ดูดวงประจำเดือนธันวาคม 2561

ราศีนี้ต้องระวังปากระวังคำให้มาก หากสมัครงานไว้ก็ได้ชัวร์… ดูดวงประจำเดือนธันวาคม 2561

Alternative Textaccount_circle
ดูดวงประจำเดือนธันวาคม 2561
ดูดวงประจำเดือนธันวาคม 2561

ราศีนี้ต้องระวังปากระวังคำให้มาก หากสมัครงานไว้ก็ได้ชัวร์… ดูดวงประจำเดือนธันวาคม 2561 กับแพรวพยากรณ์ โดยหมอดูโสรัจ ที่จะมาเจอกันเป็นประจำทุกเดือน ทั้งในนิตยสารแพรวและเว็บไซต์แพรวดอทคอม

 

CAPRICORN

16 มกราคม – 12 กมุภาพันธ์

มีเกณฑ์ดีในเรื่องการเจรจาติดต่อขอหยิบยืมเงินเกินบัญชีจากธนาคารเพื่อการลงทุนในธุรกิจ แถวต้นเดือนกระแสสะพัดทางการเงินของคุณมีลักษณะคล่องตัว งานบางอย่างจะก่อให้เกิดลาภผลและความสำเร็จ ถึงจะอย่างไรก็มีส่วนดีมากกว่าเสีย หากมีส่วนร่วมในกองมรดก มีเกณฑ์จะได้รับลาภผลหรือได้รับทรัพย์สินตกทอดมาจากผู้อื่น มีเกณฑ์ได้รับลาภลอยจากการเสี่ยงโชคลอตเตอรี่ อีกส่วนหนึ่งหมายถึงเหตุการณ์ที่ผ่านไปแล้วและที่กำลังจะตามมา ไม่ช้าก็เร็วอาจต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจนได้ ปลายเดือนนี้นับเป็นโอกาสอันดีในการปรับปรุงหรือแสวงหาที่อยู่อาศัย หากคิดจะโยกย้ายก็จะได้บ้านซึ่งอยู่ในทำเลอันสมใจ ความรักจะมีคนรักเพิ่มขึ้น มีการพบรักจร อาจมีรักซ้อน หรือพบรักเก่า ที่โกรธจะคืนดี ที่เหี่ยวแห้งหัวโตก็จะฉ่ำชื่น สำหรับบุคคลที่ไม่เคยมีคู่ ระยะนี้จะมีเพศตรงข้ามซึ่งมีระดับความเป็นอยู่ทางสังคมสูงกว่าเข้ามาติดพัน มีเกณฑ์ได้พบมิตรสหายเก่าก่อน หรือได้รู้จักเพื่อนใหม่ซึ่งมีกิริยาท่าทีดูผิดแปลกแตกต่างจากคนอื่น

 

AQUARIUS

13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม

ต้นเดือนจะได้รับเกียรติเชิดหน้าชูตาในหน้าที่การงาน (ถึงเขาจะเอาหัวโขนมาใส่ให้ก็ตามเถอะน่า) หากคิดจะเดินทางไกลหรือกำลังรอฟังข่าวจากทางไกลก็ดูท่าว่าจะได้รับข่าวคราวในทางดี เรื่องลาภผล การขอความร่วมมือจากผู้อื่น ดวงดาวบ่งว่าจะมีผลดี คุณจะมีลาภเป็นพิเศษ จะได้เงินและได้รับความสำเร็จจากการงาน ทั้งงานส่วนตัวและงานพิเศษ หากเคยมีปัญหาเรื้อรังเกี่ยวกับเรื่องป่วยไข้ อาการจะพลันหาย หรือไม่ก็จะได้พบแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะสาขา จะได้รับการบำบัดรักษาให้เป็นปกติในเร็ววัน กลางเดือนจะได้สัมผัสกับนักธุรกิจ การคิดหาผู้ร่วมหุ้นเพื่อมาลงทุนทำกิจกรรมใหม่ๆ เพียงเอ่ยปากออกไป มิตรสหายก็คงไม่ปฏิเสธ การเงินรายได้ปกติดี แถมยังได้ลาภเล็กน้อย ของกำนัลจากผู้ใหญ่ แต่ปลายเดือนจะมีโชคลาภจากลอตเตอรี่ ถ้าคุณเป็นสาวโสด ระยะนี้ก็ไม่ได้ทำหยิ่งหรือทะนงจนเกินสวยหรอก แต่เป็นเพราะว่าความเยือกเย็นและลักษณะของความไว้ตัวอยู่ในเชิง ทำให้มีบารมีสูงเกินกว่าจะพูดแทะโลมเล่นเอาง่ายๆ อาจจะมีหนุ่มโสดมาชอบพออยู่หลายคน ตอนนี้คุณจะรักเอ็นดูเขาเล่นไปพลางๆ ก็ไม่เลวหรอก แต่เวลาพบคนรักตัวจริง คุณอย่าได้แพร่งพรายให้เขารู้เป็นอันขาดเชียวนะ สุขภาพในเดือนนี้ควรระวังกระเพาะ ลำไส้ ระบบทางเดินหายใจ ปอด และไต

 

PISCES

14 มีนาคม – 12 เมษายน

ต้นเดือนระวังจะเกิดปัญหาขึ้นกับธุรกิจการงานและการศึกษา อาจมีเหตุร้ายเกิดขึ้นภายในที่อยู่อาศัย ญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย หรืออาจมีปัญหาขัดแย้งกับผู้ใหญ่ หรือต้องเดินทางพลัดไกลไปจากบ้านสักระยะหนึ่ง ระวังบุคคลผู้มีอำนาจเหนือกว่าจะตั้งตนเป็นปฏิปักษ์ ยานพาหนะอาจขัดข้อง ถ้าจะเดินทางไกลควรตรวจตราให้รอบคอบ กลางเดือนบรรยากาศทางการเงินมีลักษณะสับสนอลเวง อาจหมายถึงการจับจ่ายเงินก้อนใหญ่ หรืออาจมีปัญหาชวนให้ว้าวุ่นใจกะทันหันเกี่ยวกับกระแสสะพัดทางการเงิน เห็นเหมือนคุณกำลังใส่ใจกับปัญหาด้านสุขภาพของตัวคุณเองมากกว่าแต่ก่อน ปลายเดือนมีเกณฑ์ต้องรับภาระงานหนัก มีผู้ตั้งตนเป็นศัตรูอย่างเปิดเผยออกหน้าออกตา อาจมีบางคนอิจฉาริษยากลั่นแกล้ง มีเกณฑ์จะได้พบเพศตรงข้ามที่ต้องใจ แต่เรื่องนี้ยังหวังจริงจังไม่ได้ ที่รู้ๆ มีเพศตรงข้ามมารุมตอมจนทำให้รู้สึกอิ่มเอมเปรมปรีดิ์ในความมีเสน่ห์ของตนเอง มักผูกพันหลงใหลคลั่งไคล้สิ่งใดสิ่งหนึ่งอยู่เสมอ เหมือนเล่นกับไฟกองใหญ่ ดูเหมือนจะมีเหตุเถียงกันเสียงขรมกับคู่ครอง

 

ARIES

13 เมษายน – 13 พฤษภาคม

มีเกณฑ์ได้รับลาภผลก้อนใหญ่จากกิจการที่ลุล่วงไปแล้ว หากมีปัญหาเกี่ยวกับการลงทุน มีคดีความหรือมีปัญหาเรื้อรังเกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บ จะมีผู้สันทัดจัดเจนยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลเป็นอันดี หากเป็นพนักงานประจำจะมีงานพิเศษซึ่งก่อให้เกิดลาภผล มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากกิจการที่เกี่ยวพันกับผู้คนในวงสังคมชั้นสูงหรือจากชาวต่างชาติต่างภาษา อาจมีการปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ภายในบ้านเรือนให้มีลักษณะสะดวกสบายกว่าเดิม เรื่องการเงินพอเลยกลางเดือนไปแล้วดูเหมือนจะคล่องมือ มีเกณฑ์ได้รับลาภผลเล็กๆ น้อยๆ จากการเสี่ยงโชค มีจังหวะดีที่จะคลี่คลายปัญหาต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฎหมายหรือปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ปลายเดือนธุรกิจการงานที่ติดต่อทาบทามเอาไว้จะประสบโชคดี หากในพื้นดวงเดิมมีศุภเคราะห์รองรับอยู่แล้ว มีเกณฑ์ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งที่ดีขึ้นกว่าเดิม ระวังไว้อย่างเดียว หากมีคนรักอยู่แล้วไม่ควรมีสัมพันธ์ซ้ำซ้อน เพราะเดือนนี้โยคเกณฑ์ของดาวเคราะห์จะปรุงแต่งให้คุณรู้สึกเบื่อหน่ายความสัมพันธ์ในอดีต บางคราวก็อยากเปลี่ยนรสชาติขึ้นมาเฉยๆ โดยไม่มีปี่มีขลุ่ย บางรายเรื่องความรักมีลักษณะตูมตามโครมครามกว่าเขาอื่น กล้าได้กล้าเสีย ชอบเสี่ยงชอบลอง ติดจะพิลึกพิลั่นเสียด้วยสิ

 

TAURUS

14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน

ต้นเดือนการเงินจะติดขัด มีเหตุจับจ่ายเงินก้อนใหญ่ ภาระงานหนักอยู่เหมือนเดิม เจ้านายผิวขาวจะแสดงท่าทีเป็นปฏิปักษ์อย่างออกหน้า บางรายมีจุดให้น่าเป็นห่วงคือเรื่องที่อยู่อาศัย เพราะมีลู่ทางชวนให้ดูไปได้ว่าคุณต้องโยกย้าย ระวังอุบัติเหตุทางรถยนต์และทางน้ำ และสุขภาพของบิดามารดาหรือญาติผู้ใหญ่ เรื่องการงานเกรงจะถูกศัตรูซึ่งเป็นผู้ร่วมงานหรือผู้บังคับบัญชากลั่นแกล้ง อาจต้องรับภาระงานหนักหรือหาเหตุก่อกวน หากไม่ฝืนใจอดกลั้นอาจออกจากงานก็เป็นได้ ช่วงปลายเดือนอาจต้องจับจ่ายเงินก้อนใหญ่ อาจถูกคดโกง หรือไม่ลาภผลที่หวังไว้อาจเกิดอุปสรรคให้มีอันเป็นไป ถ้าเป็นลูกหนี้จะถูกเจ้าหนี้เร่งรัดทวงถาม ความรักหนุ่มโสดสาวโสดจะเป็นแบบรักใคร่พิศวาสร้อนแรง คนใกล้ชิดมีบทบาทมากในเดือนนี้ อย่าบุ่มบ่ามตัดสินใจไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับใครขณะนี้เลย สาวโสดอาจได้พบรักกับหนุ่มที่มีบุคลิกจู้จี้จุกจิก ตระหนี่ ท่วงท่าดูเซื่องซึม เฉื่อยชาเหมือนแบกความทุกข์ไว้ทั้งโลก อาจหมายถึงคนซึ่งมีอายุสูงกว่า พ่อม่าย หรืออาจมีเชื้อชาติเป็นชาวต่างประเทศซึ่งระเหเร่ร่อนมาจากแดนไกล

 

GEMINI

14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม

ด้านการงานเริ่มดีขึ้นแล้ว เดือนนี้คงไม่มีอุปสรรคอะไร เจ้านายจะให้การสนับสนุนด้วยดี ต้นเดือนนักธุรกิจจะมีข่าวดีในกิจการ มีเกณฑ์ได้รับลาภผลหรือได้เริ่มลงทุนใหม่ๆ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์มหาศาลตามมา การงานและการศึกษาดูเด่นหากมีการเปลี่ยนแปลงหรือมีการสอบแข่งขันเพื่อเข้ารับการบรรจุดูงาน เชื่อได้ว่าจะมีผลในทางบวก บางรายมีเกณฑ์ในเรื่องการโยกย้าย ซึ่งต้องไปประจำอยู่ไกลจากถิ่นกำเนิด มีเกณฑ์จะได้รู้จักมักคุ้นกับชาวต่างประเทศหรือผู้มีถิ่นกำเนิดมาจากแดนไกล กิจการและสภาพความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันประกันได้ว่าดีกว่าเดือนก่อน ด้านการเงินส่วนใหญ่มักได้ผลสำเร็จดี อาจได้รับค่าจ้างเพิ่มโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นผู้ใช้แรงงาน ในด้านลบคุณอาจจ่ายเป็นค่าบริการต่างๆ จ่ายเพื่อการกุศลสาธารณประโยชน์ ปลายเดือนมีเกณฑ์
ได้ลาภใหญ่โดยไม่คิดฝันมาก่อน อย่าทำเล่นไปจะได้ลาภทั้งที่เป็นทรัพย์สินซึ่งสูญเสียไปแล้วหรือนึกว่าสูญแล้ว ถ้าคุณแอบมีส่วนเกินไว้ก่อนแล้ว หรือกำลังนึกอิดหนาระอาใจคนเดิมอยู่เต็มทีก็มีเกณฑ์ว่าจะถึงคราวต้องแตกหักเลิกร้าง หรืออาจมีบุคคลที่สามมาก่อกวนให้สภาพการครองเรือนมีเหตุร้าวฉาน หากคุณยังไม่มีคู่ เดือนนี้ดูท่าว่าจะมีเพื่อนต่างเพศซึ่งมีระดับความเป็นอยู่ทางสังคมสูงกว่าเข้ามาติดพัน มีเกณฑ์ได้พบปะนัดหมายจนแทบไม่มีเวลาสนใจกับกิจอื่น

 

CANCER

15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม

คุณจะมีโครงการแปลกแหวกแนวที่จะขยับขยายกิจการ เช่น ความแปลกใหม่ในเชิงโฆษณาประชาสัมพันธ์ บุคคลในวงงานใกล้ชิดหรือห้นุ ส่วนจะมีการพบปะ มีการประชุมเพื่อจัดระบบงานใหม่ หลังกลางเดือนไปแล้วคุณอาจมีลาภจากผู้ใหญ่หรือเพื่อนฝูง จะได้เครื่องตกแต่งบ้าน กรณีการงานและการศึกษาหรือการฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมฐานะของตนเองก็มีผลดีไม่น้อย กลางเดือนธุรกิจการงานและการศึกษาจะส่งผลดี จะมีผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือมากกว่าช่วงเวลาที่ผ่านมา คิดจะร่วมหุ้นลงทุนในกิจการใดมีเกณฑ์ว่าจะ
สำเร็จได้โดยง่ายดาย ปลายเดือนมีเกณฑ์ได้รับทรัพย์สินอันเป็นลาภผลซึ่งผู้อื่นหยิบยื่นให้ คิดจะติดต่อกู้ยืมทวงถาม ระยะนี้นับเป็น
จังหวะดี หากมีบริวารและผู้ใต้บังคับบัญชาจะปฏิบัติงานอย่างดีเป็นที่น่าพอใจ การลงทุนในตลาดหุ้นจะประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม การซื้อขายอสังหาริมทรัพย์จะประสบผลดีเกินคาดหมาย คุณรู้ตัวบ้างหรือเปล่าว่าเดือนนี้ความรู้สึกนึกคิดของคุณชอบฝักใฝ่คิดถึงแต่เรื่องกามตัณหา ความรักและความสัมพันธ์กับมิตรสหายต่างเพศดูแล้วชวนให้อิดหนาระอาใจยังไงก็ไม่รู้ สีสันของความรักที่ระบายขึ้นไว้อย่างฉูดฉาด แต่พอใกล้จะเสร็จสมบูรณ์กลับมีรอยเลอะเปรอะเปื้อนอยู่หลายแห่ง อาจเป็นสัญญาณบอกเหตุถึงอุปสรรคและการพลัดพรากจากกัน เดือนนี้สุขภาพที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษคือตับและหัวใจ

 

LEO

17 สิงหาคม – 16 กันยายน

นี่เป็นช่วงเดือนที่ชาวสิงห์จะได้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่น อาจหมายถึงการได้พักผ่อนท่องเที่ยว ได้รับเชิญไปในงานมีเกียรติ หรืออาจฝักใฝ่สนใจในแขนงของศาสตร์ที่ว่าด้วยปรัชญา การประชาสัมพันธ์ และจิตวิทยา หรือได้รับลาภผลจากบุคคลที่มีวัยอ่อนกว่า มีจังหวะดีในการติดต่อเจรจาเพื่อขอกู้ยืมหรือทวงถามเรื่องเงินทอง จะได้รับผลกำไรจากการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์จำนวนมหาศาล กลางเดือนมีเกณฑ์ได้รับข่าวดีในเรื่องการงาน เหตุการณ์ดูเหมือนจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นแล้ว ผู้ที่สมัครงานเอาไว้ก็จะได้งานดังประสงค์ ปลายเดือนอาจมีการซื้อขายทรัพย์สินบ้านและที่ดิน หรือปรับปรุงเคลื่อนย้ายเครื่อง
ตกแต่งภายในที่อยู่อาศัย เดือนนี้เห็นตำราว่าคุณเก็บตัวเงียบ อาจกำลังครุ่นคิดถึงเรื่องราวในอดีตและคนรัก คงไม่ต้องสรุปเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลต่อบุคคลอีกหรอกนะ นอกจากจะแสดงความหมายเกี่ยวกับคู่ครองแล้ว ยังหมายถึงผู้ตั้งตนเป็นศัตรูอย่างเปิดเผย กระวนกระวายอ้างว้างอยู่คนเดียว ถึงอย่างไรก็ดีกว่าเสียรู้คน ความรัก ความสัมพันธ์กับเพื่อนต่างเพศในลักษณะที่ต้องปิดบังซ่อนเร้น เดือนนี้เห็นท่าจะไปไม่ไหวอาจมีปากเสียง หรือไม่ก็มีเรื่องต้องห่างไกลจากคู่ไปสักระยะ สุขภาพควรตรวจเช็กปริมาณน้ำตาลในเลือดและความดันโลหิตที่สูงผิดปกติ

 

VIRGO

17 กันยายน – 16 ตุลาคม

เดือนนี้ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานมีลักษณะชวนให้อึดอัด ผู้หลักผู้ใหญ่รวมทั้งพวกมีเส้นอาจใช้อำนาจบาตรใหญ่มอบหมายให้รับภาระหน้าที่ซึ่งไม่ตรงกับสายงาน ส่วนผู้ใต้บังคับบัญชาก็ทำทีท่าเหมือนจะไม่ให้ความร่วมมือ ถ้าคุณกำลังเบื่อหน่ายสภาพของสิ่งแวดล้อมรอบข้าง อยากจะปลีกตัวอยู่เงียบๆ ตามลำพัง ไม่มีกะจิตกะใจแม้แต่กับเรื่องโรแมนติกที่เคยโปรดปราน นั่นไม่ได้หมายความว่ามีอาการผิดปกติ ชาวราศีกันย์กำลังรอเวลาที่จะได้รับกระแสเกื้อหนุนจากพลังของดวงอาทิตย์อีกครั้งหนึ่ง ปลายเดือนหากคุณเพิ่งได้เข้าทำงานในระยะแรกๆ ให้เกรงว่าจะมีอุปสรรคและปัญหาในการประสานความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน การขอความร่วมมือจากผู้อื่นมักได้ผลตอบแทนในทางลบ ระวังเพื่อนบ้านจะตั้งตนเป็นศัตรู น้องพี่จะก่อปัญหาน่าหนักใจให้บิดามารดา หากพอเจรจาว่ากล่าวตักเตือนได้ก็อย่างให้เรื่องร้ายๆ ล่วงรู้ถึงหูผู้ใหญ่ ผิดไปจากนั้นพี่น้องอาจป่วยไข้ได้ทุกข์หรือได้รับอุบัติเหตุรุนแรงเดือนนี้ทั้งเดือนอย่าได้ไว้เนื้อเชื่อใจใครที่ถลาเข้ามาทำท่าจะเกี่ยวพันด้วยเลยนะ หลอกลวงทั้งเพแหละ คนรักถ้ามีแล้วความรู้สึกรู้สมรักใกล้จะหมดอาลัยตายอยากอยู่หน่อยๆ แล้ว ไม่แน่อาจปึงปังโครมครามทะเลาะเบาะแว้งกันเสียงขรมหรือฝ่ายหนึ่งอาจป่วยไข้ได้ทุกข์ หรือพลัดพรากจากกันสักระยะก็เป็นได้

 

LIBRA

17 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน

ต้นเดือนระวังจะถูกคนแปลกหน้าหลอกลวงไม่ควรนำทรัพย์สินให้ผู้อื่นกู้ยืมหรือลงทุนในกิจการที่ต้องเสี่ยงโชค ระวังความผิดพลาดเรื่องการงานและการศึกษา โดยเฉพาะเรื่องการงานอย่าได้มุทะลุเริ่มโครงการใหม่ อาจจับจ่ายฟุ่มเฟือยซื้อสิ่งของที่มีราคาแพงจนเกินกว่าความจำเป็น กลางเดือนหากมีกิจธุระต้องเดินทางไกล ให้เกรงว่าจะเกิดปัญหาล่าช้าหรือรู้สึกอิดหนาระอาใจต่อบริการของเจ้าหน้าที่ หรือเกิดขัดข้องทางเทคนิค เลยต้องมีการเลื่อนกำหนดเวลา อะไรที่เกี่ยวกับการเสี่ยงโชคหรืออบายมุขจะมีบาปเคราะห์
คอยเบียดเบียนอยู่ ไม่ควรเกี่ยวข้องหรือมุ่งหวังในเรื่องเหล่านี้ จะขาดทุนจากการลงทุนในตลาดหุ้นอย่างมากมาย ปลายเดือนควรระวังอุบัติเหตุทางรถยนต์และทางน้ำ มีเกณฑ์ได้พบมิตรต่างเพศหน้าใหม่ซึ่งมีระดับความเป็นอยู่ทางสังคมสูงกว่า หากกำลังใฝ่หาความรัก ด้วยกระแสสัมพันธ์ของ “ดาวคู่สมพล” คู่หนึ่งจะส่งกระแสเกื้อหนุนให้ได้พบเพื่อนฝูงผู้รู้ใจ จะได้พบคู่แท้
แต่บุคคลซึ่งมีลักษณะต้องโฉลกเป็นที่สุดต้องเป็นผู้มีอายุแก่กว่า มีเชื้อชาติเป็นชาวต่างภาษาหรือเป็นบุคคลซึ่งมีฐานะและตำแหน่งหน้าที่การงานสูงกว่าเสมอไป เว้นเสียแต่เจ้าชะตาเป็นชาย เรื่องอายุอานามของเพื่อนต่างเพศคนใหม่ที่ว่านี้อาจผ่อนปรนให้อ่อนเยาว์ลงได้บ้าง ด้านการศึกษาดูผิดปกติชอบกล ด้วยลักษณะบาปเคราะห์นั้นหมายถึงอุปสรรคและปัญหา

 

SCORPIO

17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

เดือนนี้จู่ๆ ก็มีเรื่องแปลกประหลาดเข้ามาวุ่นวายให้เราต้องชุลมุนตามไปด้วย เรื่องที่คาดคิดว่าจะส่งผลให้เกินกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เอาเข้าจริงก็กลับเหลือแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ บางขณะก็รู้สึกเหมือนมีอะไรมากระตุ้นให้เพ้อฝัน ต้นเดือนต้องจับจ่ายเงินทองก้อนใหญ่ ระวังปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเงินทอง ธุรกิจการงานมีท่าว่าอาจต้องสะดุดทำท่าจะไปรอดไม่รอดแหล่ ไม่อย่างนั้นก็อาจขลุกขลักล่าช้า เรื่องมรดกมีเกณฑ์สับสนอลเวงยังไงก็ไม่รู้ ได้น่ะคงพอได้บ้าง บางคราวก็หมายถึงปัญหาทางด้านกฎหมาย หรืออาจต้องฟ้องร้องต้องมีคดีความ เรื่องจะมีพินัยกรรมระบุไว้ว่าแบ่งให้เท่าโน้นเท่านี้แน่ชัดติดจะเลื่อนลอย ปลายเดือนควรระวังการพูด เขียน พิมพ์ หรือการแสดงออกสื่อความหมายต่างๆ ซึ่งอาจทำให้คนอื่นเข้าใจผิดไปมากมาย เดือนนี้ต้องเดินทางสัญจรระยะใกล้ๆ อยู่เสมอ อาจต้องทำงานใกล้ชิดกับผู้มีอาวุโสสูงกว่า หรือเป็นงานที่ต้องสัมพันธ์กับชาวต่างชาติต่างภาษา หรือมีภาระหน้าที่ต้องพบปะกับบุคคลในวงสังคมชั้นสูง จะมีความทะเยอทะยานอย่างรุนแรง เจ้าอารมณ์ พร้อมที่จะปฏิบัติตามใจตัวเอง อาจหมายถึงมีสัมพันธ์ซ่อนเร้นดื่มด่ำล้ำลึกทางโลกียวิสัยอย่างเอาเป็นเอาตาย นี่เป็นช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคู่ครองอาจเกิดอุปสรรคมีปัญหารุนแรง อาจรู้สึกคับแค้นแน่นใจด้วยเรื่องซึ่งไม่ต้องอารมณ์อันเป็นเหตุการณ์ในอดีต

 

SAGITTARIUS

16 ธันวาคม – 15 มกราคม

งานในเดือนนี้มีเกณฑ์ว่าจะได้สมใจ ธุรกิจการงานและการศึกษา ลักษณะการโคจรของดวงดาวแสดงถึงความเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลง หรือเริ่มตัดสินใจปฏิบัติการให้เป็นไปตามแผน หากดำริจะขยายกิจการระยะนี้ก็เริ่มทำได้ การเงินจะส่งผลดีเป็นพิเศษ ผู้ใหญ่ยังคงสนับสนุนด้วยดี ต้นเดือนคุณจะสมหวังในสิ่งที่คุณทำตามขั้นตอน การงานกำลังขยายตัวไปอย่างกว้างขวาง พร้อมที่จะขยายเป็นงานใหญ่โต โดยเฉพาะงานด้านการค้าควรรอจังหวะและโอกาสดีๆ ระยะนี้สิ่งที่น่าหวาดระแวงแคลงใจก็หายห่วงไปได้ คุณเริ่มมีหลักการและเหตุผลที่ดี จึงตัดสินใจในสิ่งที่มุ่งหวังได้อย่างถูกต้อง ช่วงกลางเดือนมีโชคลาภผลจากการเสี่ยงโชค ลอตเตอรี่ หวยเบอร์ และจากการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ถ้าคิดจะเปลี่ยนแปลงยวดยานพาหนะคันใหม่ ตำราท่านว่าจะได้ดั่งใจหวัง หากไม่เคยมีคู่ ล่วงกลางเดือนไปแล้วมีเกณฑ์ได้พบปะสนทนากับเพศตรงข้ามที่มีครอบครัวแล้ว ระวังเรื่องรักซ่อนเร้นจะก่อให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมา ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามคุณเองก็รู้อยู่แก่ใจว่าเต็มไปด้วยอุปสรรคและปัญหาร้อยแปด แถมเดือนนี้อารมณ์เสียอยู่ตลอด หงุดหงิดบ่อย บทไม่ได้ดั่งใจก็แทบจะกรีดร้องโดยไม่แคร์ว่าแก้วหูของใครจะแตก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up