‘วันอังคาร มีดวงเป็นโลกใบที่สอง แต่คนที่รอให้คุณยืนหนึ่งในใจ ยังมีอยู่จริง’ ดูดวงรายวัน 4 พฤษภาคม 2564

ดูดวงรายวัน 4 พฤษภาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันอังคาร มีดวงเป็นโลกใบที่สอง แต่คนที่รอให้คุณยืนหนึ่งในใจ ยังมีอยู่จริง’

ดูดวงรายวัน 4 พฤษภาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  เข้ากับวันพระอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานบุญ งานกุศล งานจิตอาสาเพื่อสังคม หรืองาน CSR ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ โดยเฉพาะหากคุณมีตำแหน่งหน้าที่การงานระดับสูง ไม่ว่าจะบุคคลในเครื่องแบบ นักธุรกิจ นักกฎหมาย ฯลฯ  บอกเลยว่า ความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกาย พลังใจที่เข้มแข็ง รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าเพิ่งเหนื่อยเสียก่อนล่ะ เพราะวันนี้จะมีนารีขี่ม้าขาวมาช่วยส่งเสริมสนับสนุนคุณด้วยอีกแรง หากทำดี ก็จะช่วยคุณให้ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง

การเงิน  :  สามารถสร้างรายได้อย่างมั่นคงจากความสามารถของคุณ รวมทั้งผู้ใหญ่ผู้หญิงก็พร้อมให้ความอุปถัมภ์อยู่ตลอด วันนี้วันพระ หากมีโอกาสก็ควรเข้าวัดทำบุญบ้างนะคะ

ความรัก :  หากคุณอยู่ในครอบครัวที่มีตำแหน่ง หน้าที่การงานเป็นที่นับหน้าถือตา วันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะมีวาระพิเศษที่ทำให้สมาชิกในครอบครัวได้มาพบกัน ก็ควรใส่แมสก์ เว้นระยะห่างด้วย     คนโสด คุณอยู่ในครอบครัวที่ดี มีชาติมีตระกูล วันนี้มีโอกาสที่จะได้พบกับผู้ที่อยู่ในแวดวงเดียวกัน โดยที่คุณได้รับความเมตตาเอ็นดูจากผู้ใหญ่ผู้หญิงด้วย

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า แม้คุณจะพยายามรักษาสุขภาพตัวเองดีเพียงไร แต่วันนี้แค่คุณออกไปตากฝนหน่อยเดียว ก็มีโอกาสจะหายใจไม่สะดวก จามบ่อย จนเป็นไซนัสอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  : สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจรายย่อย  SMEs  หรือเปิดธุรกิจขึ้นที่บ้าน เช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สอนพิเศษ โฮมออฟฟิศ ฯลฯ  ด้วยความที่คุณเป็นหลักของธุรกิจ จึงหมกมุ่นครุ่นคิดถึงความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งในสถานการณ์แบบนี้จะยึดติดที่อีโก้ และความเชื่อมั่นในตัวเองมากคงไม่ได้ ควรคิดถึงความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นให้มากๆ เพื่อหลีกเลี่ยงดราม่า ที่จะทำให้ธุรกิจเกิดความเสียหาย

การเงิน :  ก็ยังมีโชคลาภ จะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง เฮงๆ ปังๆ แต่เพราะคุณเป็นหลักของธุรกิจ และของบ้าน จึงไม่ได้คิดถึงแต่ผลประโยชน์ของตัวเองเป็นหลัก ส่วนใหญ่จะหมดกับการช่วยเหลือคนอื่น

ความรัก : คุณได้รับความรักและดูแลเอาใจใส่จากครอบครัวเป็นอย่างดี ซึ่งคุณก็ทำหน้าที่เป็นหลักของครอบครัวได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง วันนี้คุณอาจแวบขึ้นมาว่า ฉันทำอยู่คนเดียวหรือเปล่าเนี่ย คนโสด  คุณนั่งรอ นอนรอ กวักมือรอคู่มานาน แต่เพราะคุณเป็นหัวหน้าครอบครัว วันนี้จึงต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วน หากได้คนไม่ดี ก็ขออยู่เป็นโสดดีกว่า

สุขภาพ  : ทำงานหนักจนไม่ให้ความสำคัญกับสุขภาพของตัวเองเลย ความเครียด และการรับประทานอาหารที่ไม่ตรงเวลาจะทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานผิดปกติ มีโอกาสเป็นโรคกระเพาะ ลำไส้อักเสบได้

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสาร วางเครือข่าย เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์เทคโนโลยี อินเทอร์เน็ต คอมพิวเตอร์ ฯลฯ  ไม่ควรยึดติดที่อีโก้ และความเชื่อมั่นในตัวเอง จนไม่รับฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงาน เพราะมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดความขัดแย้งจนถึงขั้นทะเลาะเบาะแว้งกันอย่างรุนแรง แล้วหากคุณล้มหรือผิดพลาดก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติม ขณะเดียวกันหากก้าวข้ามผ่านไปได้ คุณจะประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงโด่งดังเลยทีเดียว

การเงิน :  มีความเสี่ยงที่จะหมดเงินกับการลงทุน กับคนรัก วันนี้คุณมีโอกาสเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินร้อนที่มีความเป็นได้ว่า จะมาจากการซื้อ-ขายที่ดิน แม้จะทำให้คุณร่ำรวย แต่ก็ไม่สามารถรักษาเงินให้อยู่กับตัวได้นาน

ความรัก : หากคุณแต่งงานอยู่กินกันมาเป็นเวลานาน เป็นเรื่องธรรมดาที่จะเกิดการเบื่อหน่ายกันบ้าง แต่วันนี้จะไม่ธรรมดาก็ตรงที่มีปัญหาเรื่องบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็ไม่ควรคิดแต่ประชด ควรแสดงออกว่า คุณเป็นคนที่รักและจริงใจที่สุดแล้ว  คนโสด  อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจไปเป็นโลกที่สองของใคร เพราะคนที่รักและหวังดีกับคุณยังมีอยู่จริง

สุขภาพ  :  มีความเสี่ยงที่ระบบหมุนเวียนเลือดจะมีปัญหา เกิดอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลม หากต้องออกจากบ้าน ควรพกยาดม ยาหม่อง ติดตัวด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการเกษตร ไม่ว่าจะเกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปินสาขาศิลปวัฒนธรรม นักธุรกิจสินค้าโอท็อป ฯลฯ  รวมถึงงานทางด้านศิลปะ ความสวยความงาม งานที่ทำมีโอกาสประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้คุณอย่างงดงาม แต่สำหรับคุณไม่มีอะไรได้มาโดยง่าย ครั้งนี้ก็เช่นกันที่ต้องแลกด้วยความเหน็ดเหนื่อย กับการแก้ปัญหาและอุปสรรค เรียกว่าทำไป แก้ปัญหากันไป อีกยาวเลย

การเงิน : มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้ซื้อ-ขายที่ดิน ซึ่งเป็นมรดกของตระกูล หรือผู้ใหญ่ให้ด้วยความสิเน่หา แต่ควรทำด้วยความโปร่งใส ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะจะทำให้หน้าที่การงานของคุณมัวหมองได้

ความรัก : คุณได้รับความรักเอาใจใส่ดูแลอย่างดีจากคนในครอบครัว แม้คุณก็ทำหน้าที่แม่ และภรรยาอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง จนอาจไปขัดหูขัดตาพวกที่ไม่ชอบเห็นครอบครัวใครมีความสุข  เม้าท์มอยว่า คุณมีกิ๊ก ก็อย่าได้สนใจ เพราะจะทำให้เสียอารมณ์เปล่าๆ   คนโสด นอกจากจะมีเสน่ห์มากมายแล้ว ยังโชคดีที่จะได้พบคนที่รักและจริงใจกับคุณอีก แต่จะไม่ดีก็ตรงที่เปิดศึกแย่งชิงคุณนี่ละ

สุขภาพ :  ต้องระวังการรับประทานอาหารเลยค่ะ หลีกเลี่ยงอาหารที่ปรุงไม่สุก หรือสุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ เพราะจะทำให้อาหารเป็นพิษ ท้องเสีย จนถึงลำไส้อักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีรูปแบบการทำงานเป็นขั้นเป็นตอน มีระบบระเบียบที่ชัดเจน เช่น งานในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ งานธุรการ เอกสาร ฯลฯ หากคุณคิดที่จะขอลาไปศึกษาต่อ หรือใช้เวลากับการศึกษาค้นคว้าหาข้อมูล ซึ่งรวมถึงทางด้านศาสนาด้วย แต่จะไม่ง่ายอย่างที่คุณคิดค่ะ เพราะมีปัญหาและอุปสรรครออยู่ จนถึงขัดแย้งกันเลยทีเดียว ก็ควรใช้สติให้มากๆ  ไม่ควรวู่วาม หรือใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ เพราะจะทำให้สถานการณ์เกิดความเสียหายมากมายขึ้นในภายหลัง

การเงิน : รายได้หลักของคุณมาจากงานประจำ จึงไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล ที่จะมาขอความช่วยเหลือ หรือชักชวนให้คุณสร้างรายได้เพิ่ม ด้วยการลงทุนในธุรกิจหรือทำธุรกรรมต่างๆ เพราะคุณมีโอกาสที่จะถูกมิจฉาชีพหลอกนะคะ

ความรัก :  คู่คุณมีความคิดและความรับผิดชอบดี สามารถเป็นคู่คิดให้กับคุณได้ แต่วันนี้เขาค่อนข้างวางเฉย และปลีกวิเวกไปนิดหนึ่ง จนเกิดช่องว่างไปบ้าง คนโสด  แอบรักผู้บริหารในที่ทำงานอยู่หรือเปล่าคะ ซึ่งคุณจะคาดหวังสูง จนกลายเป็นกดดันโดยไม่รู้ตัว มีความเสี่ยงที่จะพลาดได้

สุขภาพ :  วันนี้มาจากความเครียดเป็นหลักเลย ซึ่งจะส่งผลต่อระบบย่อยอาหาร เกิดท้องอืด ท้องเฟ้อ โรคกระเพาะถามหา รวมถึงระบบประสาทที่จะทำให้คุณนอนไม่หลับ ปวดศีรษะ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้บริหาร หรืออยู่ในฝ่ายบริหาร มีลูกน้องอยู่ในการปกครองเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดและจินตนาการ เช่น ศิลปิน นักเขียน นักแต่งเพลง ฯลฯ นอกจากนี้ยังรวมถึงงานสวยๆ งามๆ ความบันเทิงเริงรมย์ วันนี้คุณมีโอกาสได้ริเริ่มงานใหม่ หรือนำงานเก่าที่มีอยู่เดิมขึ้นมาพัฒนาและปรับปรุงใหม่ แม้จะมีปัญหาและอุปสรรค แต่คุณก็เต็มเปี่ยมด้วยพลังกาย พลังใจ สามารถเอาชนะไปได้ จนผู้ใต้บังคับบัญชาให้การยอมรับ

การเงิน :  คุณสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง แต่ก็ต้องระวังก่อนจะรับปาก หรือเซ็นเอกสารสัญญา โดยเฉพาะเรื่องเงินหรือผลตอบแทน ควรพิจารณาให้ดี เพราะในกรณีที่ไม่สามารถทำได้ คุณจะเสียทั้งเงินและเครดิต

ความรัก :  คุณค่อนข้างซีเรียสกับการทำงานหาเลี้ยงครอบครัว จนดูเหมือนจริงจังไปนิด ทำให้คนที่อยู่ด้วยจึงต้องซีเรียสตามไปด้วย   คนโสด มีโอกาสที่แฟนเก่าจะติดต่อกลับมา ก็แล้วแต่คุณเลยค่ะ ว่าจะคบต่อหรือเปล่า เพราะไม่แน่เขาอาจเป็นคู่แท้ของคุณก็ได้

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่ายด้วย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ในกรณีที่รุนแรงจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานประดิษฐ์คิดค้น ช่างฝีมือทุกประเภท หรือนัก ทดลอง ค้นคว้า นักวิทยาศาสตร์ ฯลฯ ซึ่งคุณจะใช้ความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญชำนาญเฉพาะด้านทำงานเพื่อสังคม จึงควรรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นด้วย ไม่ควรยึดติดที่ความคิดเห็นเฉพาะกลุ่มของตัวเอง เพราะมีความเป็นไปได้ที่คุณจะรู้สึกร้อนรุ่มและอึดอัด กับบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และผู้ใต้บังคับบัญชาจนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน :  หากคุณออกเงินล่วงหน้าเพื่อใช้ในการทำงานไปก่อน วันนี้ก็มีความเป็นไปได้ที่จะยังไม่ได้คืน ซึ่งส่งผลให้คุณเริ่มจะร้อนเงินแล้ว

ความรัก : มีความเป็นไปได้ที่คุณกำลังจะหาที่ปรึกษา เพื่อจะแยกบ้านกันอยู่ หรือต่อเติมที่อยู่อาศัยจะได้ไม่ต้องมาเจอหน้ากัน เพื่อตัดปัญหาบุคคลที่สามที่จะมายุ่งวุ่นวายกับคุณในภายหลัง คนโสด หากคุณกำลังถูกใจโอปร้า หรือหนุ่มตี๋ จนถึงจะย้ายตามเขาไป ก็หาข้อมูลให้ดีก่อน เพราะมีความเป็นไปได้ที่เขาจะมีใครคอยอยู่ที่บ้านแล้วก็ได้

สุขภาพ :  ออฟฟิศซินโดรมจะถามหา หากต้องทำงานอยู่ในท่าเดิมนานๆ จะมีอาการปวดหลัง คอ บ่า ไหล่ ควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ ตอนนี้พึ่งหมอนวดไม่ได้ด้วย ก็ต้องยืดๆ เหยียดๆ กล้ามเนื้อตัวเองล่ะค่ะ

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up