ว่าดูกี่รอบๆ ก็ยังฮา (สำหรับคนเส้นตื้น) ถือเป็นการดัดแปลงเรื่องผีในตำนานของไทยเราอย่างแม่นาคพระโขนงได้ออกมาสนุก ตลก และซึ้งกินใจ เรียกว่าครบรสมากๆ โดยเฉพาะทีมนักแสดงหลักที่เล่นได้โดดเด่นจริงๆ แนะนำว่าถ้านั่งดูกับครอบครัวหรือกับเพื่อนๆ แล้วจะต้องมีใบหน้าเปื้อนยิ้มกันถ้วนหน้าแน่นอน

เรื่อง : คิมคานา

เครดิตรูปภาพ : http://horror.wikia.com/wiki/Scream_4, http://screenrant.com/conjuring-movie-annabelle-spinoff-sequel-james-wan/, http://movie.mthai.com/movie-profile/new-movie/123841.html, http://collider.com/cabin-in-the-woods-2-drew-goddard-studio-wants-sequel/, http://www.robohara.com/?p=7265, http://www.dek-d.com/board/view/2742781/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up