9 กูรูด้านบิวตี้…ผนึกกำลังเฟ้นหาสุดยอดเครื่องสำอางในงาน ‘PRAEW ICONIC BEAUTY 2015’

bt icn2849rt copy

ศิริเพ็ญ ผลัญชัย
บรรณาธิการบริหารนิตยสารแพรว

“การให้คะแนนว่า ชิ้นใดจะเป็นไอคอนิกในประเภทนั้นยอมรับว่าหนักใจ เพราะผลิตภัณฑ์ที่ส่งเข้าประกวดนั้นบางสาขามีคุณสมบัติกับประสิทธิภาพที่ค่อนข้างใกล้เคียงกันมาก คะแนนของหลายชิ้นจึงเฉียดฉิวสูสี เรียกว่า ต้องลงรายละเอียดดวลกันแบบแต้มต่อแต้มเลยทีเดียว แล้วด้วยความที่มีผิวแพ้ง่าย (เหลือเกิน) ก็ได้โอกาสสังเกตไปพร้อมกันว่า ครีม เซรั่ม โลชั่น จนถึงคลีนซิ่งชนิดที่ใช้แล้วเห็นผลดีมากนั้น มีส่วนผสมอะไรบ้าง จดเก็บไว้เป็นความรู้ใช้ในชีวิตประจำวันต่อไปได้อีก เลยขอถือโอกาสนี้แสดงความยินดีกับทุกๆ ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล ‘Praew Iconic Beauty 2015 ผลการประกาศรางวัลครั้งนี้จะเป็นเหมือนคู่มือให้คุณผู้อ่านประหนึ่งในยามอยากได้คำแนะนำจากเพื่อนสาว”

bt icn2929rt copyสุคนธ์ สีมารัตนกุล
เมคอัพอาร์ติสท์อันดับต้นๆ
“วันที่ได้รับคำเชิญจากแพรวรู้สึกทันทีว่า ‘โอกาสดีๆ มาถึงมือเราแล้ว’ เพราะจะมีผลิตภัณฑ์หลากหลายทุกชนิดทุกแบรนด์มาให้ทำความรู้จัก พอได้ทดลองจริงยิ่งสนุกใหญ่ เพราะได้ทำการเทสต์กับตัวเองหมดทุกชิ้น ทั้งลิปสติก ลิปกลอส มาสคาราลองเสียจนครบทุกสีทุกแบรนด์ส่องกระจกแล้วนั่งขำอยู่คนเดียว ส่วนพวกแชมพูก็ทำให้ต้องสระผมติดกันแทบทุกวัน เพราะต้องการเปรียบเทียบความรู้สึกจะได้ชัดเจนว่าโปรดักส์ไหนคือชิ้นที่ ‘ใช่’ เรียกว่า ช่วงนั้นหอมฟุ้งไปทั่วทั้งร่าง สำหรับแฟนๆ แพรวถือเป็นโอกาสดีที่จะได้อัพเดทผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมแบบไม่ต้องเจอคำว่า ซื้อพลาด ขนาดกรรมการเองยังแอบโน้ตไว้ถึงหลายชิ้นที่อยากซื้อซ้ำ”

5H1W5383rt copyโยเกิร์ต-รวีวรรณ บุญประชม
ซูเปอร์โมเดลชื่อดัง
“ดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กท์ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เกือบ 80%
เป็นสิ่งใหม่สำหรับโยทำให้รู้สึกตื่นเต้นและมีเรื่องเซอร์ไพรส์ทุกครั้งที่เปิดกล่องหยิบโปรดักส์ออกมาลองอุปสรรคใหญ่คือต้องทำงานแข่งกับเวลาเพราะมีของที่ต้องทดลองเยอะมา…กแถมส่วนใหญ่ไม่สามารถเห็นผลภายในครั้ง หรือเดือนเดียว ฉะนั้นตั้งแต่รับโปรดักส์กลับมาจึงมีการบ้านต้องทำทุกวัน งานนี้ทำให้รู้ซึ้งว่า‘จงอย่ายึดติด’ ไม่ว่าจะเป็นกับชิ้นที่เคยชอบหรือภาพลักษณ์ภายนอกอันหวือหวาพอได้เปิดใจทดลองอะไรแปลกใหม่จะรู้ว่ามีสิ่งดีๆ เจ๋งๆ อีกเพียบ”

bt icn2881rt copyสมพร ธิรินทร์
แฮร์สไตลิสต์และเจ้าของร้านทำผมชื่อดัง The Lounge Hair Salon

“ยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นและลำบากใจ เพราะมีทั้งผลิตภัณฑ์ที่คุ้นเคยและบางชิ้นที่ไม่เคยใช้ ต้องทำความรู้จัก และทดสอบทั้งหมดเพื่อค้นหาสิ่งที่ดีที่สุด ในส่วนผลิตภัณฑ์ด้านผม ความที่เราใช้ในการทำงานทุกวัน จึงตัดสินใจได้ค่อนข้างเร็ว แต่ในหมวดสกินแคร์นี่อย่าให้เอ่ย ลำบากใจจริงๆ พยายามวิเคราะห์ทั้งเนื้อสัมผัสและกลิ่นของครีม มีหลายแบรนด์ที่ชอบมากจนต้องใช้เวลาตัดสินใจนานพอควร ดังนั้นคุณผู้อ่านเชื่อเถอะว่า ทุกแบรนด์ที่เราให้คะแนนได้รับการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนที่สุด”

bt icn2727rt copyพัดชา ศุภนิมิตร
บรรณาธิการความงาม นิตยสารแพรว
“ละชิ้นเรียกว่าเป็น ‘ไอเท็มในฝัน’ ที่สาวๆ ทุกคนอยากสัมผัส แต่เอาเข้าจริงการให้คะแนนในนามของนิตยสารที่มีชื่อเสียงระดับ ‘แพรว’ ไม่ใช่เรื่องชิลๆ ต้องกำชับตัวเองไว้เสมอว่าต้องให้ ‘ผู้อ่าน’ ได้รู้จักกับผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด และควรคู่กับความเป็น ‘แพรว’ แล้วการเป็นกรรมการ ‘Praew Iconic Beauty 2015’ ทำให้ได้เจอกับชิ้นที่ ‘ใช่กว่า’ เหมือนได้ทดลองออกเดทกับหนุ่มคนใหม่…เร้าใจกว่าเดิม ช่วงทดลองผลิตภัณฑ์เคย ‘พลีร่าง’ ถึงขั้นทาตา ปัดแก้มข้างละสี ปัดมาสคาราข้างละแบรนด์เดินเปรียบเทียบความติดทนนานอยู่ในบ้านแบบไม่แคร์สื่อ”

5H1W5426rt copyดุจฤทัย ศานติวงศ์สกุล
บรรณาธิการความงาม นิตยสารสุดสัปดาห์
“ทดลองผลิตภัณฑ์มาก็เยอะ แต่ไม่เคยทำพร้อมกันทีเดียวมากมายขนาดนี้ เทคนิคการให้คะแนนเริ่มจากตั้งสติ แยกประเภท แล้วจดเป็นลิสท์รายชื่อไว้ว่าจะใช้ชิ้นไหนเมื่อไหร่ เพื่อไม่ให้ประสิทธิภาพตีกัน สกินแคร์แต่ละชิ้นต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ แล้วค่อยๆ สังเกตความเปลี่ยนแปลงในแต่ละด้าน ระหว่างลองผลิตภัณฑ์ก็จะวานให้คนรอบข้างช่วยกันสังเกตความเปลี่ยนแปลง หลายชิ้นที่ลองแล้วเริดจริง ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่จนกลายเป็น ‘Must Have Item’ พอใครถามว่าไปทำอะไรมา ทำไมผิวดีขึ้น เราก็สามารถบอกผลลัพธ์ได้แบบละเอียดยิบ แถมยังแนะนำให้ลองใช้ตามอีกต่างหาก เรื่องดีๆ ก็ต้องบอกต่อใช้ไหมละคะ”

bt icn2600rt copyชนิตร์ปรียา กุลหทัย
บรรณาธิการความงาม นิตยสาร Instyle
“สารภาพตามตรงว่าไม่เคยใช้บิวตี้ไอเท็มเยอะขนาดนี้มาก่อนในชีวิต ทั้งสกินแคร์ เมคอัพ แล้วสิ่งแรกที่คิดไม่ใช่ว่าวันนี้ต้องส่งงานชิ้นไหน แต่กลับกลายเป็นว่า เช้านี้จะใช้โฟมล้างหน้าตัวไหน เจลอาบน้ำกลิ่นไหน อายแชโดว์แบรนด์ไหน ยิ่งใกล้ปิดโปรเจ็กท์จะเมามันกับการละเลงไอเท็มต่างๆ ลงบนผิวอย่างละครึ่งหน้า เทสต์เมามันมาก จนบางครั้งก็ลืมไปเหมือนกันว่าเอ๊ะ เมื่อเช้าเราใช้ไอเท็มไหนไปบ้าง ทำให้ช่วงที่เทสต์โปรดักส์ต้องพกใบคะแนนติดตัวไว้ทุกหนทุกแห่งเพราะเทสต์แล้วต้องให้คะแนนเพื่อกันลืม”

bt icn2804rt copyณิชา สุวรรณะบุณย์
บรรณาธิการความงาม นิตยสาร Lemonade
“เป็นงานหินกว่าที่คิดไว้มาก แม้ผลิตภัณฑ์หลายตัวจะทั้งเคยชิน เคยใช้และเคยรับรู้ถึงประสิทธิภาพมาบ้างแล้ว แต่ก็ต้องเริ่มมาทำความรู้จักกันใหม่ เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ยิ่งได้ทดลองด้วยตัวเอง ยิ่งรู้สึกอินไปกับผลิตภัณฑ์แทบทุกตัว จนเกิดอาการรักพี่เสียดายน้อง แต่ต้องพยายามตัดใจ เพื่อให้ผู้อ่านได้สิ่งดีที่สุด และแอบหวังลึกๆ ว่าก่อนการช้อปผลิตภัณฑ์ความงามครั้งต่อไป ผู้อ่านจะเปิด ‘แพรว’ เล่มนี้สำหรับเป็นไบเบิ้ลประกอบการตัดสินใจ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม เปี่ยมด้วยคุณภาพสูงสุด”

bt icn2638rt copyธนฤทธิ์ แสงสิน
บรรณาธิการแฟชั่น นิตยสารแพรว
“เป็นใครก็ต้องชอบกับการได้ผลิตภัณฑ์มากมายขนาดนี้มาทดลอง แต่พวกเรา (กรรมการ) ไม่ได้มาแบบฟรีๆ หรอกนะครับ ‘ต้องแลกมาด้วยเรือนร่าง’ (หัวเราะ) เพราะตลอดหลายเดือนที่ต้องตื่นเช้าเพื่อให้เวลากับ Body Wash, Shampoo และ Conditoiner ก่อนจะล้างหน้าด้วย ‘Facial Cleanser’ หลากสูตร ตามด้วยเซรั่ม ไวเทนนิ่ง เดย์ครีม กันแดด จบหน้าแล้วก็ไปต่อที่บอดี้โลชั่นทาตัว ยังไม่รวมเมคอัพอีกหลากชนิด เล่ามาเหมือนสนุกใช่ไหมครับ 80% ใช่ครับ แต่ที่เหลือคือความหนักใจ เมื่อถึงคราวต้องเลือก เพราะอยากเก็บเธอไว้ทั้ง 2 แบรนด์ เมื่อต้องฟันธงเลยออกอาการเฮิร์ทราวกับอกหัก”

เรื่อง : แพรว

ภาพ : แพรว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up