สุข X สวย = สมการความสุข เภสัชกรหญิงกิตติวรรณ รัตนจันทร์ 

เบื้องหลังความสวยของสาวไทยหลายๆ คน ที่มีเทคโนโลยีความงามเป็นตัวช่วย อย่าง อัลเทอราปี โบเยอรมัน ฟิลเลอร์สวิส และนวัตกรรมใหม่ๆ อาจจะไม่ทราบว่าผู้ที่เบื้องหลัง ที่เป็นผู้คัดสรรและเลือกสิ่งดีๆ เหล่านี้มาให้สาวไทยกันก็คือ  เปิ้ล – เภสัชกรหญิงกิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้จัดการใหญ่ประจำ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ บริษัทผู้นำเข้านวัตกรรมเหล่านี้

นิยามความ‘สวย’

“ผู้หญิงสวยในความรู้สึกของเปิ้ลคือผู้หญิงที่ดูมีความสุขค่ะ อย่างที่เราเคยได้ยินกันว่าคนมีความรักจะดูเด็กลง ดูสวยขึ้นถามว่ามันเกิดจากอะไร ในฐานะที่เปิ้ลเป็นเภสัชกร จบทางสายวิทยาศาสตร์มา ทำให้ทราบว่าเวลาเรามีความสุข ร่างกายของเราจะหลั่งสารเคมีบางอย่างออกมา เป็นเรื่องของ Physical ในร่างกาย ที่ส่งผลต่อจิตใจของเราด้วย

“ถามว่าสุดท้ายแล้วมันออกมาในรูปแบบไหนต้องบอกว่าแสดงออกมาทุกส่วนค่ะ เราจะเห็นความสุขของผู้หญิงผ่านดวงตาที่เป็นประกาย จะเห็นว่าเขาดูสวยขึ้นจริงๆ  หรือเวลาที่เขายิ้ม แววตาของเขาก็จะยิ้มตามไปด้วย นี่แหละค่ะคือ ผู้หญิงที่สวยและมีเสน่ห์จากเวลาที่มีความสุข

“สำหรับสาวทำงาน ที่เป็น Working Woman บางคนถามว่างานก็หนัก ชีวิตก็เหนื่อย จะสวยไหวได้อย่างไร เปิ้ลคิดว่าชีวิตต้องบาลานซ์ค่ะ สำหรับเปิ้ลมีทั้งเรื่องครอบครัว มีลูกที่ต้องดูแลตามด้วยเรื่องงานที่ค่อนข้างหนัก ความรับผิดชอบเยอะ 2 เรื่องนี้ คือสิ่งสำคัญอันดับแรกค่ะ แต่ถามว่ามีเรื่องที่ 3 ไหม แน่นอนค่ะ นั่นคือ เรื่องตัวเอง ความสวย ความมั่นใจในตัวเองซึ่งสิ่งนี้จะเกิดได้จาก 2 อย่างที่ทำให้รู้สึกว่าเราดูดีนั่นคือ สุขภาพและความงาม ซึ่งสุขภาพซื้อไม่ได้ค่ะ ต้องสร้างด้วยตัวเอง ต้องกินอาหารที่ดี มีประโยชน์และออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายของเรายังคงสภาพที่ดูดีอยู่ตลอด

“ส่วนความงาม อาจจะพึ่งทางลัดได้ ด้วยการเข้าคลินิก ใช้เทคโนโลยีเสริมต่างๆ อย่างเทคโนโลยีความงามของ Merz Aesthetics ที่เปิ้ลดูแลและใช้อยู่เป็นประจำ”

เปิดสูตรสมการความสุข

“ปัจจุบันโลกของเราหมุนเร็วมากค่ะไลฟ์สไตล์ของผู้คนก็มีความหลากหลายมากขึ้นถ้าถามเปิ้ลๆ มองว่าเราต้องเป็นตัวเองและยึดตามสมการความสุขของตัวเอง ซึ่งแต่ละคนมีสมการความสุขที่ไม่เหมือนกัน เพราะเราโตมาในสิ่งแวดล้อมที่ต่างกัน

“สมการความสุขเปิ้ลประกอบด้วย 3 อย่างค่ะ คือ มีครอบครัวที่อบอุ่น มีการงานที่มั่นคง และสวยด้วยความมั่นใจซึ่ง 3 อย่างนี้เหมือนบอล 3 ลูกที่บาลานซ์กันค่ะจะขาดอะไรอย่างหนึ่งไปไม่ได้ไม่อย่างนั้นเราจะรู้สึกว่าความสุขของเราน้อยลง แต่ถ้าเรามี 3 อย่างนี้บาลานซ์กัน นี่แหละค่ะคือ สมการความสุขของเปิ้ล

“ถ้าถามว่าวันนี้ประสบความสำเร็จหรือยัง เปิ้ลว่าเรากำลังค่อยๆ เซ็ตเป้าหมายของเรา เพราะในช่วงอายุเมื่อโตขึ้นหรือเมื่อเราถึงจุดๆ หนึ่งเราก็จะมองภาพใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ อย่างตัวเปิ้ลเติบโตมาจากครอบครัวระดับปานกลาง ทำงานหาเช้ากินค่ำไปเรื่อยๆ

“จำความได้ว่าตอนอายุประมาณ 10 ขวบเปิ้ลรู้สึกว่าบ้านเราไม่ได้ดีมาก รู้สึกว่าเราใส่เสื้อยืดที่แถมจากปั๊มน้ำมัน ซึ่งตอนนี้เราก็ไม่ได้คิดอะไรนะคะ  เอาจริงเราก็ไม่ได้รับรู้เรื่องฐานะทางที่บ้าน กระทั่งเรียนชั้นมัธยมปลาย เริ่มรู้สึกว่าครอบครัวมีฐานะดีขึ้น คิดว่าคุณพ่อคุณแม่คงทำงานดีขึ้น ฉะนั้นเปิ้ลเชื่อเหมือนคุณพ่อคุณแม่หลายๆ ท่านว่า สิ่งที่ให้ลูกๆ ได้ คือการศึกษา และสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ให้เปิ้ลก็คือเรื่องเรียน อยากเรียนอะไรเรียน แต่ตอนนั้นเรายังไม่รู้ว่าเราชอบอะไร รู้แต่ว่าคุณพ่อคุณแม่ยึดความเชื่อสมัยก่อนว่า ถ้าเรียนจบสายวิทย์ก็ต้องสอบเข้ามหาวิทยาลัยสายวิทย์เปิ้ลจึงเลือกด้านเภสัชกร ทั้งที่ถามว่าตัวเองใช่ไหม…ณ ตอนนั้น ก็ยังตอบไม่ได้นะว่าใช่หรือเปล่า

“พอเรียนจบเปิ้ลกลับรู้สึกว่าอยากเป็นนักธุรกิจ สนใจงานด้านบริหารฯและการตลาด แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร เราไม่ได้มีเงินทุน จึงรู้สึกว่าต้องทำงานในบริษัท โดยเริ่มจากตำแหน่งในระดับเริ่มต้นเป็นพนักงานขายแต่เปิ้ลเต็มที่กับการทำงานทุกอย่างที่ตัวเองทำซึ่งตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 15 ปีแล้วค่ะคงเพราะว่าหัวหน้าและคนอื่นๆ เห็นผลงานของเรา ทำให้เราเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนถึงวันนี้ที่เราอยู่ในระดับผู้บริหาร

“จนถึงวันนี้เปิ้ลภูมิใจมากค่ะ แต่ถ้าถามว่าไปต่อได้อีกไหม แน่นอนค่ะ..เปิ้ลเชื่อว่าไปต่อได้อีก เพราะเราเต็มที่กับทุกงาน ไม่ใช่แค่ทำไปวันๆ

“และตอนนี้เปิ้ล และ Merz Aesthetics แบรนด์เทคโนโลยีความงามชั้นนำระดับโลก ได้ทำแคมเปญพิเศษรับสิ้นปี The Serendipity Journey of Successful Women Presented by Merz Aesthetics ร่วมกับ แพรว เพราะ Merz Aesthetics เชื่อว่าทุกคนสามารถสร้างและออกแบบสมการความสุข ในแบบของตัวเองได้ในทุกๆ วันค่ะ”

เมิร์ซ เอสเธติกส์ #สวยสร้างสุข

ค้นพบแรงบันดาลใจ www.myserendipityjourney.com
ค้นหาความสุขไปกับเราได้ที่ Merz Aesthetics Thailand
ค้นหาคลินิกความงามใกล้บ้าน www.merzclubthailand.com


Praew Recommend

keyboard_arrow_up