หมอช้าง

ดวงรุ่งพุ่งแรงแน่! “หมอช้าง” เผยอาวุธลับ เสริมดวงให้เฮงปัง

Alternative Textaccount_circle
หมอช้าง
หมอช้าง

เผลอแป๊บเดียวก็เข้าสู่ช่วงปลายปีกันแล้ว อย่างนี้คงต้องเช็คดวงเพื่อเสริมโชคชะตากันสักหน่อย จะได้เฮงๆ ปังๆ ไปจนหมดปีกันเลย ซึ่งงานนี้แพรวดอทคอมได้ “หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา” หมอดูระดับท็อปเท็นที่มีอิทธิพลต่อความเชื่อด้านรับทรัพย์เสริมเฮงของคนไทย มาแนะวิธีเสริมดวงให้ปังโดยแยกตามธาตุ ทั้งนี้เพราะร่างกายของเราประกอบด้วยธาตุทั้ง 4 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งราศีของแต่ละคนจะเป็นตัวบอกว่ามีธาตุอะไรเยอะที่สุด แล้วหากรู้วิธีเสริมธาตุในตัวให้โดดเด่นก็เหมือนได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี ฮวงจุ้ยที่ดี ทำบ่อยๆ ก็จะช่วยเสริมชีวิตให้ประสบความสำเร็จ เฮงๆ ปังๆ ไปดูกันเลยว่า แต่ละธาตุควรเสริมดวงอย่างไรกันบ้าง

 

ธาตุดิน

ราศีพฤษภ ราศีกันย์ ราศีมังกร

หนักแน่น มั่นคง นักปฏิบัติ

หมอช้าง

โดดเด่น : เหมาะกับงานที่ต้องลุยและใช้แรง เช่น ทำการเกษตร หรือ อสังหาริมทรัพย์ จัดสรรที่ดิน ก่อสร้าง

สีสัน-ฮวงจุ้ย : ชุดทำงานควรเป็นแนวง่ายสบาย เน้นการใช้งานมากกว่าอิงตามแฟชั่น สามารถใส่ชุดยูนิฟอร์มได้ ใช้สีพื้นๆ ขาว ดำ เหลือง น้ำตาล ครีม รวมถึงฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัยควรอยู่บ้านที่ติดดิน มีสนามหญ้า แต่หากต้องใช้ชีวิตอยู่บนที่สูง เช่น คอนโด หรือทำงานบนตึกสูง ใช้รถไฟฟ้า ไม่ได้เหยียบดินเลย ทำให้ขาดการสัมผัสพลังธาตุดิน จะทำให้ชีวิตมีปัญหา อาจเสริมด้วยการหาของประดับตกแต่งที่ทำจากดิน เช่น ถ้วยแก้วเซรามิก กระเบื้องดินเผา เครื่องเคลือบไว้ใกล้ตัว

สถานที่ไหว้พระเสริมความสำเร็จ : ควรเป็นวัดเก่าที่สร้างด้วยหินหรือดิน เช่น ปราสาทหินหรือโบราณสถานในสมัยอยุธยา ควรทำบุญด้วยสิ่งของที่ทำจากดิน เช่น ซื้อกระเบื้องหลังคาโบสถ์ ซื้อที่ดินบริจาคให้วัด หรือการสร้างบุญด้วยวิหารทาน คือการสร้างโบสถ์วิหาร

 

ธาตุน้ำ

ราศีกรกฎ ราศีพิจิก ราศีมีน

อ่อนไหว ดูแลตัวเอง ปรับตัวเก่ง

หมอช้าง

โดดเด่น : งานบริการทุกประเภท ดูแลช่วยเหลือคน หรือผู้บริหารที่ต้องปรับตัวเข้ากับสังคมหรือสภาพแวดล้อม หรือเป็นนักประสาน สิบทิศ พนักงานขาย รวมถึงงานซื้อมาขายไป

สีสัน-ฮวงจุ้ย : ชุดทำงานควรเป็นโทนสีน้ำทะเล เช่น สีฟ้าหรือสีน้ำเงิน บนโต๊ะทำงาน ทั้งที่ออฟฟิศและที่บ้านควรมีน้ำอยู่ใกล้ตัว เช่น มีกระถางปลูกต้นไม้วางอยู่บนโต๊ะ มีน้ำพุหรือน้ำตกจำลองอยู่ในออฟฟิศหรือที่บ้าน

สถานที่ไหว้พระเสริมความสำเร็จ : สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ติดน้ำหรือทะเล หากทำบุญด้วยการปล่อยสัตว์น้ำก็อยากให้ศึกษาถึงธรรมชาติของสัตว์นั้นๆ ก่อน อย่างนำเต่าบกไปปล่อยกลางแม่น้ำ แทนที่จะได้บุญอาจบาป เพราะแม้แต่เต่าน้ำจืดก็ไม่ได้อยู่ในน้ำตลอดเวลา ต้องมีพื้นดินไว้พักเหนื่อยด้วย

 

ธาตุลม

ราศีเมถุน ราศีตุล ราศีกุมภ์

คิดวิเคราะห์ นักวางแผน แฟชั่นนิสต้า

หมอช้าง

โดดเด่น : ควรทำงานหรือทำธุรกิจที่ต้องเดินทางท่องเที่ยว ดีไซเนอร์ ออกแบบเสื้อผ้า ภูมิสถาปัตย์ นักวิเคราะห์หุ้น นักวางแผนพัฒนาธุรกิจในระยะยาว

ฮวงจุ้ย : ที่ทำงานหรือที่บ้านควรมีอากาศถ่ายเทสะดวก ไม่ควรอยู่แต่ในห้องแอร์อย่างเดียว เพราะจะทำลายฮวงจุ้ยภายในตัวเอง ควรเปิดประตูหรือหน้าต่างให้อากาศภายนอกไหลเวียนเข้ามาบ้าง รวมทั้งซื้อกระดิ่งโมบายล์มาแขวนให้มีเสียงดังกรุ๊งกริ๊งเพื่อช่วยเสริมธาตุลม

สถานที่ไหว้พระเสริมความสำเร็จ : เป็นธาตุที่ต้องเดินทาง เพราะฉะนั้นก็จะเป็นทริปทำบุญต่างประเทศหรือต่างจังหวัด ควรทำบุญด้วยการถวายกระดิ่งหรือระฆัง

 

ธาตุไฟ

ราศีเมษ ราศีสิงห์ ราศีธนู

โดดเด่น เป็นผู้นำ อยู่กลางสปอตไลท์

หมอช้าง

โดดเด่น : พบปะกับผู้คนมากมาย ทำงานอิสระ เป็นฟรีแลนซ์

สีสัน : หลีกเลี่ยงชุดทำงานแนวคอนเซอร์เวทีฟ หรือชุดยูนิฟอร์มเสื้อกับกระโปรงที่เข้าชุดกัน ควรแต่งตัวไปทำงานด้วยชุดที่มีสีสันสะดุดตา เช่น ส้ม แดง ชมพู โดยเลือกโทนที่ใส่แล้วไม่ฝืนใจ แต่หากเลี่ยงไม่ได้ ควรหาเครื่องประดับที่อยู่ในโทนสีเหล่านี้มาช่วยหรือใช้สีเมคอัพ ซึ่งสาวธาตุไฟจะโดดเด่นที่ดวงตา จึงควรเน้นที่บริเวณดวงตาเป็นหลัก รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงาน เช่น ไดอะรี่ ออร์แกไนเซอร์ และปากกา ก็ควรอยู่ในโทนสีนี้

สถานที่ไหว้พระเสริมความสำเร็จ : เพื่อเสริมความเป็นผู้นำหรือการอยู่ในตำแหน่งสูงสุดขององค์กร จึงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งอยู่บนดอยหรือบนที่สูงที่ไปมาสะดวก เช่น อยู่กรุงเทพฯก็เป็นภูเขาทอง อยู่เชียงใหม่ก็พระธาตุดอยสุเทพ เป็นต้น ควรทำบุญด้วยการให้แสงสว่าง เช่น เติมน้ำมันตะเกียง


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 937

Praew Recommend

keyboard_arrow_up