ดูดวงประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563

เช็กด่วน! ปัญหาสุขภาพพึงระวัง เรื่องรักใคร่พึงระแวง… ดูดวงประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563

Alternative Textaccount_circle
ดูดวงประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563
ดูดวงประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563

เช็กด่วน! ปัญหาสุขภาพพึงระวัง เรื่องรักใคร่พึงระแวง… ดูดวงประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563 กับแพรวพยากรณ์ โดยหมอดูโสรัจ ที่จะมาเจอกันเป็นประจำทุกเดือน ทั้งในนิตยสารแพรวและเว็บไซต์แพรวดอทคอม

 

CAPRICORN

16 มกราคม – 12 กมุภาพันธ์

ต้นเดือนมีเกณฑ์โยกย้ายงานหรือมีการลงทุนในกิจการใหม่ๆ อาจมีเหตุจำเป็นต้องเดินทางไปพักค้างอ้างแรมที่อื่น หรืออาจกำลังตัดสินใจคิดจะย้ายภูมิลำเนา การงาน การเงิน การเดินทาง เป็นช่วงที่ยังไม่ดี ลาภผลจากการเสี่ยงโชคยังไม่มี ระวังอุบัติเหตุทางน้ำค่อนข้างรุนแรง กลางเดือนการลงทุนในกิจการต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนใหญ่ ไม่ควรตั้งความหวังให้เลิศลอย เพราะการติดต่อเพื่อขอกู้ยืมจะไม่ได้รับเงินตามจำนวนที่คาดคิด การลงทุนในต่างประเทศไม่ประสบความสำเร็จ การเดินทางระยะใกล้ๆ ให้เกรงจะเกิดอุบัติเหตุ แต่ปลายเดือนมีเกณฑ์ได้เลื่อนยศตำแหน่งหรือมีโอกาสได้ลาศึกษาต่อ หากทำธุรกิจการค้าจะมีช่องทางได้ขยายกิจการให้เป็นปึกแผ่นยิ่งขึ้น จะสูญเสียญาติผู้ใหญ่ อาจได้รับลาภผลที่เป็นทรัพย์สินและเงินทองจากการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ เรื่องรักใคร่ หนุ่มโสดสาวโสดชาวมังกรช่วงนี้จะเชื่อมั่นในมิตรภาพและความสัมพันธ์แบบคบหาสมาคม เพื่อดูใจกันไปโดยไม่ต้องมีพันธะพะรุงพะรัง หนุ่มสาวที่ยังไม่ประสีประสากับความรักมีเกณฑ์ว่า อาจมีนัดหมายมีสัมพันธ์เร้นลับ เอร็ดอร่อยเหมือนได้ลิ้มรสอาหารที่ถูกปาก อัญมณีนำโชคคือทองคำ สุขภาพระวังโรคผิวหนัง

 

AQUARIUS

13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม

ต้นเดือนมีเกณฑ์ได้เลื่อนยศตำแหน่งหรือมีโอกาสได้ลาศึกษาต่อ หากทำธุรกิจการค้าจะมีช่องทางได้ขยายกิจการให้เป็นปึกแผ่นยิ่งขึ้น การเงินกระแสสะพัดกำลังคล่องมือ จะลงทุนในกิจการใดๆ ก็จะได้รับผลกำไร การลงทุนในกิจการต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนใหญ่จะสำเร็จ มีโอกาสซื้อที่ดินบริเวณใกล้น้ำ เรื่องลาภผลทางการเงิน เรื่องได้รื่นเริงสนุกสนานในบรรยากาศซึ่งชวนตื่นตาตื่นใจ เรื่องจับจ่ายซื้อสิ่งของที่อยากได้ เรื่องเหล่านี้เห็นกระแสของดาวเคราะห์ส่งสัญญาณว่าจะสมหวัง กลางเดือนมีเกณฑ์โยกย้ายตำแหน่งหน้าที่การงาน ที่อยู่อาศัยจะมีคนมาหาสู่อย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว ในจำนวนผู้คนที่ว่า คนร่างผอมสูงปานกลางจะนำโชคลาภหรือทรัพย์สินบางอย่างมาให้ หากร่วมกลุ่มเดินทางท่องเที่ยว ระวังจะมีปากเสียงกับคนแปลกหน้าซึ่งมีอายุน้อยกว่า การให้คำปรึกษาทางกฎหมายหรือค้าขายแพรพรรณจะได้รับผลกำไรเป็นกอบเป็นกำ จะได้ซื้อรถคันใหม่และบ้านหลังใหม่ ปลายเดือนการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายงานจะประสบผลสำเร็จ หากมีการเปลี่ยนแปลงมาก่อนหน้านี้แล้ว การเริ่มงานใหม่ไม่มีปัญหาติดขัด เรื่องรักใคร่จะมีการเริ่มต้นหรือวาระสุดท้ายของการครองเรือนครองรัก จะมีความกระตือรือร้นทะเยอทะยานรุนแรง ดื้อดึง มีทิฐิ บางคราวก็ใจอ่อน บางหนก็รั้นดันทุรังอย่างไม่น่าจะเป็น

 

PISCES

14 มีนาคม – 12 เมษายน

ต้นเดือนจะมีศัตรูเข้ามาแสดงตัวเป็นปฏิปักษ์ซึ่งๆ หน้า คุณเพียงแต่ทักทายปราศรัย เหมือนทำใจดีสู้เสือแค่นั้นก็หมดเรื่อง การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ประสบความสำเร็จ หากมีบุตรดูเหมือนจะมีข่าวดีเกี่ยวกับการศึกษา บุตรอาจได้ไปศึกษาต่อในต่างประเทศ มีเกณฑ์ได้รับข่าวดีจากเมืองไกลหรือได้เดินทางไกล จะได้รู้จักเพื่อนต่างเพศหน้าใหม่ซึ่งมีบุคลิกท่วงท่าถูกใจ มีตำแหน่งหน้าที่การงานมั่นคง แต่กลางเดือนระวังปัญหาความขัดแย้ง อาจได้รับอุบัติเหตุจากการเล่นกีฬาอย่างรุนแรง เรื่องโรคภัยอาจถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเพื่อผ่าตัดครั้งใหญ่ ระวังจะวุ่นใจด้วยเหตุวุ่นวายอันเกิดจากบุตรหลาน หรือบุตรหลานอาจมีอุบัติเหตุทางรถยนต์ ปลายเดือนผู้ใหญ่ซึ่งเคยพึ่งพาอาศัยได้จะแสดงท่าทีมึนตึง ที่น่าเป็นห่วงหนักเรื่องเดียวคือ ระวังเพศตรงข้ามจะก่อเหตุให้เสื่อมเสียชื่อเสียงด้วยประการทั้งปวง อาจรู้สึกคลั่งไคล้ในความรักรุนแรง อาจอยากเสี่ยงอยากลองของที่ต้องห้ามเพราะผิดศีลธรรม สุขภาพระวังหู ตา คอ จมูก

 

ARIES

13 เมษายน – 13 พฤษภาคม

 

TAURUS

ต้นเดือนคิดจะหาผู้ร่วมหุ้น ร่วมงาน หรือคิดขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่มีเกณฑ์ดี หากมีบุตรให้เกรงว่าจะทุกข์ยากลำบากในพฤติกรรมความเป็นไปของบุตร กลางเดือนการงานหนัก ดูเหมือนเป็นงานที่ต้องใช้ความรู้ ความขยันหมั่นเพียร ระวังเรื่องบริวาร อาจมีลูกน้องลาออก การงานเสียหาย การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์เสียหายหนัก การเงินก็ไม่ดี อาจเป็นหนี้สิน บางรายถูกดำเนินคดี ระวังปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ต้องนอนโรงพยาบาล ระวังอุบัติเหตุทางรถยนต์ ปลายเดือนบางคราวก็แสดงเหตุเลยเถิดไปถึงการสิ้นสุดสัญญา การสูญเสีย ญาติผู้ใหญ่และเพื่อนสนิทมิตรสหาย โชคลาภจากการเสี่ยงโชคยังไม่มี จะมีปัญหาทางการเงินกับผู้ร่วมหุ้นลงทุนในธุรกิจการค้า หรืออาจมีปัญหาในการแบ่งปันผลประโยชน์จากกองมรดก แล้วยังอาจมีเรื่องขัดใจกับผู้บังคับบัญชา เพราะได้รับคำสั่งให้รับภาระหน้าที่ซึ่งไม่ตรงกับสายงานหรือไม่ชอบด้วยระเบียบแบบแผนที่ควรจะเป็น อาจมีปัญหากับคนรักหรือมีเหตุกินแหนงแคลงใจกันอย่างรุนแรง ระวังเพศตรงข้ามที่มีครอบครัวแล้วเข้ามาพัวพัน อัญมณีบุษราคัมจะนำโชคลาภเงินทองมาให้

 

GEMINI

14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม

ต้นเดือนเห็นคุณยุ่งแต่กับเรื่องเงินทองและการงานเร่งด่วนเต็มมือ หากมีบุตรหลานอยู่ในความอุปการะให้เกรงจะได้รับอุบัติเหตุ เจ็บไข้ได้ป่วย หรืออาจมีกิจอันจำเป็นทำให้ต้องอยู่ห่างจากกันสักระยะ ระวังผู้ร่วมงาน คนรับใช้ หรือผู้ใต้บังคับบัญชาจะก่อเหตุให้ร้อนใจ กลางเดือนอาจมีเรื่องขัดแย้งกับผู้ใหญ่หรือผู้ร่วมงาน อาจถูกแกล้งและไม่ให้การสนับสนุน มีโอกาสได้พักผ่อนหรือได้พบเห็นสถานที่และเรื่องราวซึ่งเต็มไปด้วยความรื่นรมย์ แต่ที่ไม่สู้จะดีคืออาจเจ็บไข้ได้ป่วย อาจมีอุบัติเหตุ ปัญหาซึ่งหมักหมมไว้อาจพองขึ้นมากะทันหัน หาทางออกไม่ได้ การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์เสียหายหนัก คุณอาจมีปัญหาเกี่ยวกับการเงิน บางรายถูกฟ้องร้องดำเนินคดีทางกฎหมาย ปลายเดือนอาจมีเรื่องจุกจิกเกี่ยวกับยวดยานพาหนะ และช่วงนี้ยังไม่ควรเปลี่ยนรถคันใหม่ ระวังปัญหาเกี่ยวกับบริวารหรือผู้ร่วมหุ้น อาจมีปัญหาเกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินหุ้น ความรักเดือนนี้ดูเป็นสุขสนุกสนาน คุณอยากตกลงปลงใจหรืออยากทำอะไรกับใคร มีเกณฑ์ว่าการลงทุนในเรื่องนี้ถึงอย่างไรก็จะมีกำไร สุขภาพระวังระบบทางเดินอาหาร

 

CANCER

15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม

ต้นเดือนจะมีคนมาชวนไปท่องเที่ยวสำเริงสำราญในสถานที่ซึ่งมีบรรยากาศอันรื่นรมย์ ลาภลอยเล็กๆ น้อยๆ พอหวังได้ จะได้รับข่าวดีเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานและการศึกษา กลางเดือนมีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากผู้อื่น อาจได้รับเชิญให้ไปร่วมงานรื่นเริงสังสรรค์กับพี่น้อง เพื่อนบ้าน มีเกณฑ์ต้องพบปะติดต่อกับญาติผู้ใหญ่ จะมีโอกาสได้เดินทางไปพักผ่อนในสถานเริงรมย์ที่ตกแต่งหรูหรา ปลายเดือนหากเป็นนักธุรกิจ ช่วงนี้ยังไม่พบช่องทางที่จะลงทุนในกิจการใหม่ๆ ไม่ควรจับจ่ายฟุ่มเฟือย กระแสสะพัดทางการเงินช่วงนี้แย่หน่อย อาจสูญเสียไปทางด้านการเล่นหุ้นจำนวนมาก ระวังยวดยานพาหนะที่ขับขี่จะได้รับอุบัติเหตุรุนแรงหรือมีเหตุให้ต้องซ่อมแซมแก้ไข ระวังเพศตรงข้ามจะตั้งตนเป็นศัตรู กับคู่ครองคนรักอาจต้องเหินห่างหรือมีเหตุขัดแย้งกัน เรื่องรักใคร่ไม่แนะนำให้คุณใฝ่ฝันจนเกินไป เพราะมีเกณฑ์อกหักผิดหวัง ถ้ามีคู่แล้วควรระมัดระวังน้ำใจของอีกฝ่ายให้ดี อัญมณีคือไข่มุก สุขภาพระวังระบบประสาทและสมอง

 

LEO

17 สิงหาคม – 16 กันยายน

 

VIRGO

17 กันยายน – 16 ตุลาคม

ต้นเดือนมีลู่ทางในการเลื่อนตำแหน่ง การลาศึกษาต่อ รวมทั้งการเดินทางไปดูงานต่างประเทศ มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากกองมรดกหรือจากการขายอสังหาริมทรัพย์ ปลอดโปร่งใจทั้งเรื่องการงานและการเงิน มีเกณฑ์ได้ซื้อหาเครื่องประดับตกแต่งเข้าบ้าน กลางเดือนจะได้รับลาภผลไปในทางดี มีเกณฑ์เดินทางไปแดนไกล ผู้ใหญ่จะให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลด้วยดี มีเกณฑ์ได้รับลาภผลหรือข่าวอันชวนให้ยินดีทางการงานและการศึกษา หากดวงชะตาแต่เดิมมีกำลังเกื้อหนุนอยู่ในภพที่แสดงความหมายเกี่ยวกับการงาน ก็จะได้รับการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งหรือได้รับการปูนบำเหน็จขึ้นเงินเดือนเป็นพิเศษ ปลายเดือนมีจังหวะดีในการแสวงหาเพื่อนร่วมหุ้น เพื่อลงทุนในกิจการใหม่ๆ กระแสสะพัดทางการเงินจะกระเตื้องขึ้น การเจรจาซื้อขายในเชิงธุรกิจการค้าจะมีคนคอยช่วยเหลือ เรื่องการงานมีเกณฑ์ว่าอาจจะต้องโยกย้ายเปลี่ยนแปลงกะทันหันในทางที่ดีขึ้น อาจมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับต่างเพศซึ่งมีระดับความเป็นอยู่สูงกว่า ระวังจะถูกหลอก มีเกณฑ์ว่าเพื่อนรุ่นพี่ร่วมสำนักอาจแสดงท่าทีหวังผูกพัน แต่รูปการณ์มีลักษณะคล้ายเกิดทุกข์ เกิดปัญหา ยังไม่สามารถคบหาสมาคมกันได้สนิทนัก อัญมณีนำโชคคือไพลินและหยก สุขภาพระวังโรคกระดูกและไขข้อ

LIBRA

17 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน

ต้นเดือนมีเกณฑ์ร้ายเกี่ยวกับข้าวของ ทรัพย์สินส่วนตัวจะตกหล่นสูญหาย หรือขัดสนทางการเงิน มีเหตุต้องจับจ่ายเงินก้อนใหญ่ อารมณ์ของคุณจะพลุ่งพล่าน มีโทสะจริตง่าย หากคิดจะ “แว้ด” เอากับใครๆ ยังไงก็ลองปิดปากกลืนน้ำลายลงคอไปพลางๆ สักสองสามอึกนะ กลางเดือนอาจมีปัญหาภาระหนักทางการงาน หากได้รับมอบหมายงานซึ่งจำเป็นต้องเสร็จทันกำหนด ควรใส่ใจติดตามดูแลให้ใกล้ชิด ปลายเดือนในทางดีคุณจะมีความสนใจ มีมานะบากบั่นในการค้นคว้าหาความรู้อย่างคร่ำเคร่ง วิชาการที่ว่าดูเหมือนจะเกี่ยวพันกับการบริหาร มนุษยสัมพันธ์ ศิลปกรรม โคลงฉันท์กาพย์กลอน ประวัติศาสตร์ ภาษาต่างประเทศ ฯลฯ กระแสสะพัดทางการเงินดูคล่องมือ มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากการเสี่ยงโชค มีการขยับขยายงานใหม่ให้ใหญ่โตขึ้น จะมีจิตสำนึกฝักใฝ่อยู่กับเรื่องราวจากอดีต หรืออาจหมกมุ่นสนใจที่จะศึกษาร่ำเรียนในศาสตร์อันเร้นลับ เดือนนี้ถ้ามีคู่อยู่ก่อนแล้วให้เกรงจะมีเหตุต้องพลัดพรากเหินห่างจากกัน ระวังจะพลาดท่าเสียทีแก่เพศตรงข้าม ไม่ควรจะสัญจรไปยังที่เปลี่ยวตามลำพัง ในกลุ่มคนที่แออัดคับคั่งก็ให้เกรงอันตราย มีเกณฑ์ว่าบุตรหรือผู้มีวัยอ่อนกว่าจะก่อเรื่องให้ทุกข์ใจ

 

SCORPIO

17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

ต้นเดือนหากจะถามว่าชาวราศีใดสามารถแสวงหาความสุขและทุกข์มาใส่ตัวได้มากมายก่ายกอง บอกได้เลยว่าไม่มีใครซาบซึ้งในรสชาติของชีวิตเท่ากับชาวราศีพิจิก กลางเดือนมีเกณฑ์เดินทางไกลหรือได้รับข่าวจากแดนไกล ธุรกิจการงานและการศึกษาจะได้รับผลดี มีเกณฑ์ว่าเรื่องนี้จะเป็นอย่างที่ใจปรารถนา หากทำกิจการค้าเมืองไกลช่วงนี้จะได้รับการติดต่อ บรรยากาศภายในที่อยู่อาศัยและความสัมพันธ์กับญาติผู้ใหญ่มีลักษณะราบรื่น มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากวงศาคณาญาติ ปลายเดือนมีที่ชวนให้นึกวิตกอยู่คือ ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ระวังจะมีปัญหาขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชาซึ่งมีอิทธิพลสูงกว่า หรืออาจถูกใส่ร้ายป้ายสีจนถึงกับมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง วิถีโคจรของดวงดาวก็มาตรึงอยู่ในมุมวิปโยค บ่งบอกถึงความยุ่งยากลำบากใจไปร้อยแปด ไหนจะเรื่องเจ็บป่วย ไหนจะเรื่องบุตรหรือเรื่องจากคนที่มีวัยอ่อนกว่า ไหนจะเรื่องธุรกิจการงานที่มีคนตั้งตนเป็นศัตรู ความรัก ความสัมพันธ์กับเพื่อนต่างเพศเห็นแต่บรรยากาศที่ไม่ค่อยลงตัว เหมือนภาพที่มีน้ำหนักและองค์ประกอบที่ขัดแย้ง หากเป็นเสียงเพลง การผสมผสานจะแปร่งพร่า ควรรอไว้เพื่อแก้ไขเพิ่มเติม ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามอาจร้าวฉาน เพราะมีคนยุแหย่ให้ร้ายอยู่เบื้องหลัง ขณะเดียวกันก็อาจมีพ่อเจ้าประคุณคนอื่นชิงกันโผล่หน้าเข้ามาเสนอตัวให้คุณเลือก อัญมณีนำโชคคือโอปอล

SAGITTARIUS

16 ธันวาคม – 15 มกราคม

ต้นเดือนไม่ว่าจะเริ่มกิจใดก็มีผู้ตั้งตนตีปีกกั้น จะมีแต่ปัญหานานัปการ กับผู้ใหญ่ซึ่งเคยพึ่งพาอาศัยได้ ระหว่างนี้จะแสดงท่าทีมึนตึง กลางเดือนมีเกณฑ์ต้องร่วมกลุ่มเพื่อร่วมประชุม หรือร่วมกิจกรรมกับเพื่อนฝูงและคนแปลกหน้า ถึงได้ยินคนใหญ่คนโตเสนอความเห็นบ้าบอออกมา ควรทำหูทวนลมแกล้งเห็นดีเห็นชอบพอให้หมดเวลา ควรระวังว่าอาจมีเหตุกระทบใจรุนแรง อาจเหน็ดเหนื่อยเพราะได้รับมอบหมายให้รับภารกิจสำคัญบางประการจากผู้ใหญ่ แต่ปลายเดือนจะได้รับลาภผลเป็นสิ่งของจากมิตรสหายผู้มีวัยสูงกว่า จะได้เดินทางไปพบเห็นบรรยากาศอันชวนให้รื่นรมย์ การงานและการศึกษาจะส่งผลเกื้อหนุนไปในทางดี จะได้ลาภจากการงานที่ลุล่วงไปแล้ว มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากลอตเตอรี่และการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ มีลู่ทางในการเลื่อนตำแหน่ง การลาศึกษาต่อ รวมทั้งการเดินทางไปดูงานต่างประเทศ หรือได้พักผ่อนจากงานประจำ ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามเดือนนี้ความรักของหนุ่มสาวจะเปรมปรีดิ์ขึ้นมาหน่อย มีเกณฑ์ได้รับลาภผลจากเพศตรงข้าม มีเกณฑ์จะได้แต่งงานหมั้นหมายกับเพศตรงข้าม ซึ่งมีระดับความเป็นอยู่ทางสังคมสูงกว่า หากเคยมีปัญหากับคนเดิม ช่วงนี้มีเกณฑ์ว่าจะกลับฟื้นคืนดีด้วย คู่แท้ควรมีอายุสูงกว่ามาก ควรเป็นพ่อม่ายหรือเป็นชาวต่างชาติต่างภาษา มีระดับความเป็นอยู่ในด้านครอบครัว การงาน และการศึกษาสูงกว่า อัญมณีนำโชคคือมรกต


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 955

Praew Recommend

keyboard_arrow_up