ตะลุยกิน โชยู ร้านอาหารญี่ปุ่น ชั้นเยี่ยมย่านบางนา ราคามิตรภาพ

จะหา ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่ราคาไม่แพง แต่คุณภาพเป็นเลิศ เดี๋ยวนี้หาย้ากยาก เพราะคุณภาพดี ราคาก็ต้องแรงตามคุณภาพนะจ๊ะ แต่สำหรับสายกินอย่างเราก็ไม่ย่อท้อ จึงตามหาร้านอาหารญี่ปุ่นคุณภาพดี แต่ราคาสบายกระเป๋า มาฝากชาวแพรวกันค่ะ

ร้านอาหารญี่ปุ่นที่เราจะพาคุณๆ ไปชิมกันวันนี้คือ ร้าน Shoyuu (โชยู) อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล เดินทางง่าย จะขับรถมาก็มีที่จอดสะดวก หรือจะนั่งบีทีเอส ต่อรถอีกนิดก็ถึง ร้านนี้ตั้งอยู่ที่โครงการ Little Walk บางนา เยื้องโรงพยาบาลไทยนครินทร์มานิดนึง ตัวร้านหาไม่ยากเข้ามาในโครงการอยู่ด้านซ้ายก็เจอเลยจ้า

จุดเด่นของร้าน Shoyuu คือ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่กว้างมากๆ มีหลายโซนให้เลือกนั่ง จะมาทั้งครอบครัว มาเป็นคู่รัก หรือมากับกลุ่มเพื่อน ก็ดีงาม เพราะที่นี่เขามีห้องส่วนตัวไว้คอยบริการ ปล.ไม่ฟรีนะจ๊ะ แต่หากใครถือบัตรเมมเบอร์ของที่ร้าน ข่าวดีคือฟรีจ้า แถมสิทธิพิเศษเพียบ !! งานนี้ต้องสมัครแล้วล่ะ

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งสไตล์โมเดิร์นคอนเทมโพรารี่ ออกแนวญี่ปุ่นร่วมสมัย เพิ่มกิมมิคด้วยการตกแต่งต้นไม้ตามฤดูกาลของญี่ปุ่น ให้ฟีลเหมือนอยู่ในร้านอาหารที่ญี่ปุ่นเลย

สำหรับร้านโชยูนั้นเกิดจากกลุ่มเพื่อนที่ชื่นชอบและสนใจในอาหารญี่ปุ่น แน่นอนว่าวัตถุดิบที่ทางร้านนำมาใช้ ทางเจ้าของร้านจึงคัดสรรมาอย่างดี นำเข้าจากตลาดปลาของประเทศญี่ปุ่นทุกๆ วันอังคาร และวันศุกร์ วัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารจึงสะอาด สดใหม่อยู่เสมอ

ร่ายมาซะเยอะ อยากรู้กันแล้วล่ะสิ ว่าอาหารของที่นี่จะน่าทานขนาดไหน แพรวคัดส่วนหนึ่งมาให้คุณได้ท้องร้องกัน เริ่มกันที่เมนูแรก

Shoyuu Salad (โชยูสลัด) 320 บาท

รองท้องกันก่อน ด้วยเมนู Shoyuu Salad (โชยูสลัด) สลัดผักออร์แกนิก สดกรอบ เสิร์ฟรวมกับปลาดิบหลากหลายชนิด เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า หอยปีกนก คลุกเคล้ารวมกับน้ำสลัดสูตรพิเศษจากทางร้าน แค่จานแรกก็เรียกน้ำย่อยในท้องได้ดีเชียวล่ะ

Shoyuu Special Roll (โชยูสเปเชี่ยลโรล) 390 บาท

ไม่ให้ขาดตอน เราก็จัดเมนูที่สองกันเลยกับเมนู Shoyuu Special Roll (โชยูสเปเชี่ยลโรล) ชื่อเมนูก็บอกอยู่แล้วว่าต้องไม่ธรรมดา โรลสุดพิเศษที่อัดแน่นไปด้วยข้าวญี่ปุ่น ตับห่าน อโวคาโด ชีส ห่อด้วยแซลมอน ราดด้วยซอสที่ผสมอย่างลงตัวถึง 5 ชนิด !!

Niku Tataki 1,490 บาท

สาวกเนื้อต้องกรีดร้องกับเมนูนี้ Niku Tataki เนื้อคาโกชิม่าชั้นดี จากฟาร์มเลี้ยงวัวในประเทศญี่ปุ่น เนื้อนุ่มมากกกก ละเอียดสุดๆ นำมาสไลด์บางๆ แล้วย่างด้วยไฟอ่อนๆ ทำให้เนื้อยังคงความหอม แต่แฝงด้วยกลิ่นไหม้นิดๆ ทานกับน้ำจิ้มพอนสึ เป็นอีกเมนูที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด

Sashimi Matsu 1,890 บาท

เมนูนี้ทำเราตายไปเลยกับเมนูปลาดิบรวมพิเศษ 7 อย่าง ประกอบไปด้วย อากามิ โอโทโร่ แซลมอน ฮามาจิ ปลากระพงขาว และกุ้งหวานอามา อิบิ มาได ของทุกอย่างที่อยู่ในเมนูนี้ สดมากๆ เนื้อกุ้งก็หวานสมชื่อ ไม่พูดเยอะ เจ็บคอ ต้องมาลอง

Hotate Miso Sauce yaki 450 บาท

เมนูนี้เราชอบมากกับ Hotate Miso Sauce yaki (หอยเชลล์ย่างซอสมิโสะ) หอยเชลล์ตัวโตเนื้อแน่นปึ้ก ราดด้วยซอสมิโซะเข้มข้น รสชาติออกหวานเค็ม เพิ่มกิมมิคตอนเสิร์ฟด้วยการจุดไฟใต้เปลือกหอย เป็นเมนูที่ลงตัวมาก แถมยังอร่อยๆ สุด จนต้องขออีกจาน

Shiromi Nigiri 390 บาท

ดูเนื้อปลาสีขาวสวยสามชิ้นนั่นสิ เห็นแล้วไม่อยากแบ่งให้ใครเลย เมนูนี้ชื่อว่า Shiromi Nigiri ซูชิปลาเนื้อขาว ที่เชฟคัดมาอย่างดีเพื่อคุณลูกค้าคนพิเศษ ฟังแบบนี้แล้ว ถ้าไม่สั่งก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วล่ะ

ซูไวนิวะ 480 บาท

เอาใจคนชอบน้ำยาปู แต่ที่นี่ไม่ใช้เส้นขนมจีนนะ เดี๋ยวจะงงกันไป เมนูนี้คือ เส้นอุด้งราดน้ำยาปู รสชาติจัดจ้าน แต่ไม่เผ็ดจนเกินไป ความพิเศษของเมนูนี้คือ เป็นฝีมือของ เชฟประเทือง ศรีสุข เชฟที่สามารถเอาชนะเชฟกระทะเหล็กมาได้ โปรไฟล์ดีขนาดนี้ แน่นอนว่ารสชาติไม่ธรรมดาอยู่แล้ว ห้ามพลาดนะ

Big Sheet 290 บาท

เนื้อคาโกชิม่าว่าดีแล้ว เจอเนื้อวากิวคำนี้ ต้องบอกเลว่าสุดยอดดดด เมนูนี้ชื่อว่า Big Sheet เนื้อวากิวชิ้นโต เกรดพรีเมี่ยม นำมาย่างด้วยไฟอ่อน ราดซอสรสชาติเข้มข้น อร่อย ! คำเดียวจบ ไม่ต้องพูดเยอะ

Angel Hair 190 บาท (ต่อคำ)

Angel Hair เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน เปลี่ยนจากข้าวเป็นเส้น แหนะ ฟังแล้วงงล่ะสิ เมนูให้อารมณ์เหมือนทานก๋วยเตี๋ยวคำน้อยๆ แต่พิเศษตรงที่มีปลาดิบและน้ำซอสรสชาติออกเปรี้ยวหวาน ทานรวมกันแล้วดีเลย

ต่อกันที่เมนูสุดท้าย กับเมนูของหวาน Chocolate Ball ราดซอสชาเขียว ด้านในมีโมจิ และไอศกรีม พร้อมผลไม้สด ปิดท้ายมื้อนี้ ด้วยความสมบูรณ์ ลากลับบ้านไปพร้อมกับพุงป่องๆ

ดีงามขนาดนี้ คุณภาพก็ดีเยี่ยม ราคาก็ไม่แรงเกิน ห้ามพลาดเป็นอันขาดนะ แถมตอนนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นวันแม่ด้วย แว่วว่าเริ่มวันที่ 11-13 สิงหาคม 2561 ชวนแม่ๆ ไปกันเลยจ้า

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up