Topshop โบกมือลาเมืองไทย

ยื้อต่อไม่ไหว! Topshop โบกมือลาเมืองไทย ไม่เหลือแม้แต่เพจเฟซบุ๊ก

Topshop โบกมือลาเมืองไทย
Topshop โบกมือลาเมืองไทย

ประกาศปิดตัวในไทยไปอีกหนึ่งแบรนด์ สำหรับ Fast Fashion ยักษ์ใหญ่อย่าง Topshop หลังเจอวิกฤตรายได้ขาดหายจนต้านไม่ไหว 

หลังจากในปี 2019 สตรีทแบรนด์รายใหญ่ที่หลายคนเทใจให้อย่าง Topshop ถูกบริษัทแม่ Arcadia Group ในสหราชอาณาจักร ตัดสินใจปิดช็อปทั้งหมดในสหรัฐอเมริกาและร้านค้าในเครืออีก 200 สาขาในสหราชอาณาจักร เพื่อหลีกเลี่ยงการล้มละลาย เหตุจากผลกำไรลดลง แต่จนแล้วจนรอดด้วยการบริหารงานและตลาด Fast Fashion ที่ไม่บูมเหมือนเมื่อก่อน Topshop จึงต้องประกาศล้มละลาย และถูกซื้อไปโดย ASOS ผู้ขายเสื้อผ้าออนไลน์ยักษ์ใหญ่จากสหราชอาณาจักร

Topshop ปิดตัวในไทย

Topshop ปิดตัวในไทย-1

ล่าสุดในวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ก็ถึงคิวประเทศไทย บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (CMG) ผู้นำเข้า Topshop ได้ประกาศยุติการทำตลาด Topshop ในไทยด้วยการปิดตัวสาขา ซึ่งก่อนการประกาศปิดตัว สาขาของ Topshop ก็ทยอยปิดจนเหลือเพียง 4 สาขาในไทย บวกกับการแข่งขันของตลาด Fast Fashion ในไทยที่ค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็น Uniqlo ,  Zara , H&M ที่ยังเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ Topshop ต้องโบกมือลาตามรอย Forever 21 เมื่อปี 2018 ซึ่งกรณีของ Topshop แม้แต่ Facebook Page และสินค้าที่จำหน่ายในเว็บไซต์ central.co.th ก็ไม่มีเหลือ

Topshop ปิดตัวในไทย-2

เรียกว่าธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นในช่วงเวลาที่โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดหนักก็ไม่อาจต้านไหว เพราะผู้คนไม่เห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ ในเมื่อ Work from Home รวมถึงพิษเศรษฐกิจที่เงินทองหายากขึ้นทุกวัน ดังนั้นที่เครือ CMG ตัดสินใจถอด Topshop ออก จึงเป็นทางเลือกที่จะช่วยทำให้ธุรกิจอื่นๆ ไปต่อได้


ที่มา : brandinside.asia

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยสง่าดุจเจ้าหญิง ‘ตี๋ลี่เร่อปา’ สวมกระโปรง Poem แบบเดียวกับ ญาญ่า

รักการถักนิตติ้ง Tom Daley นักกระโดดน้ำเหรียญทองโอลิมปิก กับผลงานระดับมืออาชีพ

สวยเก๋มีสไตล์ ลุคนอกการแข่งขัน ‘สุนิสา ลี’ เจ้าของเหรียญทองยิมนาสติกโอลิมปิก

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up