วานา นาวา สกาย

ปักธงไอคอนใหม่หัวหิน วานา นาวา สกาย จุดชมวิวลอยฟ้าบนพื้นกระจกใส

วานา นาวา สกาย
วานา นาวา สกาย

เปิดแล้วอย่างเป็นทางการ วานา นาวา สกาย เดสติเนชั่น บาร์ระดับเวิล์ดคลาส จุดชมวิวลอยฟ้าบนพื้นกระจกใสที่มาพร้อมกับ Mixology ระดับโลก ปักธงเป็นไอคอนใหม่ของเมืองหัวหิน

ถ้าดูเมืองท่องเที่ยวชั้นนำทั่วโลก ไม่ว่าจะลอนดอน ปารีส หรือ บาหลี จะสังเกตได้ว่าสิ่งหนึ่งที่ทุกเมืองมีเหมือนกันหมดคือ Roof top destination bar พฤติกรรมของนักท่องเที่ยว นอกจากจะไปชมสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองสำคัญต่างๆ แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นที่นิยมมากเป็นพิเศษนั่นคือ การหาจุดชมวิวระฟ้า ที่สามารถมองเห็นมุมมอง วิวและบรรยากาศที่สวยงามของเมืองนั้นๆได้อย่างชัดเจนในมุมสูง และเพื่อตอกย้ำความเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกของเมืองหัวหิน เราจึงได้เปิดตัว วานา นาวา สกาย เดสติเนชั่นบาร์แห่งใหม่ล่าสุด โดยได้ทีมดีไซน์เนอร์และนักสร้างสรรค์บาร์ชั้นนำที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาร่วมออกแบบในครั้งนี้ด้วย โดยมีความตั้งใจจะทำให้ วานา นาวา สกาย กลายเป็นไอคอนแห่งใหม่ของเมืองหัวหินที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาสัมผัสและเช็คอิน

วานา นาวา สกาย

วานา นาวา สกาย

ซึ่งวานา นาวา สกาย โดดเด่นด้านการออกแบบและคอนเซ็ปต์ โดยได้ดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง “แอชลีย์ ซัตตัน” (Ashley Sutton) ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเดสติเนชั่นบาร์ระดับโลกหลายแห่งอาทิ แมกกี้ ชูส์ (Maggie Choo’s) , ไอรอน แฟรี่ส์ (Iron Fairies) ในกรุงเทพฯ และ โอฟีเลีย (Ophelia) ในฮ่องกง มาร่วมสร้างสรรค์บาร์ในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยแอชลีย์ กล่าวถึงคอนเซ็ปต์และแรงบันดาลใจในการออกแบบว่า “วานา นาวา สกาย นำเสนอมุมมองของหัวหินที่ไม่ซ้ำแบบใคร กับจุดชมวิวลอยฟ้าบนพื้นกระจกใสขนาด 60 ตรม. บนความสูงเหนือพื้นดินกว่า 110 เมตร ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 27 ที่สูงที่สุดของโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน โดยสามารถมองเห็นได้ทั้งวิวมหาสมุทร ชายหาดหัวหินแบบพาโนรามา และทัศนียภาพของเมืองหัวหิน เขาตะเกียบ และเขาเต่าได้อย่างชัดเจนแบบไม่มีการแบ่งเส้นเขตแดนในมุมมอง 360 องศา โอบล้อมด้วยระเบียงกระจกใส (Sky Deck) ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่บนอากาศ ซึ่งได้รับการออกแบบมาโดยคำนึงถึงความแข็งแรง โปร่งใสด้วยวัสดุกระจกเทมเปอร์ ชนิดใสพิเศษ สามารถรองรับได้มากถึง 40 คน

วานา นาวา สกาย

นอกจากนี้ แรงบันดาลใจในการออกแบบวานา นาวา สกายของผม ส่วนใหญ่แล้วมาจากประสบการณ์และความผูกพันในวัยเด็กที่เติบโตมากับอุตสาหกรรมทำฟาร์มไข่มุกและธุรกิจประมงในประเทศออสเตรเลีย ดังนั้นผมจึงเลือกนำรูปทรงหอยมุก ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนของความสง่างามแห่งท้องทะเล มาสร้างสรรค์เป็นลวดลายความงดงามในทุกๆ องค์ประกอบ สำหรับการตกแต่งภายในและภายนอกของวานา นาวา สกาย จะเน้นความโค้งมนบนเพดานบริเวณโถงทางเดิน ที่ชวนให้นึกถึงเกลียวคลื่นในทะเล ตลอดจนผนังบาร์ไม้ ยังได้ฉลุลวดลายเปลือกหอยซึ่งสะท้อนบรรยากาศของชายทะเลได้เป็นอย่างดี รวมถึงการคัดสรรวัสดุอาทิ หินทรายจากเขมร ผ้าและหนังแท้นำเข้าจากยุโรป หินอ่อนสีขาวจากทิเบต เพื่อนำเสนอความประณีตสวยงามของเลานจ์และบาร์ด้านในให้หรูหราและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นอีกด้วย”

วานา นาวา สกาย

วานา นาวา สกาย

ทางด้าน โจเซฟ โบโรสกี้ (Joseph Boroski) Celebrity Mixologist ชื่อดังระดับโลกด้านการออกแบบเครื่องดื่ม ที่มีฝีมือและไอเดียการครีเอทค็อกเทลโดดเด่น แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ทั้งยังอยู่เบื้องหลังบาร์ในโรงแรมหรูหลายแห่งทั่วโลก เป็นอีกคนที่มาช่วยสร้างสรรค์เครื่องดื่มรวมถึง Signature Drink ร่วมกับทีม Mixologist ของวานา นาวา สกาย อีกด้วย โดยโจเซฟกล่าวว่า “ผมจะเน้นค็อกเทลรสชาติสดชื่น เลือกใช้วัตถุดิบที่เป็นผลไม้สดตามฤดูกาลและท้องถิ่น สมุนไพร และดอกไม้ เพื่อเพิ่มมิติให้ค็อกเทลมีรสชาติ และมีกลิ่นอายของทะเล รวมถึงความโดดเด่นของศาสตร์และศิลป์ โดยนำเสนอผ่านค็อกเทลใน 4 รูปแบบได้แก่ CLOUDS, TROPICAL, SOLID และ EASY ให้เลือกมากกว่า 20 เมนู

วานา นาวา สกาย

วานา นาวา สกาย

ซึ่งแต่ละแบบจะมีเอกลักษณ์ สีสัน ความสวยงาม สำหรับเครื่องดื่ม Thai Urban Iced Tea ซึ่งเป็น Signature Drink ของวานา นาวา สกาย ผมได้แนวคิดจากเครื่องดื่มโอเลี้ยงหรือชาดำเย็นสูตรโบราณแบบใส่ถุงที่สมัยก่อนมีขายในตลาดฉัตรไชย ตลาดเก่าแก่และมีชื่อเสียงของเมืองหัวหิน มานำเสนอใหม่ในสไตล์ทันสมัย แต่ยังคงกลิ่นอายของความเป็นอดีตและสะท้อนเอกลักษณ์ในเรื่องการดื่มของคนไทยในสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี ซึ่งเมนูนี้มีเฉพาะที่วานา นาวา สกายเท่านั้น”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up