เมอร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมขับเคลื่อนโลกด้วยมือ “ผู้หญิง” สร้างสังคมแรงบันดาลใจ ผ่าน “She’s Mercedes – ชีส์ เมอร์เซเดส”

ใครๆ ต่างก็รู้ดีว่ายุคนี้ “ผู้หญิง” เป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นด้านสังคมหรือเศรษฐกิจ นั่นเพราะบทบาทที่เปลี่ยนไปของผู้หญิงในสมัยนี้ ที่ผู้หญิงทำงาน สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้มากกว่าในอดีต รวมทั้งมีสถานภาพทางการเงินที่มั่นคงขึ้น ที่น่าสนใจคือ การที่ผู้หญิงเข้ามามีบทบาทในทางเศรษฐกิจ และสามารถพึ่งพาตัวเองในทางการเงินได้มากกว่าแต่ก่อน ไม่เพียงแต่ทำให้อำนาจซื้อของผู้หญิงเพิ่มขึ้น แต่ส่งผลให้ความเชื่อ ค่านิยม รวมถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปอีกด้วย  

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ยังได้ปรากฏการณ์ที่เรียกว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตก็ว่าได้ ที่แบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมี่ยมอย่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ออกมาประกาศวัตถุประสงค์ที่จะสื่อสารและมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้ากลุ่มผู้หญิงให้มากขึ้น   เพราะลูกค้ากลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มที่มีความสำคัญต่อแบรนด์ทั้งในปัจจุบัน และในอนาคต

หลังจากที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกตกหลุมรักในความพรีเมี่ยม หรูหรา ของยนตรกรรมชั้นดีมาอย่างยาวนาน แบรนด์รถยนต์หรูอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ จึงขอสานต่อ โกลบอล แพลตฟอร์ม “She’s Mercedes – ชีส์ เมอร์เซเดส” กิจกรรมที่ชวนผู้หญิงไทยให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งแรงบันดาลใจเพื่อผลักดันสู่จุดที่ดีที่สุดของตนเอง งานนี้เชื่อว่าต้องมีอะไรที่ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ถึงทำให้แบรนด์รถยนต์ชื่อดังที่สามารถครองใจผู้บริโภคโดยไม่มีช่วงเวลาใดที่จะตกกระแสอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทำ “สิ่งที่ดีที่สุด” เพื่อผู้หญิงมาอย่างต่อเนื่องถึงปีที่ 2 แล้ว

มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กับ 4 ผู้หญิงเก่งระดับแถวหน้าของเมืองไทย

มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงกิจกรรม She’s Mercedes Thailand ว่าจัดขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่ให้ผู้หญิงได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน อีกทั้งยังใช้เป็นช่องทางติดตามความเคลื่อนไหวของ She’s Mercedes และการเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์ค ชอปได้ตลอดทั้งปี”

กิจกรรม “She’s Mercedes – ชีส์ เมอร์เซเดส” ในปีนี้ได้รับเกียรติจากผู้หญิงเก่งระดับแถวหน้าของประเทศไทย 5 ท่าน ได้แก่ คุณชมพู่ อารยา เอ. ฮาร์เก็ต แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย คุณช่อทิพย์ ส่งวัฒนาวุฒิพงศ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Bibury Coln คุณนก มณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) คุณต้าร์ รรินทร์ ทองมา ผู้ก่อตั้ง O&B แบรนด์รองเท้าและกระเป๋าออนไลน์ และคุณตุ๊กตา พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล บรรณาธิการสำนักพิมพ์ยาหยี

ทุกท่านได้มาร่วมสะท้อนแนวคิด “From Great to the Best” บอกเล่าเรื่องราวจากประสบการณ์การใช้ชีวิต และการทำงานของพวกเธอว่ากว่าจะมาถึงจุดที่ประสบความสำเร็จ พวกเธอได้ผ่านอะไรมาบ้าง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงไทยคนอื่นๆ ได้ก้าวสู่จุดที่ดีที่สุดของตนเองดังเจตคติที่ว่า “The Best or Nothing”

เหล่าผู้หญิงเก่งระดับแนวหน้าของประเทศไทยที่ให้เกียรติร่วมงานเปิดตัว She’s Mercedes – ชีส์ เมอร์เซเดส

อีกทั้งภายในงานยังได้รับเกียรติจากผู้หญิงเก่งของไทยที่ให้เกียรติเข้าร่วมอีกหลายท่าน อาทิ คุณปรางค์ อภินรา ศรีกาญจนา เชฟแพม พิชญา อุทารธรรม และคุณปลาเข็ม กรัชเพชร อิสสระ

และถ้าจะให้พูดถึงไฮไลท์ของ “She’s Mercedes – ชีส์ เมอร์เซเดส” อีกสิ่งหนึ่งเลยคือการสร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นออนไลน์ในชื่อ “The Face of She’s” ที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของผู้หญิงเก่งทั้ง 5 ท่าน เผยแพร่ในช่องทางออนไลน์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ทั้งทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ www.facebook.com/MercedesBenzThailand และ Youtube channel

 

โดยในภาพยนตร์สั้นนั้นจะได้เห็นการเปิดตัวครั้งแรกของตัวแทน She’s Mercedes- ชีส์ เมอร์เซเดส อีกด้วย โดยการนำใบหน้าส่วนต่างๆของผู้หญิงแกร่งทั้ง 5 ท่านมารวมเป็นหนึ่งเดียวเพื่อเป็นตัวแทนแห่งแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงไทยทุกคน

รายละเอียดกิจกรรมยังไม่ได้หมดเพียงเท่านี้ เพราะทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้เตรียมจัดกิจกรรม “She’s Mercedes Workshop” ภายใต้แนวคิด “She‘s Mentoring Program” เป็นการจัดเวิร์คชอปสร้างแรงบันดาลใจ และร่วมผลักดันให้ผู้หญิงในสังคมไทยสามารถก้าวสู่จุดที่ดีที่สุดในแบบของตนเอง โดยมี คุณช่อทิพย์, คุณนก มณีรัตน์, คุณต้าร์ รรินทร์ และคุณตุ๊กตา พนิดา มาร่วมเป็นเมนเทอร์ให้กับผู้เข้าร่วมเวิร์คชอปที่จะถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีในรูปแบบที่แตกต่างกัน และไฮไลท์สุดท้าย คือ การสร้างสังคมแห่งแรงบันดาลใจบนโลกออนไลน์ ผ่านช่องทาง Facebook Group

งานเปิดตัวกิจกรรม “She’s Mercedes – ชีส์ เมอร์เซเดส” ในปีนี้จบลงด้วยความประทับใจ ทุกคนที่มาร่วมงานต่างได้รับแรงบันดาลใจจากผู้หญิงเก่งแถวหน้าของไทยไปมากมาย สามารถนำไปเป็นแรงผลักดันให้ตัวเองก้าวขึ้นไปสู่จุดสูงสุดของชีวิตที่ตั้งใจเอาไว้ได้ เราจึงขอปิดท้ายด้วยแนวคิดดีๆ จากทั้ง 4 สาวเก่ง และคอยติดตามกิจกรรมดีๆ ที่ทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ จัดเตรียมไว้ให้ในทุกช่องทางกันต่อไป

คุณช่อทิพย์ ส่งวัฒนา วุฒิพงศ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Bibury Coln “ถ้าความคิดเราไม่ยอมแพ้ ก็ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่จะหยุดเราจากความสำเร็จได้ การจะเดินไปถึงเป้าหมาย ไม่ได้ต้องการความสำเร็จตลอดเวลา การได้ล้มบ้าง ถือเป็นบทเรียนที่ดี เพราะในวันที่เราผิดหวังที่สุด พอเราลุกขึ้นตั้งหลักได้ เรื่องราวเหล่านั้นจะกลายเป็นบทเรียนที่ดีที่สุดที่เตรียมตัวเราให้พร้อมสำหรับก้าวต่อไป”

คุณมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) “ธุรกิจเราเริ่มจากคนไม่กี่คน ผ่านความมุ่งมั่น ความตั้งใจ การล้มลุกคลุกคลาน จนที่สุดก็ประสบความสำเร็จ ซึ่งจากประสบการณ์ทำให้เรารู้ว่าความสำเร็จไม่มีที่สิ้นสุด ถ้าหากเรามีความมุ่งมั่น และพยายามมากพอ เราก็จะเห็นประตูโอกาสใหม่ๆ อยู่ตลอด นี่คือสิ่งที่เราเชื่อมาเสมอ”

คุณรรินทร์ ทองมา ผู้ก่อตั้ง O&B แบรนด์รองเท้า และกระเป๋าออนไลน์ “เราต้องไม่กลัว และกล้าที่จะลงมือทำ เพราะในวันที่เราจะเริ่มต้นธุรกิจ บางทีจะมีเสียงเตือนด้วยความเป็นห่วงจากคนใกล้ตัว จนทำให้เรารู้สึกเหมือนความฝันของเราเป็นเรื่องน่ากลัว ซึ่งสิ่งนี้กลายมาเป็นแรงผลักดันให้เรากล้าลงมือทำธุรกิจของตัวเองเป็นครั้งแรก ทุ่มเททุกอย่าง ลุยทุกปัญหาที่เจอ จนในที่สุดแบรนด์ของเราได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักไปไกลถึงต่างประเทศ”

และสุดท้ายคุณพนิดา เอี่ยมศิรินพกุล นักเขียนคนเก่งเจ้าของสำนักพิมพ์ยาหยี “ความสำเร็จไม่จำเป็นต้องขึ้นอยู่กับเรื่องธุรกิจเสมอไป บางครั้งความสำเร็จคือเรื่องที่ทำให้คนรอบข้างตัวเรามีความสุข เราต้องคอยเติมเต็มแรงบันดาลใจใหม่ๆ หามุมมองในการเล่าเรื่องให้หลากหลายและน่าสนใจ เพราะเราหวังว่าเรื่องราวจากหนังสือของเรา จะสร้างความสุขและสร้างแรงบันดาลใจสิ่งดีๆ ให้กับคนอ่านด้วยเช่นกัน”

ทั้งหมดนี้คือ “สิ่งที่ดีที่สุด” ที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ตั้งใจรังสรรค์มอบให้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับผู้หญิงไทยทุกคน  ได้ก้าวไปสู่จุดหมายที่ตั้งใจ และเพื่อให้ผู้หญิงได้กลายเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนโลกต่อไปนั่นเอง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up