Forever on Vacation

ที่นี่คือสุดจัด! จากใจ “แพท Forever on Vacation” บล็อกเกอร์สายเที่ยวที่หลงรักสิ่งสวยงาม

Alternative Textaccount_circle
Forever on Vacation
Forever on Vacation

 

เมื่อให้ “แพท – พริษฐ์ชยาดา พิริยะเมธา” บล็อกเกอร์สาวสวยปังทุกช็อตแห่งเพจ Forever on Vacation โหวตเลือกสถานที่ที่สุดในใจ บล็อกเกอร์สายไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบดื่มด่ำอยู่กับโมเมนต์ต่างๆ ในสถานที่สุดสวยทั่วโลก จึงขอออกตัวเลยว่า เพราะเธอชอบเสพความสวยงาม จึงขอเต็มอิ่มกับบรรยากาศในโรงแรมหรู ชิมอาหารดีๆ จัดดิสเพลย์สวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติและสถาปัตยกรรมงดงาม โดยไม่ลืมเก็บประสบการณ์ใหม่ๆ ไปในตัว จะบอกว่าเธอเป็นสาวสวยสายลักชัวรี่ที่รักความแอดเวนเจอร์นิดๆ ก็ไม่ผิดนัก และนี่คือที่สุดในใจที่เธอคัดมาเพื่อชาวแพรวโดยเฉพาะ

Forever on Vacation

หรูหรากลางป่าเขาที่ Canadian Rockies แคนาดา

เมื่อพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงาม แต่ยังเต็มอิ่มไปด้วยความหรูหรา แพทขอยกให้ Canadian Rockies ที่ประเทศแคนาดา “เป็นหนึ่งในสถานที่ที่แพทชอบมากค่ะ เรียกว่าที่นั่นมีวิวธรรมชาติที่สวยที่สุดในชีวิตเท่าที่เคยเห็นมา จากเมืองไทยอาจไปยากหน่อย เพราะต้องนั่งเครื่องบินไปลงแวนคูเวอร์ แคนาดา แล้วบินต่อไปที่ Calgary International Airport จากนั้นก็เช่ารถขับต่อไปเที่ยวได้สบายๆ เพราะถนนดี ขับง่าย ทุกอย่างสะดวกสบาย

“Canadian Rockies เป็นเหมือนกับอุทยานแห่งชาติที่มีจุดชมวิวเยอะๆ เราก็ค่อยๆ ขับรถตามทางที่เขาบอกไปดูทีละจุด เช่น ทะเลสาบ น้ำตก ทุ่งอะไรต่อมิอะไร ไม่ต้องเดินเลยค่ะ คือจอดรถแล้วก็ลงไปดูได้เลย แต่เนื่องจากกินพื้นที่กว้างมาก ควรพักอยู่สัก 3 – 4 คืนกำลังดี ค่อยๆ ละเลียดชมวิวไปทีละจุด

“ครั้งที่แพทไปเป็นช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ทำให้ได้เห็นธรรมชาติที่สวยงามมาก ไฮไลต์คือ Lake Louise ทะเลสาบสีฟ้าสดที่เหมือนเทน้ำผสมสีลงไป มีภูเขาสูงอยู่ด้านหลัง รายล้อมด้วยป่าที่ใบไม้เปลี่ยนเป็นสีเหลือง สีแดง สวยอลังการเหมือนสวรรค์เลยค่ะ แพทเคยไปสวิตเซอร์แลนด์มา บอกเลยว่าสู้ที่นี่ไม่ได้

Lake Louise
บรรยากาศสีสันจากธรรมชาติที่สวยบาดใจ ณ Lake Louise ประเทศแคนาดา

Lake Louise

“แล้วครั้งนั้นแพทได้ไปนอนโรงแรม Fairmont ที่เป็นปราสาทติดกับริมทะเลสาบเลย แค่เปิดหน้าต่างก็จะเห็นวิวทะเลสาบสีฟ้าสวยมากๆ แถมยังได้อภิสิทธิ์จากการเป็นแขกของโรงแรมในการไปพายเรือเล่นในทะเลสาบตั้งแต่เช้า ก่อนที่นักท่องเที่ยวทั่วไปจะได้รับอนุญาตให้เข้าไปพายเรือ ทำให้เราได้รูปสวยๆ แบบไม่ต้องแย่งกับใคร เรียกว่าเป็นการอยู่กลางป่ากลางเขาแบบหรูหรา ที่พักดี และมีอาหารอร่อยๆ ดีๆ ให้กินทุกมื้อ แถมยังมีร้านอาหารมิชลินหนึ่งดาว Post Hotel ซ่อนอยู่แถวนั้นด้วย ฟินมาก”

Fairmont Hotels & Resorts
โรงแรม Fairmont ที่อยู่ติดกับทะเลสาบ

Once in a Lifetime กระโดดร่มที่ออสเตรเลีย

เห็นแพทเป็นนักท่องเที่ยวสายสวยๆ แต่จะบอกว่ามุมแอดเวนเจอร์ของเธอก็มีนะ “แพทมีลิสต์ว่าอะไรที่อยากทำกับสถานที่ที่อยากไปก่อนตาย ซึ่งตอนนี้มีเยอะมาก หนึ่งในนั้นคือการกระโดดร่ม และได้ทำแล้วที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย ซึ่งบอกเลยว่ามันมาก-ก-ก

Forever on Vacation

“ซึ่งจริงๆ เราก็แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย แค่ตัวติดกันไปกับอินสตรักเตอร์ฝรั่งที่คอยบอกว่าเราต้องทำอะไรและพากระโดดลงมา ตอนแรกก็คิดว่าจะเสียว แต่ก็ไม่นะคะ คนละเรื่องกับเล่นรถไฟเหาะเลย ไม่น่ากลัว กลัวแค่ตอนแรกที่ทำใจว่าจะกระโดดออกมาจากเครื่องบินนั่นแหละ (หัวเราะ) แต่จริงๆ ครูเป็นคนพาโดด พอกระโดดลงมาแล้วก็มีแต่ลมตีหน้า ไม่ได้หวาดเสียวอะไร วิวก็ดีกว่ารถไฟเหาะเยอะ เห็นปุยเมฆขาวๆ กับผืนน้ำกว้างๆ ด้านล่างสวยมาก เป็นประสบการณ์ที่สนุกและประทับใจมากค่ะ เสียดายว่าแค่แป๊บเดียวก็ถึงพื้น อ้าว เงินหมื่นของฉันหมดแล้วเหรอ (หัวเราะ) ลงมาแล้วอยากจะขึ้นไปอีก!”

Forever on Vacation

Forever on Vacation

Great Places to Stay

เมื่อพูดถึงที่พัก แพทยิ้มหวานเล่าว่า “แพทมีแพสชั่นกับการเลือกโรงแรมที่พักมากค่ะ เวลาว่างจะชอบหาข้อมูลโรงแรมสวยๆ เก๋ๆ มีจุดเด่นเฉพาะตัว เคยหาว่าโรงแรมหรูระดับต้นๆ ของโลกมีอยู่ที่ไหนบ้าง เชื่อไหมคะว่าอยู่ในอินเดียเสียครึ่งหนึ่ง หนึ่งในนั้นคือ SUJÀN Rajmahal ที่ชัยปุระในอินเดีย ซึ่งแพทเคยไปแล้ว ชอบมาก-ก-ก เดิมเป็นวังเก่า แล้วนำมารีโนเวตเป็นโรงแรม บรรยากาศจึงมีความหรูหรา ความขลัง และความอลังการของวังแบบดั้งเดิม ให้นึกภาพเหมือนเราเข้าไปในวังแวร์ซายแล้วได้ใช้ชีวิตอยู่ในนั้นด้วย นึกออกไหมคะว่าจะฟินขนาดไหน

SUJÁN Rajmahal Palace
ความอลังการสุดเว่อร์วังของโรงแรม SUJÀN Rajmahal ที่อินเดีย

“เริ่มจากมีรถม้ามารับที่ประตูเข้าไปที่ตัวโรงแรม พอถึงแล้วก็มีมาลัยดอกไม้มาคล้องคอต้อนรับและเจิมหน้าผาก เชื่อว่าจะทำให้เราโชคดี ซึ่งก็ใช่เลย เพราะความโชคดีของทริปนั้นคือ เดิมเราจองห้องธรรมดาราคา 2 หมื่นกว่าบาทไว้ แต่พอไปถึง เขาก็พาเดินชมห้องต่างๆ ไล่ไปตั้งแต่ล็อบบี้ พาไปดูรูปเจ้าของวังและความเป็นมา ห้องน้ำ ห้องกินข้าว ไปจนถึงห้องพักที่ใหญ่ที่สุด คืนละ 4 แสนบาท ซึ่งสวยและใหญ่อลังการมาก พอชมเสร็จ เขาบอกว่าคืนนี้ยูนอนที่นี่แหละ โอ๊ย…กรี๊ดมาก ซึ่งเขาให้นอนเพราะอะไร จนถึงวันนี้แพทก็ยังไม่ทราบเหมือนกัน

SUJÁN Rajmahal Palace

SUJÁN Rajmahal Palace

“คือห้องใหญ่ขนาดที่ว่ากดรีโมตเปลี่ยนช่องทีวีจากบนเตียงไม่ได้ เพราะสัญญาณไปไม่ถึง (หัวเราะ) แล้วเตียงก็สูงจนต้องปีนขึ้นไป เราจึงต้องปีนจากเตียงลงมากดรีโมตทีวี สรุปว่าห้องใหญ่มากจนไม่ต้องออกไปเที่ยวไหน ถ่ายรูป กินข้าว ใช้ชีวิตอยู่ในห้องนั่นแหละ

“แล้วการบริการของที่นี่คือสุดจริงๆ ทำอะไรให้ได้ เขาทำหมด อีกนิดก็จะอุ้มเราแล้ว อย่างตอนค่ำๆ ที่พนักงานจะมาเปิดเตียงให้ ที่นี่มีพนักงานสองคนมาพร้อมเตารีดค่ะ มาถึงก็ขออนุญาตเข้าห้องอย่างสุภาพเรียบร้อย เสร็จแล้วก็เสียบปลั๊ก แล้วรีดเตียงให้เรียบอย่างจริงจัง รู้สึกเหมือนเป็นมหารานี (หัวเราะ) ประทับใจมาก”

SUJÁN Rajmahal Palace
บริการรีดเตียงในโรงแรมสุดหรูที่อินเดีย

 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 942

Praew Recommend

keyboard_arrow_up