ดูดวงประจำเดือนพฤศจิกายน 2561

มีเกณฑ์ซื้อบ้านใหม่ ต้องเจรจากับคนแปลกหน้าจากแดนไกล… ดูดวงประจำเดือนพฤศจิกายน 2561

Alternative Textaccount_circle
ดูดวงประจำเดือนพฤศจิกายน 2561
ดูดวงประจำเดือนพฤศจิกายน 2561

มีเกณฑ์ซื้อบ้านใหม่ ต้องเจรจากับคนแปลกหน้าจากแดนไกล… ดูดวงประจำเดือนพฤศจิกายน 2561 กับแพรวพยากรณ์ โดยหมอดูโสรัจ ที่จะมาเจอกันเป็นประจำทุกเดือน ทั้งในนิตยสารแพรวและเว็บไซต์แพรวดอทคอม

 

CAPRICORN

16 มกราคม – 12 กมุภาพันธ์

ต้นเดือนมีเกณฑ์ได้รับลาภผลเล็กๆ น้อยๆ จากการเสี่ยงโชค ลอตเตอรี่ หวยเบอร์ เรื่องการเงินพอเลยกลางเดือนไปแล้วก็ดูเหมือนจะได้รับลาภผลคล่องมือ ธุรกิจการงานที่ติดต่อทาบทามเอาไว้ก็จะประสบโชคดี และเมื่อคุณวางแผนในอนาคตไว้อย่างสวยหรู เดือนนี้คุณก็ทำได้จริงๆ อย่างน่าปลื้มใจแทน มีโชคดีในเรื่องเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ บ้านและที่ดิน มีลาภผลทางการเสี่ยงโชคพอสมควร หากมีธุรกิจในการส่งสินค้าออกไปขายยังแดนไกล ปลายเดือนนี้ควรออกไปเก็บผลประโยชน์ที่เอเย่นต์ทั้งหลายติดค้างไว้ จะได้รับ ผลคุ้มค่า การเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นยังอยู่ในช่วงพิจารณา ธุรกิจทุกชนิดคืบหน้าไปด้วยดี เรื่องรักใคร่เดือนนี้ครอบครัวมีแต่ขัดแย้ง โต้เถียง การเข้าใจผิด หลงผิด หน้ามืดตามัว และมักใช้วาจาประชดประชันอย่างหยาบคาย สำหรับคนโสดควรระวังไว้สักหน่อย มิควรรีบตกลงปลงใจหรือด่วนเชื่อคำยุยงของใคร เกณฑ์เกี่ยวกับความรักใคร่ดูท่าต้องพบปะอย่างปิดบังซ่อนเร้น สาวโสดจะพลาดท่าเสียทีแก่เพศตรงข้าม ไม่ควรสัญจรไปยังที่เปลี่ยวตามลำพัง ในกลุ่มคนที่แออัดคับคั่งก็ให้เกรงอันตราย

 

AQUARIUS

13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม

ถ้าการงานที่คุณทำอยู่เกี่ยวพันกับเอกสาร หนังสือ เรื่องราวเก่าๆ หรือของประหลาด เดือนนี้คุณไม่ค่อยจะสนใจเท่าไร ชอบแต่อยากจะมีชื่อเสียง ปรารถนาอย่างเร่าร้อนเรื่องประสบการณ์ในโลกกว้าง แต่เรื่องอื่นๆ คุณมักไม่ใฝ่สูงทะเยอทะยานสักเท่าไร ต้นเดือนจะได้รับข่าวร้ายจากเพื่อนฝูง หรือเพื่อนอาจเปลี่ยนใจหันมามีทัศนคติขัดแย้งกับคุณอย่างรุนแรง ตลอดจนมีการเข้าใจผิด นินทา วิพากษ์วิจารณ์ไปในทางที่บั่นทอนความรู้สึกอย่างแรง กลางเดือนนี้คุณอาจจัดวางเครื่องประดับตกแต่งภายในบ้านเสียใหม่ อาจซื้อ ข้าวของเฟอร์นิเจอร์ใหม่เข้าบ้าน อาจต่อเติมปรับปรุงที่อยู่อาศัย หรืออาจได้เปลี่ยนยวดยานพาหนะคันใหม่ หากคุณเป็นนักธุรกิจ เดือนนี้ลูกค้าผู้มาติดต่อจะยัดเยียดใบม่วงใบแดง ทำให้เกิดความจำเป็นต้องรับไว้จนเมื่อยมือ ความรักความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามมีท่าว่าจะนัดหมายพบปะแย่เต็มทน ถ้านัดไป 5 ต้องได้พบ 1 ไม่ถึงกับเหลวเป๋วทุกครั้งหรอก

 

PISCES

14 มีนาคม – 12 เมษายน

ต้นเดือนในเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน รวมทั้งกิจการค้าซึ่งเกี่ยวพันกับชาวต่างประเทศจะดี หากรับราชการก็มีเกณฑ์ได้เปลี่ยนแปลงโยกย้าย หรือได้โอนไปอยู่ในสายงานที่ตรงกับวุฒิความสามารถของตน มีเกณฑ์ได้ซื้อหาบ้านช่องหรือที่พักอาศัยซึ่งถูกใจ ญาติผู้ใหญ่จะให้ความอุปถัมภ์ค้ำจุน จะติดต่อขอกู้ยืมเงินจากธนาคาร ก็ได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดี จะเกี่ยวข้องกับคนแปลกหน้าจากแดนไกล ได้พบปะพูดคุยกับบุคคลในเครื่องแบบ ปรึกษาหารือหรือจะสนับสนุนกันได้พอหายกลุ้ม ถ้าจะลงทุนกิจการใดให้รีบทำ ในระยะกลางเดือนมีเกณฑ์เดินทางไปติดต่อธุรกิจในต่างประเทศ การเงินที่คิดว่าจะยอบแยบจะค่อยกระเตื้องขึ้น คุณอาจก้มหน้าก้มตาเขียนจดหมายถึงเพื่อนฝูงหรือคนรัก หากเคยเดินดุ่มๆ อย่างโดดเดี่ยว เดือนนี้จะมีเพศตรงข้ามเดินเคียง มีเกณฑ์ได้รับลาภผลสิ่งของจากคนรัก ถ้าเคยนึกเขม่นอยากหยิกทึ้งคนรักให้สาสมกับความผิดเล็กๆ น้อยๆ ที่ชวนให้นึกหมั่นไส้ ถึงตอนนี้ต่อให้ฝ่ายโน้นทำท่าเด๋อด๋าแค่ไหน ก็ควรจะชวนให้นึกเอ็นดูไปเสียหมด

 

ARIES

13 เมษายน – 13 พฤษภาคม

ต้นเดือนเหมาะที่จะเริ่มธุรกิจใหม่ๆ อาจได้รับผลดี และถ้าคุณมีธุรกิจที่ต้องเปิดซองเสนอราคา มีลู่ทางที่ชวนให้ดูไปได้ว่าการประกวดราคาของคุณจะประสบผล ตำราท่านให้บอกว่าดี หากเป็นไข้ก็จะหาย เป็นคดีความก็จะชนะ มิตรสหายมาเยี่ยมเยือนอยู่เสมอ ลักษณะการโคจรของดวงดาวแสดงถึงความเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลง หรือเริ่มตัดสินใจปฏิบัติการให้เป็นไปตามแผน จะมีชื่อเสียงและมีผลงานปรากฏต่อวงสังคม อาจได้ร่วมบำเพ็ญประโยชน์ในกิจซึ่งนับเป็นกุศล ลาภผลทางการเงินและเสี่ยงโชคดูดีเหมือนเดิม มีเกณฑ์ดีในการสอบแข่งขันเพื่อศึกษาต่อ กลางเดือนธุรกิจทางด้านซื้อขายบ้าน ที่ดิน การเล่นหุ้น และยวดยานพาหนะจะประสบผลดี เอ้า…ถามถึงเรื่องความรัก บางรายจะรู้สึกอิหลักอิเหลื่อ คิดจะผิงไฟทั้งซ้ายขวาหน้าหลังหรือจะกลับตัวตีลังกาปลุกปล้ำ แต่จะเป่าให้ไฟเสน่หาลุกโพลงขึ้นมาอีก ผมเกรงว่าหัวอกหัวใจของคุณจะไหม้เกรียม เจ็บปวดร้าวรานสุดทน มีเกณฑ์ต้องตกเป็นทาสของอารมณ์ ต้องแอบมีสัมพันธ์ซ่อนเร้น

 

TAURUS

14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน

เดือนนี้คุณจะพบกับสิ่งดีๆ เพื่อนฝูง มิตรสหาย แสดงว่าระยะนี้เพื่อนฝูงที่สนิทชิดชอบจะช่วยเหลือเกื้อกูลคุณดี หรือไม่ก็จะได้พบปะมิตรสหายแต่เก่าก่อน หรือได้ประสบพบเห็นเรื่องรื่นเริงบันเทิงใจที่คุณชื่นชอบ ไม่รู้สิ…ถ้าคุณเป็นเด็กก็อาจยกโขยงไปกับเพื่อนแล้วตั้งหน้าตั้งตาดิ้นเป็นการใหญ่ หากเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อยก็อาจต้องไปงานสังคม ได้พบปะมิตรสหายแปลกหน้าที่มีชีวิตความเป็นอยู่ในระดับสังคมสูงกว่า ปัญหาเกี่ยวกับการงานและการศึกษาดูกระเตื้องขึ้น กลางเดือนเหมาะกับการทวงหนี้สิน จะได้รับคืนมา ถ้ามี เรื่องคดีความก็จะชนะความ ปลายเดือนนี้มีเกณฑ์จะได้ลาภผล เพราะมีผู้เสนองานใหม่ให้อย่างลับๆ ธุรกิจซึ่งต้องบริหารอยู่เบื้องหลังจะได้รับความสำเร็จด้วยดี สาวโสดและหนุ่มโสดบางดวงจะพบรักในที่ทำงานหรือแวดวงงาน ส่วนคนที่มีครอบครัวแล้ว บางตำรา ท่านว่าอาจได้รับลาภผลจากบุคคลที่มีวัยอ่อนกว่า ปัญหาทั้งหลายจะเริ่มคลี่คลาย การเดินทางระยะใกล้ๆ เดือนนี้จะมีอยู่หลายครั้ง

 

GEMINI

14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม

ระวังปัญหาเกี่ยวกับการเงิน น่าจะมีเกณฑ์ต้องจับจ่ายเงินก้อนใหญ่ เดือนนี้ไม่ควรลงทุนดำเนินกิจการร่วมกับผู้อื่น ควรทำงานซึ่งต้องทำด้วยความรู้ความสามารถเฉพาะตัว ไม่ควรติดต่อขอความช่วยเหลือจากใครให้ป่วยการ เนื่องจากพื้นชะตามีดาวเคราะห์โคจรไปแสดงเหตุว่าจะมีผู้อิจฉาริษยาและตั้งตนเป็นศัตรูอยู่ลับหลัง ต้นเดือนมีที่น่าระวังเอาไว้บ้างก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับบุตรบริวาร บุคคลผู้มีวัยอ่อนกว่า รวมทั้งสัตว์เลี้ยง ช่วงนี้ไม่ใครก็ใครสักคนหนึ่งจะก่อเหตุให้คุณต้องเป็นทุกข์ จะมีเรื่องคดีความ ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลเป็นว่าเล่น มีอุบัติเหตุทางน้ำ ควรงดเว้นการเดินทางไปในแถบหมู่เกาะและทะเล ปลายเดือนอาจมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือการงานอาจท่วมท้นจนมีการผิดพลาด ถ้าครอบครัว ญาติโกโหติกาอยู่ไกลอาจมีข่าวร้ายมาถึง ความรักเดือนนี้จงนั่งเอี้ยมเฟี้ยมให้อีตาหนุ่มทั้งหลายเรียงหน้ากันเข้ามาจีบวันละ 3 เวลาแก้กลุ้มไปพลางๆ ก่อน ถ้าใครจะชิงมาก่อนเวลาอาหารกลางวันแล้วเอ่ยปากชวนไปเลี้ยงข้าว เต้นรำ อย่าเพิ่งด่วนพยักหน้าทำแก้มแดง หนนี้หากหนุ่มไหนไม่เอ่ยปากชวนแต่งงานหรือชวนจดทะเบียนสมรสด้วย โบราณท่านให้นับว่าบุคคลผู้นั้นมิได้มาดี

 

CANCER

15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม

เดือนนี้ชาวราศีกรกฎจะอิ่มเอมเปรมใจกว่าชาวราศีอื่นๆ ต้นเดือนการเงินลาภผลก็ออกดี มีท่าว่าจะได้ลาภทั้งที่เป็นทรัพย์สิน แก้วแหวนเงินทองและแพรพรรณ มีเกณฑ์เดินทางระยะใกล้ๆ ได้พักผ่อนจากการงานหรือได้ออกงานสังคมอันสนุกสนาน กลางเดือนมีเกณฑ์โยกย้ายเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือไม่ก็อาจต้องมีงานเร่งด่วนมาเพิ่มภาระ เพศตรงข้ามจะให้การช่วยเหลือเกื้อกูลด้วยดี ลาภผลดี หากคิดจะกู้ยืมหรือติดตามทวงถามหนี้สินจากใคร มีเกณฑ์ว่าจะได้ดังใจปรารถนา แต่ชาวราศีกรกฎเรื่องให้ตากหน้าไปขอหยิบขอยืมใครคงไม่มีหรอกนะ หากเป็นไข้ก็จะหาย เป็นคดีความก็จะชนะ สิ่งใดที่มีอุปสรรค มีปัญหาบั่นทอน ก็จะสำเร็จลุล่วงได้เหมือนใจ ถามถึงคนรักก็พลันจะได้ปะหน้าค่าตา อะไรต่อมิอะไรจะคลี่คลายไปสู่ทางที่ดี ความรักความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามก็ออกมาเหมือนใจ แถวปลายเดือนนี้จะนัดหมายกับใคร ฝ่ายโน้นก็ตามใจทุกอย่าง

 

LEO

17 สิงหาคม – 16 กันยายน

มีเกณฑ์ได้รับลาภผล ได้รับข่าวดีเรื่องการงาน หรือได้รับมอบหมายให้มีภาระหน้าที่เพิ่มเติม หากมีหน้าที่ควบคุมผู้ใต้บังคับบัญชา มีเกณฑ์ต้องเรียกประชุมเพื่อเร่งรัดให้ผลงานเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ การติดต่อเพื่อขอความร่วมมือจากผู้อื่นจะได้รับผลดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนต้นเดือน คุณจะมีลาภผลเป็นพิเศษ จะได้รับเงินทั้งงานส่วนตัวและงานพิเศษ เงินเดือนก็เช่นกัน คุณอาจจะต้องใช้เงินก้อนใหญ่ไปในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าบางอย่าง แต่กระนั้นคุณก็พอมีเงินเหลืออีกก้อนโตแหละน่า กลางเดือนงานที่เกี่ยวกับธุรกิจบันเทิงมีผลดี เช่น การมหรสพ สโมสรราตรี โรงแรม สถานอาบอบนวด การทำโฆษณา สำนักพิมพ์ จะได้ผลงานเป็นที่ประจักษ์ ปลายเดือนการเงินเป็นถุงเป็นถัง ใช้ไม่รู้จักหมด บุตรบริวารจะทำให้คุณภาคภูมิใจ ความสัมพันธ์ในหมู่วงศาคณาญาติจะดี หนุ่มสาวราศีสิงห์ที่กำลังมี “รัก” ความหลงใหล หลงผิดคิดว่าความเป็นเพื่อนคือความรักจะทำให้คุณๆ ต้องเจ็บปวดหัวใจมาก นึกแล้วก็ให้เปลืองตัว เปลืองเวลา เปลืองใจเปล่าๆ และคนที่มีครอบครัวระวังเรื่องการพลัดพรากและหย่าร้าง

 

VIRGO

17 กันยายน – 16 ตุลาคม

มีดาวเคราะห์ดวงหนึ่งซึ่งเป็นดาวค่อนข้างร้อน ขอให้คุณรับทราบไว้ด้วยว่าจะมีการทะเลาะเบาะแว้งกันในสำนักงาน ในร้าน ในแผนกที่คุณทำงานอยู่ กระเป๋าเงินของคุณยังไม่อยู่ในสภาพเรียบร้อย คือยังชำรุดอยู่ นั่นหมายความว่าคุณยังมีการใช้เงินสิ้นเปลือง หากจะนับตามคัมภีร์ไทย ดวงชะตาท่านให้คำพยากรณ์ว่าจะเกิดภัยต่างๆ ทรัพย์สินสิ่งของมักวิบัติ ครุ่นอยู่ในรสความใคร่ มักมีเหตุการณ์บังคับให้ต้องเสียความบริสุทธิ์ มักพลัดพรากจากเหย้าเรือน กลางเดือนระวังเหตุยุ่งเหยิงภายในบ้าน ญาติผู้ใหญ่อาจเจ็บป่วย ส่วนตัวคุณเองก็ระวังสุขภาพที่เกี่ยวกับปอดและหัวใจ โชคลาภจากลอตเตอรี่ไม่มีเลย เรื่องเนื้อคู่และคู่ครองที่จะได้คบหาสมาคมหรืออยู่กันเป็นเรื่องเป็นราวดูจะหวังได้ยาก เดือนนี้จะพลัดพรากผิดหวังในความรักอย่างเลี่ยงไม่ได้ มีเกณฑ์ผ่าตัดภายในด้วยโรคเฉพาะสตรี

 

LIBRA

17 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน

หากไม่ชอบมาพากลอยู่ก่อนแล้วเกี่ยวกับการงาน การศึกษา เรื่องนี้ต้องทำใจ ต้นเดือนเรื่องการเงินก็ไม่ไหว เห็นมีแต่ทางจ่ายออก หากคิดจะให้ใครกู้ยืม ค้ำประกันสัญญาหรือลงทุนในกิจธุระใหม่ๆ ตำราท่านปรามว่าควรละเว้นไว้ก่อน การติดต่อธุรกิจเกี่ยวกับซื้อขายบ้านช่องหรือที่ดิน จะเจรจาต่อรองกันให้รู้ความต้องรอไว้ในเดือนหน้า เพื่อนเก่าแก่ที่สนิทชิดเชื้ออาจตั้งตัวเป็นปฏิปักษ์ เพราะหลงเชื่อคำยุแยงของนายหรือนางยักษ์ตนใดก็ไม่ทราบได้ กลางเดือนนี้มีปัญหาเกี่ยวกับการงาน จะถูกผู้มีอาวุโสกว่าบังคับให้ทำงาน ในลักษณะที่เป็นการฝืนใจ นี่เป็นช่วงเวลาที่การขอความร่วมมือกับผู้อื่นจะเกิดความขัดแย้งและมีปัญหาโน่นนั่นไม่สิ้นสุด มีเกณฑ์ต้องจับจ่ายสิ้นเปลืองหรือมีปัญหาเกี่ยวกับการเงิน ไม่ควรให้ใครขอหยิบยืมหรือเสนอหน้าไปค้ำประกันสัญญาการจำนองจำนำ ความรักไม่ค่อยดี จู่ๆ ก็หายต๋อมไปโดยไม่ส่งข่าวคราว เถอะ…โมเมเชื่อไปก่อนว่าเขาคงมีกิจธุระเดินหลงอยู่ในป่าจนหาทางออกไม่ได้ เรื่องมันเลยเถิดมาถึงป่านนี้แล้ว ไม่เห็นจะต้องมาทำอาลัยอาวรณ์คนเก่าอยู่อีกทำไม

 

SCORPIO

17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

เมื่อก่อนเห็นคุณทำหน้านิ่วคิ้วขมวดเรื่องเงินๆ ทองๆ และเรื่องงานอะไรนี่แหละ ตกมาถึงเดือนนี้ทั้งสองอย่างเป็นอันว่ายิ้มได้ เพราะมีเกณฑ์ว่าการงานและกระแสสะพัดทางการเงินจะคล่องตัวต้นเดือน จะปรับปรุงขยับขยายกิจการหรือจะซื้อหาสิ่งของต้องใจได้โดยมิพักต้องอาทร มีเกณฑ์เดินทางสัญจรบ่อยครั้ง มีโอกาสเปลี่ยนงานใหม่หรือภาวะแวดล้อมรอบข้างเกี่ยวกับเพื่อนร่วมงานในชีวิตประจำวันในกลางเดือน มีเกณฑ์ชวนให้คะเนไปได้ว่าจะได้รับความร่วมมือด้วยดีทั้งจากผู้ใต้บังคับบัญชา ผู้มีตำแหน่งอาวุโสสูงกว่า และจะได้รับข่าวดีหรือได้รับลาภผลจากการงาน เจ้าชะตาจะต้องปรากฏยศตำแหน่งเป็นหลักฐานมั่นคงในหน้าที่การงาน อาจหมายถึงงานราชการ หรืองานอื่นใด ซึ่งมีระเบียบปฏิบัติกำหนดไว้อย่างแน่ชัด มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันแพร่หลาย ราศีนี้เป็นผู้มีอารมณ์ดื่มด่ำถวิลถึงแต่เรื่องทางกามวิสัยอยู่เป็นพื้น สบอารมณ์ใครขึ้นมาก็มักปล่อยตัวปล่อยใจจนเลยเถิดล่วงหน้าไปก่อนเสมอ ตำราฝ่ายสากลจะให้คำทำนายว่า อาจมีสัมพันธ์ซ่อนเร้นกับบุคคลที่มีระดับความเป็นอยู่ทางสังคมต่ำกว่า

 

SAGITTARIUS

16 ธันวาคม – 15 มกราคม

เดือนนี้การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ขาดทุนมหาศาล อาจมีพวกปากอยู่ไม่สุขแอบซุบซิบนินทาว่าร้ายให้ต้องขุ่นมัวอยู่ตลอด หากมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้ตำแหน่งซึ่งมีอำนาจหน้าที่แย่ลง อาจมีบุคคลในเครื่องแบบกลั่นแกล้ง กลางเดือนการเงินจะติดขัด กลายเป็นหนี้สินพอกพูน หมุนเงินไม่ทัน สำหรับคนว่างงานยังต้องเดินหน้า มอมแมมเปรอะเปื้อนด้วยฝุ่นอยู่เหมือนเดิม อดทนต่ออีกสักนิด ส่วนคนที่จะเปลี่ยนงานใหม่ในเดือนนี้จะได้งานแบบหนีเสือปะจระเข้น่ะ ตอนปลายเดือนบางรายอาจมีการสูญเสียญาติผู้ใหญ่ สำหรับคนที่มีคู่อยู่แล้วอาจจะต้องพลิกค้นหาคำปลอบประโลมของกวีคนไหนขึ้นมาบอกเล่า พอให้ความหม่นหมองของคุณได้จางหายไปสักนิด แต่ในคำพยากรณ์ของฝ่ายสากลเขาสรุปว่า ถ้าเจ้าชะตามิได้มีลัคนาอยู่ในราศีที่อ่อนไหวง่าย ช่วงเดือนนี้ความรื่นเริงสนุกสนานอาจจางหายไปจากบรรยากาศในชีวิตประจำวันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up