cover

Knitwear รับลมหนาว! ส่องเทรนด์แฟชั่นฤดูหนาว 5 ดีไซน์ จากเหล่าไอดอลตัวแม่

Alternative Textaccount_circle
cover
cover

Winter is coming… ในที่สุดฤดูกาลที่ใครหลายคนรอคอยก็กำลังมาถึงใน’ฤดูหนาว’ ที่เมื่อสองวันก่อนอุณหภูมิของกรุงเทพมหานครกลับลดลงอย่างน่าแปลกใจ จนเหลือเพียง 25 องศาเซลเซียสเท่านั้น หรือนี่อาจจะเป็นสัญญาณก่อนฤดูที่ทุกคนเฝ้ารอจะกลับมาเยือน

เราเลยอยากชวนทุกคนมาส่องเทรนด์ Knitwear ที่เหล่าไอดอลเกาหลีชอบใส่ เพื่อเป็นไอเดียการแต่งตัวต้อนรับ ‘ฤดูหนาว’ บ้านเรากัน ไม่ต้องกลัวว่า ใส่แล้วจะร้อนเกินไปหรือเปล่า เพราะเราคัดมาให้ทุกคนเรียบร้อยแล้ว

ไอเดียแรกสำหรับแฟชั่นรับลมหนาวกับ คาร์ดิแกนพร้อมอะไหล่ประดับเสื้อจาก Jacquemus ที่ Sold out กันไปตาม ๆ กัน เมื่อ เจนนี่ BLACKPINK หยิบเสื้อตัวนี้ออกมาสวมใส่ รวมถึงยังมีศิลปินชื่อดังคนอื่น ๆ อย่าง ซูยอง Girl’s Generation ที่ใส่เสื้อตัวนี้เช่นกัน จุดเด่นของเสื้อตัวนี้คงเป็นความเซ็กซี่จากดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาให้เข้ารูปและสั้นกว่าปกติทำให้ช่วยเน้นรูปร่างได้มากขึ้น และเพิ่มความเก๋ ความชิคด้วยอะไหล่สีทองที่เกี่ยวเสื้อทั้งสองข้างไว้ด้วยกัน จัดว่าเป็นกิมมิกเล็ก ๆ ที่เพิ่มความแซ่บของเสื้อตัวนี้ได้เป็นอย่างดี

1
2

ไอเดียที่ 2 กับคาร์ดิแกนตัวสั้นที่คลุมเฉพาะช่วงไหล่และแขน ดีไซน์เสื้อตัวนี้ถือว่าแปลกใหม่มากถ้าเปรียบเทียบจากดีไซน์เดิม ๆ ที่เสื้อถูกเว้าให้เหลือเพียงแค่ส่วนแขนเท่านั้น แต่ในขณะเดียวกันเสื้อแบบนี้ก็เหมาะกับประเทศไทยอยู่ไม่น้อย เพราะบางวันที่อากาศหนาวอยู่ดี ๆ จู่ ๆ ก็กลับร้อนขึ้นมา เสื้อตัวนี้อาจจะตอบโจทย์มากที่สุดก็เป็นได้

3
4

สำหรับสาวขี้เกียจแมทช์เสื้อผ้าต้องหยิบไอเดียนี้ไปใช้กับ เซ็ต Knitwear 2 ชิ้น ทั้งครอปท็อปข้างใน และเสื้อคาร์ดิแกนแขนยาวข้างนอกที่มีสีและลวยลายเดียวกันง่ายต่อการสวมใส่ หากเบื่อแล้วก็สามารถนำมาใส่แบบแยกชิ้นได้อีกด้วย เป็นเสื้อที่คุ้มหลายต่อจริง ๆ

5
7
8
4

ดีไซน์ที่สี่ เหมาะสำหรับวันที่อากาศหนาวมาก ๆ กับเสื้อถักขนาด Oversize ให้ความอบอุ่นได้อย่างเต็มที่ และถ้าหากคนไหนไม่มั่นใจในหุ่นของตัวเองเสื้อดีไซน์นี้ก็ยังสามารถช่วยพลางหุ่นได้เป็นอย่างดี

9
10

และดีไซน์สุดท้ายกับเสื้อคลุมบาง ๆ ในวันที่ลมพัดไม่แรงแต่ยังต้องการความอบอุ่นอยู่ จริง ๆ แล้วดีไซน์นี้ก็เป็นอีกหนึ่งแบบที่เหมาะสำหรับประเทศไทย เพราะถึงแม้จะเป็นฤดูหนาวแต่ก็ไม่ได้ถึงกับต้องใส่เสื้อโค้ทตัวใหญ่ ๆ เพียงแค่เสื้อถักบาง ๆ แบบนี้ก็เพียงพอต่อลมหนาวบ้านเราแล้ว

14

ข้อมูล : cosmopolitan.com/tw

Praew Recommend

keyboard_arrow_up