Sam Friedman

Sam Friedman ศิลปินดาวรุ่งชาวอเมริกัน บินลัดฟ้าเปิดงานศิลป์ที่ไทยครั้งแรก

Sam Friedman
Sam Friedman

บินลัดฟ้ามาจัดแสดงผลงานศิลปะแนว Abstract ซึ่งเป็นนิทรรศการในเอเชียครั้งแรก! สำหรับ Sam Friedman ศิลปินดาวรุ่งชาวอเมริกัน ที่ได้สะสมประสบการณ์ในแวดวงศิลปะมาอย่างนาน ทั้งยังเคยร่วมงานกับ The New York Times, Nike และ KAWS

Sam Friedman

แซม และอรศิรี ชินกำธรวงศ์ ผู้ก่อตั้ง Chin’s Gallery

Sam Friedman

จัดผลงานศิลปะ Abstract ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ภายใต้แนวคิด Running ที่ได้ถ่ายทอดความงดงามของธรรมชาติผ่านการเคลื่อนไหวของลายเส้นและมุมมองที่แตกต่าง โดยผลงานครั้งนี้ของ Sam ได้มาวางทอดผ่านสู่สายตาผู้คน ณ Chin’s Gallery แกลเลอรี่แนว Contemporary Art แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งจะเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนประสบการณ์และมุมมองของศิลปะกับศิลปินหลากหลายเชื้อชาติ โดยผู้ก่อตั้งแกลเลอรี่ คุณอรศิรี ชินกำธรวงศ์ ยังได้เผยถึงความตั้งใจว่า “ในอนาคตจะมีการนำศิลปินชื่อดังจากหลายประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ให้คนไทยได้มีโอกาสเสพงานศิลป์คุณภาพโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ ในขณะเดียวกัน เราก็หวังว่าในอนาคต ก็จะสามารถเป็นสะพานเชื่อมให้ศิลปินไทยสามารถนำชิ้นงานไปแสดงในตลาดต่างประเทศได้เช่นกัน”

Sam Friedman ศิลปินดาวรุ่งชาวอเมริกัน ได้มาพูดถึงผลงานศิลปะครั้งนี้เช่นกัน

Sam Friedman

แซมกล่าวว่า ‘‘ด้วยความหลงใหลในความงดงามของธรรมชาติ ผมจึงมักจะสังเกตความเคลื่อนไหวและความเปลี่ยนไปของธรรมชาติในแต่ละช่วงเวลาอยู่เสมอ โดยผมจะนำเอาการเคลื่อนไหวอย่างงดงามที่ได้พบในแต่ละครั้งมาถ่ายทอดสู่ผลงานศิลปะแนว Abstract การมาจัดนิทรรศการผลงานที่ไทยด้วยแนวคิด Running ในครั้งนี้ ผมได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติของคลื่นและบรรยากาศของทุกองค์ประกอบบนชายหาดที่แม้จะดูสงบนิ่ง แต่จริงๆ แล้วมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ผมได้ถ่ายทอดออกมาสู่ภาพวาดที่เน้นเส้นสายที่แสดงถึงความเคลื่อนไหวและสีสันที่แตกต่าง’’

สำหรับคอศิลปะที่สนใจ สามารถไปชมนิทรรศการนอกประเทศบ้านเกิดครั้งแรกของแซมได้ ซึ่งผลงานจะมาด้วยเทคนิคการใช้ลายเส้น ผสานกับวิธีการลงสีอันเป็นเอกลักษณ์ที่สะสมประสบการณ์มาหลายปี ที่ Chin’s Gallery โครงการ Arden’s พระราม 3 ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 6 พฤษภาคม 2561 ทุกวันพุธ – อาทิตย์ เวลา 11.00น. – 19.00น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจ้า

Sam Friedman

Chin’s Gallery

Sam Friedman

ผลงานศิลปะ
Sam Friedman

ผลงานศิลปะ

Sam Friedman

ผลงานศิลปะ

Sam Friedman

บรรยากาศผู้มาชมงานศิลปะ

Sam Friedman

บรรยากาศผู้มาชมงานศิลปะ

 


ภาพ: www.chinsgallery.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up