5 ทริคเอ็นจอยไลฟ์ในสไตล์ผู้หญิงยุค 4.0 ปังให้สุด สตรองแบบเอาอยู่

สำหรับผู้หญิงยุค 4.0 ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นยุคแห่งเทคโนโลยีและความทันสมัย บอกเลยว่าไลฟ์สไตล์ไม่เคยหยุดนิ่งจริงๆ ต้องแอ็คทีฟร่างกายอยู่ตลอดเวลา เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมรับสิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นและเข้ามาในชีวิต เพราะไม่ว่าเรื่องไหนๆ ก็ต้องจัดเต็ม งานก็ต้องเป๊ะ เทรนด์อะไรมาใหม่ก็ต้องตามให้ทัน การเข้าสังคมกับเพื่อนฝูงก็ต้องไม่ให้ขาด ถ้าเพื่อนโทรมาชวนปาร์ตี้ทั้งที สาวชิคๆ อย่างเราก็ต้องไม่พลาด คาเฟ่ไหนใครว่าเริ่ดก็ต้องตามไปเช็คอิน แล้วอย่าลืมถ่ายรูปในช็อตบังคับ ถือกาแฟแก้วโปรดโพสต์ท่าเก๋ๆ อัพลงโซเชียลซะหน่อย ที่สำคัญบอกเลยว่าเรื่องกินเรื่องใหญ่ ใครมาชวนกินบุฟเฟ่ต์ก็พร้อมเสมอ

แต่สาวๆ เคยรู้กันบ้างไหมว่า ด้วยไลฟ์สไตล์ 4.0 ที่จัดหนักแบบสุดเหวี่ยงเช่นนี้ ทั้งการปาร์ตี้หนักเกินไป ความเครียดจากการทำงาน การทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ และตารางชีวิตยุ่งเหยิงจนไม่มีเวลาออกกำลังกาย เหล่านี้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเกิดภาวะร่างกายขาดแคลเซียม ทั้งนี้เพราะอาหารบางชนิดที่สาวๆ ชอบทานสามารถขัดขวางการดูดซึมแคลเซียมของร่างกายได้ หรือไม่ก็ทำให้ร่างกายขับแคลเซียมมากเกินไป จนนำไปสู่การที่ร่างกายขาดแคลเซียมแบบไม่รู้ตัวล้วถ้าถามว่าแคลเซียมสำคัญต่อร่างกายอย่างไรบ้าง ก็ต้องบอกกันตรงนี้เลยว่าแคลเซียมเป็นสารอาหารสำคัญที่ทำให้กระดูกแข็งแรง ซึ่งเป็นโครงสร้างหลักของร่างกายที่ทำให้สาวๆ สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่วกระฉับกระเฉง ทำให้สามารถใช้ชีวิตในทุกๆ ด้านได้อย่างเต็มที่นั่นเอง

นอกจากไลฟ์สไตล์ 4.0 จะส่งผลต่อปริมาณแคลเซียมในร่างกายแล้ว ด้วยอายุที่เพิ่มมากขึ้นก็มีผลต่ออัตราการเสื่อมสลายของกระดูกที่เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน ในขณะที่อัตราการสร้างกระดูกกลับลดน้อยลงเรื่อยๆ ซึ่งสาเหตุสำคัญมาจากการได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ดังนั้นถ้าสาวๆ อยากเก็บรักษากระดูกที่แข็งแรงให้อยู่กับร่างกายไปนานๆ เพื่อให้ใช้ชีวิตได้อย่างจัดหนักจัดเต็มและคุ้มค่าก็ต้องรู้ ทริคดีๆ ในการเติมแคลเซียมให้พอและเก็บแคลเซียมให้อยู่หมัด ซึ่ง แพรวดอทคอม นำมาแชร์แบบไม่มีกั๊กกันตรงนี้เลย

1. นมเป็นแหล่งแคลเซียมที่ดีที่สุด

การรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูงเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ซึ่งจะทำให้ร่างกายได้รับแคลเซียมอย่างเพียงพอ โดยอาหารที่มีแคลเซียมสูง ได้แก่ นม ปลาเล็กปลาน้อย โยเกิร์ต ชีส เต้าหู้ เมล็ดงา ผักใบเขียว เป็นต้น แต่ทั้งนี้สาวๆ ก็ต้องรู้ไว้อีกว่า แคลเซียมในอาหารแต่ละชนิดถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ไม่เท่ากัน เพราะขึ้นอยู่กับแคลเซียมและสารอื่นๆ ที่อยู่ในอาหารนั้นๆ ซึ่งบอกเลยว่าแคลเซียมในนมหรือผลิตภัณฑ์จากนมสามารถถูกดูดซึมได้ง่ายที่สุด ดังนั้นนมจึงเป็นแหล่งของแคลเซียมที่ดีที่สุด

แต่ก็อาจจะมีสาวๆ บางคนที่ละเลยการดื่มนม ด้วยไลฟ์สไตล์ยุ่งๆ ที่ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเองเท่าไหร่ แพรวดอทคอม จึงขอแนะนำ แอนลีน สูตรแคลเซียมเข้มข้น นมที่มีแคลเซียมเข้มข้นมากถึง 4 เท่า ซึ่งเทียบเท่ากับนมทั่วไป 4 แก้ว อีกทั้งยังมีโปรตีนและคอลลาเจนที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูก ข้อต่อ และกล้ามเนื้อ เรียกว่าครบจบในกล่องเดียว ดังนั้นสาวๆ จึงสามารถดื่มได้เป็นประจำทุกวัน โดย 1 กล่องเล็กจะให้แคลเซียมถึง 100% ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการสารอาหารที่แนะนำให้บริโภคต่อวัน เรียกได้ว่ากล่องเล็ก ช็อตเดียว เอาอยู่!เลยทีเดียว

2. เมินใส่อาหารที่เป็นศัตรูกับแคลเซียม

เมื่อรู้จักเลือกรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูงกันแล้ว สาวๆ ก็ต้องระมัดระวังในการรับประทานอาหารที่ไม่เป็นมิตรกับแคลเซียมด้วย ได้แก่ เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ น้ำอัดลม อาหารรสชาติเค็มจัด นอกจากนี้รวมถึงการรับประทานเนื้อสัตว์มากจนเกินไป การรับประทานยาสเตียรอยด์ และการสูบบุหรี่ เพราะสิ่งต่างๆ เหล่านี้ บางอย่างก็รบกวนการดูดซึมแคลเซียมของร่างกาย ส่วนบางอย่างก็ส่งผลให้ร่างกายขับแคลเซียมมากเกินความจำเป็น ดังนั้นจึงควรลดหรือหลีกเลี่ยงไว้ดีกว่า

แต่เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงอดใจไม่ไหวเท่าไหร่ ฟีลประมาณว่าถ้าขาดกาแฟก็เหมือนจะขาดใจ ห่างหายจากบุฟเฟ่ต์ไปนานๆ ก็รู้สึกโหยหา แพรวดอทคอม จึงขอกระซิบบอกตัวช่วยง่ายๆ ด้วยการดื่มแอนลีน สูตรแคลเซียมเข้มข้นวันละกล่อง เพื่อทดแทนแคลเซียมที่สูญเสียไป แค่นี้ก็ช่วยให้สาวๆ เอ็นจอยกับของโปรดสุดอร่อยได้อย่างไร้กังวลแล้ว

3. เช็คอาการต้องสงสัยว่าร่างกายขาดแคลเซียม

แม้จะมั่นใจว่าตัวเองรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูงเป็นประจำแล้วก็ตาม แต่ร่างกายก็อาจขาดแคลเซียมได้โดยที่ไม่รู้ตัวเช่นกัน โดยร่างกายจะส่งสัญญาณเตือนต่างๆ ให้เราหมั่นสังเกตได้ ไม่ว่าจะเป็นกระดูกและฟันมีปัญหา

อาการชาตามแขนและขา อาการกล้ามเนื้อกระตุก อาการนอนไม่หลับกระสับกระส่ายบ่อยๆ ปวดเกร็งช่องท้องมากระหว่างมีประจำเดือน และเลือดหยุดไหลช้าเมื่อเป็นแผล ถ้าหากร่างกายมีอาการต่างๆ เหล่านี้เกิดขึ้น ขอให้สาวๆ สงสัยว่าร่างกายอาจขาดแคลเซียมก็เป็นได้

5. เสริมสร้างกระดูกด้วยการออกกำลังกาย

การออกกำลังกาย นอกจากจะทำให้สาวๆ มีรูปร่างเป๊ะปังฟิตแอนด์เฟิร์มแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้ต้องเป็นการออกกำลังกายที่ใช้การลงน้ำหนัก เพราะเป็นการกระตุ้นให้กระดูกได้ออกแรงทำงาน จึงเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กระดูกไปในตัว เช่น วิ่ง กระโดดเชือก เต้นแอโรบิก รวมถึงการเล่นกีฬาต่างๆ เช่น แบดมินตัน เทนนิส บาสเกตบอล วอลเลย์บอล

ถ้าทำได้ตามนี้ล่ะก็ รับรองเลยว่าสาวๆ จะสามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างคล่องแคล่ว มีความสุขกับการใช้ชีวิตยุค 4.0ในแบบที่ต้องการได้เต็มที่ ซึ่งขอบอกเลยว่าไลฟ์สไตล์ 4.0 ต้องแคลเซียม 4 เท่า เท่านั้นถึงเอาอยู่!


6. วิตามินดีและแมกนีเซียม = เพื่อนแท้ของแคลเซียม

ท่องไว้ให้ขึ้นใจเลยว่า วิตามินดีและแมกนีเซียมมีประโยชน์ในการช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ดี โดยสาวๆ สามารถรับวิตามินดีได้จาก 2 แหล่งด้วยกัน คือ อาหารจำพวกปลา ไข่แดง ตับ เนย และแสงแดดอ่อนๆ ในช่วงเช้าและเย็น

ส่วนแมกนีเซียม ช่วยในการดูดซึมแคลเซียมและเสริมสร้างกระดูก ซึ่งสาวๆ สามารถรับแมกนีเซียมได้จากถั่วต่างๆ เช่น ถั่วลิสง อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ รวมถึงผลไม้แห้ง เช่น ลูกเกด พรุน อินทผลัม หรือถ้าไม่มีเวลาที่จะสรรหาอาหารเหล่านี้มาทาน ก็สามารถดื่มนมสูตรที่มีครบถ้วน ทั้งวิตามินดี แมกนีเซียม และแคลเซียมในกล่องเล็กๆเพียงช็อตเดียว อย่างแอนลีน สูตรแคลเซียมเข้มข้น ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ง่าย จบในกล่องเดียว ไขมันต่ำและโคเลสเตอรอลต่ำ มีหลากหลายรสชาติให้เลือกทานถึง 4 รสชาติ  ทั้งรสจืด รสจืดไขมัน0% รสงาดำและรสหวาน

หาซื้อได้ง่ายๆที่เซเว่น อีเลเว่น (เฉพาะรสจืด)เทสโก้ โลตัสบิ๊กซีเดอะมอลล์ ,ท็อปส์และซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไปหรือช่องทางออนไลน์ที่ JD Central และ Lazada

#แอนลีนสูตรแคลเซียมเข้มข้น #กล่องเล็กช็อตเดียวเอาอยู่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up