กินเจ

กินเจอิ่มหนำสำราญบุญ กับเทศกาลเจประจำปี 2561 @เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์

Alternative Textaccount_circle
กินเจ
กินเจ

เปิดฉากเทศกาลกินเจมาหลายวันแล้ว ตอนนี้สาวกชาวเจอาจจะเริ่มมีอาการไอเดียตันๆ ในการสรรหาอาหารเจอร่อยๆ มารับประทาน แพรวดอทคอม จึงขอชวนไปลิ้มลองอาหารเจรสเลิศกันที่งาน เทศกาลเจประจำปี 2561 ซึ่งจัดขึ้นโดย เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ 

กินเจ

โดยงานนี้คนรักอาหารเจจะได้พบกับร้านอาหารเจเพื่อสุขภาพมากกว่า 40 ร้านดังทั่วประเทศ อย่ารอช้าดีกว่า ไปดูกันเลยค่ะว่า แต่ละร้านจะยกเมนูอาหารเจแสนอร่อยมาเสิร์ฟกันแน่นขนาดไหน

กินเจ

เจ๊อั๊ง เต้าหู้ดำ กาหนาไฉ่ ของดีจากจังหวัดราชบุรี ที่ริเริ่มทำมากว่า 50 ปี เมนูเพื่อสุขภาพของชาวโพธาราม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร โดยใช้สมุนไพรจีนตุ๋นเต้าหู้ถึง 4 ชั่วโมง เพื่อให้สมุนไพรซึมเข้าไปทุกอณูของเต้าหู้ ให้รสชาติกลมกล่อม หอมสมุนไพร โดยเต้าหู้ที่ใช้ สั่งทำพิเศษเป็นถั่วเหลือง 100 เปอร์เซ็นต์และไม่ผ่านการแช่เย็น

กินเจ

เมี่ยงคำอารมณ์ดี การรวมตัวของสมุนไพร 9 ชนิด โดดเด่นด้วยวัตถุดิบคุณภาพ ใบชะพลูที่ทำความสะอาดมาอย่างดี พร้อมด้วยเครื่องหลากชนิด เช่น มะพร้าวอบ ถั่วลิสงคัดเม็ดคั่ว มะนาวแป้นเปลือกบาง พริกขี้หนูสวนแท้ และน้ำเมี่ยงคำสูตรหลังสวนชุมพรแท้ๆ รสชาติกลมกล่อมกำลังดี

กินเจ

ต้นผล ร้านอาหารเจเพื่อสุขภาพ สูตรอาจารย์เฉลิมชาติ ประไพ รังสรรค์ทุกเมนูเพื่อสายเฮลท์ตี้โดยเฉพาะ โดยเลือกใช้น้ำมันรำข้าวและผักออร์แกนิกทุกเมนู เช่น กะหล่ำปลีตุ๋นเห็ดหอม ใช้ผักหลากสีเเละเห็ดนานาชนิด ทั้งยังอัดแน่นไปด้วยโปรตีน อร่อยลงตัว มีประโยชน์ต่อสุขภาพสุดๆ, เต้าหู้ชะอม เนื้อเต้าหู้เนียน นุ่ม แน่น ปรุงรสด้วยสูตรพิเศษ โรยหน้าด้วยชะอม หอม หวาน มัน, ผัดหมี่ฮ่องกง รสชาติสูตรต้นตำรับ เส้นหมี่ร่วนกำลังดี อัดแน่นไปด้วยผักและเห็ดนานาชนิด เข้ากันได้ดีมากๆ อร่อยเต็มคำถูกใจชาวเจแน่นอน

กินเจ

ปูทอง หอยจ๊อเจ ร้านดังย่านเยาวราช จากตำนานความอร่อยรุ่นสู่รุ่นมากว่า 40 ปี ปรุงด้วยเครื่องเทศสูตรลับเฉพาะ สะอาดปลอดภัย ไม่ใช้วัตถุกันเสีย จนได้รับมาตราฐาน GMP, HACCP

กินเจ

ร้านข้าวต้มแปลงนาม ร้านดังจากเยาวราช ข้าวต้มกุ๊ยร้อนๆ ทานคู่กับกับข้าวยอดฮิต ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ เช่น เห็ดหยองสูตรออริจินัล หอม กรอบ อร่อย คั่วสดใหม่ทุกวัน, จับฉ่ายสูตรพิเศษ กับผักหลากชนิดที่ถูกต้มจนเปื่อย ให้รสชาติความเข้มข้นของผักต่างๆ อร่อยอย่างลงตัว

กินเจ

TENYUU GRAND ร้านอาหารญี่ปุ่นแบบพรีเมี่ยม ที่เปิดมาแล้วกว่า 9 ปี ชวนอิ่มเพลินกับเมนูเพื่อสุขภาพ เช่น Zucchini salad สลัดผักที่มีแคลอรี่ต่ำและไม่มีไขมัน เหมาะกับผู้ที่ควบคุมน้ำหนักและระดับคลอเรสเตอรอล

กินเจ

เบญจเปา ร้านซาลาเปาชื่อดังจากเมืองตรังกับตำนานความอร่อยกว่า 17 ปี โดดเด่นที่ความนุ่มเหนียวของแป้ง ทานแล้วไม่ฝืดคอ และยังมีซาลาเปาเจทอดสูตรพิเศษ แป้งกรอบนอก นุ่มใน ไม่อมน้ำมัน เสิร์ฟให้ฟิน กินเพลินหลากรสชาติ

กินเจ

ร้านซาลาเปาหมูอ้วน ซาลาเปารูปเห็ดทำเฉพาะเทศกาลเจเท่านั้น โดดเด่นตรงแป้งที่ใช้มือทำทุกลูก ทำให้สัมผัสนุ่มละมุนลิ้น มีหลากรสชาติ เช่น ไส้ก้านเห็ดหอมผัด ไส้เห็ดกะเพรา ไส้งาดำ ปลอดภัย ไม่ใส่สารกันบูด และไม่มีไขมันทรานส์

กินเจ

ร้านหยดสด ขนมไทย มีหลากเมนูทานเล่นของขนมไทยร่วมสมัย เช่น อินทนิล ที่นำน้ำคั้นใบเตยมาใส่ในแป้งสูตรพิเศษ และปั้นให้เป็นรูปทรง ทานคู่กับน้ำกะทิเข้มข้น, เปียกปูนกะทิสด หอม อร่อย ทานคู่กับน้ำกะทิงาคั่ว เข้ากันได้ดีสุดๆ

กินเจ

Tokyo sweet เสิร์ฟไดฟุกุสตรอเบอร์รี่ยอดฮิตกับแป้งบางๆ ออกรสหวานเล็กน้อย แต่ด้านในอัดแน่นด้วยสตรอเบอร์รี่ชิ้นโตอมเปรี้ยว มาพร้อมกับไส้ชาเขียวและไส้ถั่วแดงที่เข้ากันได้ดีอย่างละมุนลิ้น และเมนูใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานนี้กับ อุ๋งๆ สูตรเจ! ขนมรูปแมวน้ำแสนน่ารักสีเหลืองนวล ด้านในอัดแน่นเต็มคำด้วยไส้โอนีแปะก๊วย หวานมัน แป้งนุ่มละมุนสุดๆ โบ๊กเกี้ยอา น้ำแข็งใสไหหลำ จาวตาลทรงเครื่องทับทิมกรอบ

ถ้าอยากอิ่มอร่อยกับเมนูอาหารเจรสชาติเริ่ดๆ ช่วงโค้งสุดท้ายของเทศกาลกินเจนี้ ก็สามารถตามไปอิ่มบุญอิ่มใจกันที่ เทศกาลเจประจำปี 2561 ระหว่างวันนี้-17 ตุลาคม 2561 ได้ ณ เซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 6 เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์ 4 สาขา ได้แก่ ชิดลม, บางนา, เซ็นทรัลเฟสติวัลอีสต์วิลล์, เดอะคริสตัล รวมไปถึงลานกิจกรรมหน้า ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาปิ่นเกล้า และบริเวณลานหน้าท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์สาขาเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต พร้อมพบสินค้าอาหารเจ ผักผลไม้ เครื่องปรุง เมนูพร้อมทานคาวหวานนานาชนิดจาก ท็อปส์ควิกมีล ที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ มาร์เก็ต ทุกสาขา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up