10 อันดับเพลงสากลสุดฮิต ส่งตรงจาก Billboard charts

1. See You Again ศิลปิน Wiz Khalifa Featuring Charlie Puth แม้ภาพยนตร์ Furious 7 จะลาโรงไปแล้ว แต่ก็ยังส่งเพลง See You Again มาครองแชมป์อันดับ 1 ใน Billboard charts สำเร็จเป็นเวลาติดต่อกันหลายสัปดาห์ เป็นอีกหนึ่งเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ครองใจหลายคนมากจริงๆ

2. Bad Blood ศิลปิน Taylor Swift Featuring Kendrick Lamar คว้าอันดับ 2 ตามมาติดๆ ไม่แปลกใจที่ติดอันดับเพลงฮิตด้วย เพราะได้ Rapper ชื่อดัง Kendrick Lamar มาร่วม Featuring ด้วย และก็ได้ขนเพื่อนๆ เหล่านางแบบของเธอมาแสดงใน MV นี้ด้วย จึงคว้าอันดับ 2 ไปได้แบบสวยๆ

3. Trap Queen ศิลปิน Fetty Wap นอกจากซาวด์ดนตรีเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้วเนื้อหาของเพลงยังแรงโดยใจวัยรุ่นซึ่งเกี่ยวกับเรื่องความรุ่นแรงและยาเสพติด แน่นอนว่า MV ก็ถ่ายทอดออกมาได้ดีตามเนื้อหาเช่นกัน อ่อ แล้วใครที่สงสัยว่าตาข้างซ้ายของ Fetty Wap เป็นอะไร ต้องบอกว่าตอนเด็กๆ เขาประสบอุบัติเหตุ ทำให้เกิดต้อหินที่ตาทั้งสองข้าง แต่หมอสามารถรักษาได้แค่ข้างเดียว ถึงแม้อาจจะดูเหมือนเป็นจุดด้อยของเขา แต่จริงๆ แล้วมันกลายเป็นจุดเด่นที่ทำให้หลายคนจำเขาได้เป็นอย่างดี

4. Shut Up And Dance ศิลปิน WALK THE MOON เพลงจังหวะที่ฟังแล้วสนุก ฟังไม่กี่ครั้งก็สามารถร้องตามได้ ติดหูคนฟังทั้งไทยและต่างประเทศแบบนี้ เหมาะสำหรับอันดับ 4 สุดๆ ว่าแต่จะขึ้นหรือจะดิ่งลงหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

5. Cheerleader ศิลปิน OMI หรือ “โอมาร์ ซามูเอล พาสลีย์” ศิลปินชาวจาไมก้า ที่พาซิงเกิล Cheerleader เข้ามาติดท็อป 10 ได้สำเร็จ ถ้าใครได้ฟังเพลงแล้วต้องชอบแน่ๆ โดยเฉพาะ ชาวเร็กเก้และป๊อปทั้งหลาย ซึ่งไต่อันดับจากอันดับที่ 8 ขึ้นมาอยู่อันดับ 5 อย่างรวดเร็ว

6. Want To Want Me ศิลปิน Jason Derulo ผลงานเพลงแดนซ์จังหวะสนุกๆ โดยเพลงนี้จะเป็นเพลงแรกใน อัลบั้มที่ 4 ของ Jason Derulo เพลง Want To Want Me แต่งโดย Jason Derulo ร่วมกับ Lindy Robiins,Mitch Allan, Ian Kirkpatrick และ Sam Martin มิวสิควีดีโอเป็นผลงานการกำกับของ Colin Tilley เป็นอีกเพลงที่วิทยุบ้านเราเปิดบ่อยมาก แต่น่าเสียดายที่โดนเบียดจากอันดับ 5 ตกมาอยู่ในอันดับ 6

7. Uptown Funk! ศิลปิน Mark Ronson Featuring Bruno Mars เป็นเพลงที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดนตรีฟังก์ในยุค 80 และดนตรี soul ขับร้องโดย Mark Ronson ร่วมกับ Bruno Mars และเพลงนี้ Ronson เจ้าตัวยังเป็นผู้กำกับ MV เองซะด้วย

8. Hey Mama ศิลปิน David Guetta Featuring Nicki Minaj, Bebe Rexha & Afrojack เป็นผลงานเพลงของดีเจชื่อดังจากกรุงปารีส ที่มียอดขายอัลบั้มทั่วโลกมากกว่า 2 ล้านอัลบั้ม และเพลงนี้ก็ได้สองสาว Nicki Minaj และ Afrojack มาร่วม Featuring ซึ่งหลายคนบอกว่าพวกเธอแร็ฟได้เจ็งสุดยอดไปเลยล่ะ

9. Earned It (Fifty Shades Of Grey) ศิลปิน The Weeknd เพลงนี้โดดเด่นด้านเนื้อหาเป็นหนึ่งในเพลงประกอบภาพยนตร์ Fifty Shades Of Grey เนื้อเพลงมีความหมายเกี่ยวกับความรักแบบผิวเผิน ความลุ่มหลงของคนทั้งคู่ เอาเป็นว่าเนื้อหาสอดคล้องกับตัวหนังภาพยนตร์ ส่งผลให้เพลงนี้ติดชาร์ตไปตามๆ กัน

10. Honey, I’m Good. ศิลปิน Andy Grammer อันดับสุดท้ายก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะเป็นเพลง Honey, I’m Good ที่ยังคงอันดับ 10 นิ่งมาแล้ว 2 สัปดาห์ เนื้อหาเพลงน่ารักโดยเฉพาะคุณผู้ชายทั้งหลายต้องชอบแน่ๆ เพราะเกี่ยวกับความเป็น family man ในตัวชอบผู้ชาย ซึ่ง MV ก็ได้รวบร่วมเอาหลากหลายคู่รักมาถ่ายทอดความรักประกอบ MV เพลงนี้ด้วย

ที่มา : http://www.billboard.com/charts/summer-songs
ภาพ : pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up