สวยจริงไม่ง้อฟิลเตอร์! ชี้เป้า 10 ที่พักทั่วโลก เหมาะแก่การแชะและแชร์อวดลงโซเชียล

Alternative Textaccount_circle

เทรนด์ยุคนี้จะไปไหนทีก็ต้องมีภาพลงอินสตาแกรม เลยก่อให้เกิดกระแสนิยมใหม่ในหมู่นักท่องเที่ยวยุคปัจจุบันในการมองหาที่พักที่ดูแล้ว “เกิด” สุดๆ ทั้งนี้ ผลสำรวจ Mobile Travel Tracker ล่าสุดจาก Hotels.com เผยให้เห็นว่านักท่องเที่ยวกลุ่มมิลเลนเนียลจะใช้เวลาบนโลกโซเชียลโดยเฉลี่ยราว 39 นาทีต่อวันระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนอินสตาแกรมที่มีสัดส่วนสูงถึง 59% และคนไทยจำนวนมากถึงหนึ่งในสามต่างยอมรับว่า จะเลือกสถานที่ท่องเที่ยวจากการดูแฮชแท็ก #inspo (แรงบันดาลใจ) และเลือกโรงแรมที่พักจากปัจจัยที่ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมานั้น “ถ่ายรูปแล้วดูดี” แชร์ไปบนโซเชียลมีเดียได้ออกมาปังที่สุด แพรวดอทคอม และ Hotels.com จึงไม่พลาดในการนำเสนอตัวเลือก 10 ที่พักทั่วโลก จากหลากหลายประเทศที่รับประกันว่าภาพที่โพสต์ลงอินสตาแกรมในทริปถัดไปนั้นต้องเรียกเสียงฮือฮาได้อย่างแน่นอน

โรงแรมและที่พักซึ่งรวบรวมมาทั้งหมด 10 สถานที่นี้ ล้วนมีจุดเด่นและความน่าสนใจที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น ระเบียงชมวิวที่สวยงาม สระว่ายน้ำสุดอลังการบนรูฟท็อป ห้องอาบน้ำที่ต้องทำให้คุณตะลึง ไปจนถึงราวบันไดสุดหรูดูไฮโซ ส่วนทำเลนั้นก็หลากหลายและครอบคลุมในหลายประเทศ ตั้งแต่ลอนดอน ปารีส บาหลีไปจนถึงกรุงเทพฯ บ้านเรา

1.      St. Pancras Renaissance Hotel London ในอังกฤษ – บันไดที่ไม่ได้มีไว้สำหรับแค่ใช้เดินขึ้นเดินลง

คะแนนจากรีวิว: 8.9 เต็ม 10 บนเว็บไซต์ Hotels.com

โอ่อ่า สง่างาม เหมือนนิยายในภาพฝันจนแทบหยุดหายใจ บันไดในตำนานแห่งนี้ คือที่ที่สาวๆ Spice Girls ใช้เปิดตัวในมิวสิควีดิโอเพลง Wannabe ที่โด่งดังไปทั่วโลก หลายคนจำบันไดนี้ได้ดี และมาเยือนเพื่อลงรูปสวยๆ ในโซเชียลมีเดีย ลองชวนเพื่อนมาพักด้วยกันที่นี่แล้วให้เพื่อนเก็บภาพขณะกำลังเดินชิลๆ ในแฟชั่นวันหยุด ลงบันไดนี้มา เชื่อว่าใครเห็นก็ต้องอิจฉาสุดๆ


2.      Hotel Plaza Athenee ในกรุงปารีส  ห้องพักที่มาพร้อมวิวที่คุ้มค่า

คะแนนจากรีวิว: 9.6 เต็ม 10 บนเว็บไซต์ Hotels.com

วิวจากระเบียงสุดโรแมนติค ขนาดที่สาวแครี่ แบรดชอว์ในหนังเรื่อง Sex And The City เห็นแล้วยังต้องกรี๊ดสลบ ที่นี่เป็นจุดที่คู่ควรโพสต์บนอินสตาแกรมเป็นอย่างยิ่ง รับรองใครเห็นก็ต้องคอมเม้นต์พร้อมแฮชแท็ก #epic #wow ให้กับรูปของคุณ วิวหอไอเฟล บนฉากผืนฟ้าคราม ตัดกับดอกไม้สีแดงสดใส แซมด้วยบานเกล็ดขาวที่ให้กลิ่นอายความเป็นฝรั่งเศสสุดๆ เป็นหนึ่งในช็อตที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่โพสต์ลงในอินสตาแกรมเมื่อมาพักที่โรงแรม


3.      Conrad Maldives Rangali Island ในมัลดีฟส์  ห้องอาหารใต้ท้องทะเล

คะแนนจากรีวิว: 9.2 เต็ม 10 บนเว็บไซต์ Hotels.com

Ithaa ห้องอาหารที่อยู่ใต้น้ำทะเลลึกลงไปถึง 16 ฟุตแห่งนี้ ทำให้รู้สึกราวกับ “ลอยอยู่บนน้ำ” ได้อย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยวิว 180 องศากว้างสุดสายตาของที่นี่ ที่เปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนได้หาจุดถ่ายภาพได้หลากหลายมุมตามจินตนาการ อาหารที่เสิร์ฟก็หรูหราอลังการถึงหกคอร์สเต็มๆ ให้รัวชัตเตอร์เก็บภาพได้เต็มที่พร้อมแฮชแท็ก #nofilterneeded


4.      Jade Mountain Resort ในเซนต์ลูเซีย  วิวห้องน้ำที่สวยจนต้องแชร์ต่อ 

คะแนนจากรีวิว: 10 เต็ม 10 บนเว็บไซต์ Hotels.com

ห้องน้ำอะไรจะสวยดึงดูดใจได้ขนาดนี้ ภาพวิวจากห้องน้ำแห่งนี้สามารถปั่นยอดเลิฟในอินสตาแกรมได้อย่างล้นหลาม ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีองค์ประกอบครบ ทั้งวิวทะเลแคริบเบียนที่ตรึงตา การตกแต่งภายในที่ดูหรูหราและน่าผ่อนคลาย ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่นักท่องเที่ยวตัวจริงต้องไปเยือน และเก็บภาพสวยๆ ตลอดทั้งทริป


5.      The Icehotel ในสวีเดน  รายล้อมไปด้วยน้ำแข็งและเตียงนอน!

คะแนนจากรีวิว: 8.6 เต็ม 10 บนเว็บไซต์ Hotels.com

หากอยากได้รูปที่จะยกระดับโปรไฟล์ของคุณสู่อีกขั้น ที่นี่คือคำตอบ เพราะแทบจะทุกอย่างใน The Icehotel แห่งนี้ทำมาจากน้ำแข็ง (สมชื่อ) และห้องสวีตแต่ละห้องจะมีธีมแตกต่างกันออกไป เป็นผลงานฝีมือของสุดยอดศิลปินจากทั่วทุกมุมโลก ภาพถ่ายจากที่แห่งนี้จะทำให้ดูโดดเด่น ไม่ซ้ำใครจริงๆ


6.      Lebua at State Tower ในกรุงเทพฯ  สุดยอดแห่งบาร์ 

คะแนนจากรีวิว: 8.8 เต็ม 10 บนเว็บไซต์ Hotels.com

ท้องฟ้ากว้างใหญ่ไม่มีที่สิ้นสุด! สกายบาร์กรุงเทพฯ แห่งนี้อยู่บนยอดตึก State Tower เป็นจุดชมวิวที่สามารถทอดสายตาออกไปได้ไกลออกไปสุดลูกหูลูกตา จึงเหมาะมากกับภาพในอินสตาแกรม ที่นี่โด่งดังเป็นพลุแตกหลังจากที่เป็นฉากหนึ่งในหนังเรื่อง The Hangover คุณเองก็อาจมาสวมบทแก๊งค์ซ่าในตำนานของหนังเรื่องนี้ได้เช่นกัน รับรองยอดไลค์ต้องพุ่งแน่นอน


7.      Sheraton Huzhou Hot Spring Resort ในจีน – เนรมิตภาพได้ดั่งใจ

คะแนนจากรีวิว: 9 เต็ม 10 บนเว็บไซต์ Hotels.com

โรงแรมรูปร่างเหมือนแม่เหล็กในจีนแห่งนี้ ได้รับการขนานนามว่าเป็นโรงแรม “โดนัท” ซึ่งคุณคงเดาที่มาของชื่อได้ไม่ยาก ที่นี่เป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีรูปทรงแปลกประหลาดที่สุดในโลก มี 27 ชั้นอยู่เหนือผืนน้ำ และอีก 2 ชั้นอยู่ใต้ผิวน้ำ (บรรจบกันเป็นรูปวงรีที่สมบูรณ์) เป็นอีกหนึ่งแห่งที่มอบความแปลกใหม่ และจะเรียกเรตติ้งให้โพสต์ของคุณได้อย่างแน่นอน


8.      The Caves ในจาไมกา – ถ้ำหลบหลืบ 

คะแนนจากรีวิว: 9.8 เต็ม 10 บนเว็บไซต์ Hotels.com

หากอยากมีโพสต์ดึงดูดสายตาที่จะเรียกยอดไลค์ให้ไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย The Caves คือตัวเลือกที่ใช่ เพราะตั้งอยู่บริเวณขอบผาใน Negril สามารถดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกใต้แสงเทียนได้ในถ้ำส่วนตัวแห่งนี้ #romanceme


9.      Crazy Bear ในอ็อกซ์ฟอร์ดเชียร์  การออกแบบภายในที่แปลกตาและโดดเด่น

คะแนนจากรีวิว: 7.2 เต็ม 10 บนเว็บไซต์ Hotels.com

ทุกห้องที่นี่เป็น #Instadream ด้วยดีไซน์อันแหวกแนว จะทำให้ภาพดูหรูแปลก ไม่เหมือนใคร ที่นี่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Moulin Rouge มีราวบันไดที่ตกแต่งด้วยใบไม้ติดทองคำเปลว 24 กะรัต ผนังบุหนังลูกม้าเปอร์เซีย และมีแชนเดอเลียร์ทั่วห้อง หากคุณกำลังมองหาอะไรที่แปลกใหม่ ที่นี่จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน


10.   Grand Hotel Tremezzo ในอิตาลี  สวรรค์ริมสระ 

คะแนนจากรีวิว: 10 เต็ม 10 บนเว็บไซต์ Hotels.com

พักกันสักครู่ แล้วชื่นชมกับสระสุดอลังการแห่งนี้ที่ The Grand Hotel ที่ดูเหมือนกำลังลอยอยู่ตรงขอบ Lake Como แห่งนี้ เป็นอีกหนึ่ง hotspot ที่คุณคู่ควร ที่นี่คุณจะรู้สึกเหมือนมีชายหาดส่วนตัว เป็นโอเอซิสสุดสงบ และมีสระลอยน้ำ ตกแต่งด้วยร่มชายหาดสไตล์ยุโรปแท้ๆ อินสตาแกรมของคุณจะเป็น #pictureperfect ที่แท้จริง

อ่านแล้วก็อยากไป ยิ่งเห็นรูปยิ่งอยากมากเข้าไปอีก เก็บเงินรัวๆ แล้วไปเริ่มการผจญภัยครั้งต่อไปกันดีกว่า เอาเป็นว่าคราวหน้าจองที่พักที่ควรค่ากับการลงรูปในอินสตาแกรมได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชั่น Hotels.com สามารถเลือกห้องพักได้เป็นแสนๆ แห่งทั่วโลกเลยค่ะซิส


ผลสำรวจ Mobile Travel Tracker ดำเนินการโดย One Poll ในเดือนพฤศจิกายน 2560 อ้างอิงข้อมูลจากผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 9,000 รายใน 30 ประเทศ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up