เดลี่ คราฟท์

หนาวนี้ต้องปักหมุด! เดลี่ คราฟท์ จุดเช็คอินสุดชิคกลางเมืองเชียงใหม่

Alternative Textaccount_circle
เดลี่ คราฟท์
เดลี่ คราฟท์

หนาวนี้ต้องปักหมุด! เดลี่ คราฟท์ จุดเช็คอินสุดชิคกลางเมืองเชียงใหม่… ช่วงนี้หลายคนคงสัมผัสได้ถึงลมหนาวที่ค่อยๆ พัดเข้ามายังบ้านเรากันแล้ว และคงกำลังแพลนทริปท่องเที่ยวพักผ่อนส่งท้ายปีกันอยู่ แน่นอนว่าจุดหมายปลายทางยอดฮิตประจำซีซั่นนี้ก็ต้องเป็นจังหวัดในแถบภาคเหนือ ซึ่งเชียงใหม่น่าจะเป็นคำตอบในใจของใครหลายๆ คน

วันนี้ แพรวดอทคอม จึงจะพาไปเช็คอินอีกหนึ่งสถานที่ที่ต้องไปปักหมุดกันให้ได้เลย ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่ นั่นก็คือ “เดลี่ คราฟท์” (Daily Craft)  ร้านสุดชิคที่กำลังฮ็อตฮิตในหมู่นักท่องเที่ยว ซึ่งรวบรวมข้าวของเครื่องใช้แสนประณีต และเครื่องประดับสุดครีเอทแห่งแรกและแห่งเดียวในภาคเหนือ โดยมีเป้าหมายสำคัญเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจสร้างสรรค์ให้มีพื้นที่โชว์ไอเดียและขยายโอกาสการจำหน่าย เรียกว่าเป็นร้านที่มีคอนเซ็ปต์ดีมากๆ แถมยังมีอีก 3 เหตุผลสุดเริ่ดที่ไม่อยากให้พลาดไปเช็คอินที่นี่กัน

เดลี่ คราฟท์

 

1. อัดแน่นด้วยสินค้าคุณภาพจากฝีมือนักออกแบบไอเดียสุดบรรเจิด

เดลี่ คราฟท์

บนพื้นที่ 56 ตร.ม. ของร้านเดลี่ คราฟท์ อัดแน่นไปด้วยสินค้าคุณภาพกว่า 40 แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นเฟอนิเจอร์ เครื่องแต่งกาย และของใช้ ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยดีไซน์และการออกแบบที่แสนจะสร้างสรรค์ จากฝีมือนักออกแบบที่ได้การการันตีจากศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ (TCDC Chiang Mai) เรียกได้ว่าที่นี่คืออาณาจักรของสินค้าสร้างสรรค์เลยทีเดียว

เดลี่ คราฟท์

อย่างตัวนี้คือ เก้าอี้แฮนด์เมดบ่งบอกตัวตน จากแบรนด์ดิส อิส อะ แชร์ (This Is A Chair) เป็นเก้าอี้สไตล์โมเดิร์นลอฟต์ที่ถ่ายทอดงานไม้สุดประณีตของช่างมืออาชีพ ซึ่งเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถออกไอเดียและใส่ความเป็นตัวเองเข้าไป เพื่อให้เป็นเก้าอี้ที่บ่งบอกความเป็นตัวเองแบบไม่ซ้ำใคร เพราะแบรนด์นี้มีแนวคิดเก๋ๆ ที่ว่า “เพราะเก้าอี้ไม่ได้มีไว้แค่นั่ง แต่มันสามารถบอกตัวตนของคนได้”

เดลี่ คราฟท์

เสื้อผ้าแฟชั่นสุดอาร์ตก็มี ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะเหนือจินตนาการ จากแบรนด์เซอร์เรียล สติช (Surreal Stich) เป็นเสื้อผ้าที่มีดีไซน์สุดสร้างสรรค์โดยผสมผสานวัสดุแปลกตาเข้าไป เช่น แถบพลาสติกสีสะท้อนแสง รวมถึงแฝงไปด้วยฝีมือการเย็บปักถักร้อยอันเป็นเอกลักษณ์ สะดุดตา ที่รับรองว่าไม่ซ้ำใคร ใส่ไปที่ไหนก็ต้องมีคนเหลียวหลังมองแน่นอน

เดลี่ คราฟท์

มาถึงผลิตภัณฑ์เซรามิกแนวใหม่ จากแบรนด์ดังใจ (Dung Jai Ceramics) ซึ่งเอาใจเหล่าแม่บ้านและคนชอบของตกแต่งบ้านด้วยภาชนะเซรามิกต่างๆ ที่มาพร้อมกับรูปทรงไม่ซ้ำใคร เพราะได้แรงบันดาลใจการออกแบบมาจากความงามของก้อนหินตามธรรมชาติ

 

2. ร้านตกแต่งชิคเว่อร์ เหมาะกับการถ่ายรูปอัพโซเชียล

เดลี่ คราฟท์

หน้าร้านโดดเด่นด้วยการตกแต่งสไตล์ไม้และอิฐ ดูเป็นมิตรและอบอุ่น แถมยังมีชุดเก้าอี้เล็กๆ ด้านหน้า ไว้ให้เหล่าฮิปสเตอร์ทั้งหลายได้มาแชะภาพเท่ๆ อีกด้วย

เดลี่ คราฟท์

เดลี่ คราฟท์

ส่วนภายในร้านนั้น สไตล์การตกแต่งด้วยอิฐและไม้ยังคงล้อกันมาจากภายนอก ถึงแม้สไตล์ร้านจะเป็นแบบผ่อนคลายสบายตา แต่ยังคงแฝงไปด้วยความคูลที่อบอวลอยู่ทุกอณูของร้าน แถมยังมีมุมนั่งเล่นเป็นโซฟานุ่มๆ ภายในร้านที่ไม่ได้มีไว้แค่นั่งพักเท่านั้น แต่ยังเป็นมุมถ่ายรูปในบรรยากาศสุดโคซี่ที่ไม่ต่างจากสตูดิโอกันเลยทีเดียว

 

3.เดินทางง่าย เพราะตั้งอยู่ในย่านฮิปสเตอร์กลางเมืองเชียงใหม่

เดลี่ คราฟท์

การเดินทางมาที่ร้านเดลี่ คราฟท์ นั้นง่ายสุดๆ เพราะสถานที่ตั้งหาง่าย เดินทางสะดวกสบาย อยู่ในแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังใจกลางเมืองเชียงใหม่ อย่างโครงการวันนิมมาน (One Nimman) ซึ่งนอกจากจะสามารถเดินทางมาด้วยรถแดงที่เป็นยานพาหนะท้องถิ่นประจำเมืองเชียงใหม่แล้ว โครงการวันนิมมานยังสามารถรองรับที่จอดรถได้ถึง 200 คัน ทำให้สามารถขับรถส่วนตัวมาได้อย่างสะดวกสบาย

เรียกได้ว่าร้านเดลี่ คราฟท์ ตอบโจทย์สำหรับใครที่อยากช้อปปิ้งสินค้าสุดครีเอท ซึ่งนอกจากจะได้ของใช้สุดเก๋ไม่ซ้ำใครแล้ว ยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจสร้างสรรค์ของประเทศอีกด้วย ทั้งนี้สามารถตามไปอุดหนุนกันได้ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ถ้ามาเที่ยวเชียงใหม่ทั้งที บอกเลยว่าห้ามพลาด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up