คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ เปิดตัวคอลเล็คชั่น Fall ปี 2020

จากประวัติศาสตร์สู่ผลงานชิ้นใหม่ ‘คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์’ เปิดตัว Fall 2020

คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ เปิดตัวคอลเล็คชั่น Fall ปี 2020
คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ เปิดตัวคอลเล็คชั่น Fall ปี 2020

คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ เปิดตัวคอลเล็คชั่น Fall ปี 2020 แรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์ สู่ผลงานแฟชั่นสุดชิค

คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ (Karl Lagerfeld) คอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วงปี 2020 สำหรับสตรี นำความร่วมสมัยที่ได้รับอิทธิพลจากช่วงเวลาในประวัติศาสตร์และสถานที่ต่างๆ โดยมีสไตล์อ้างอิงมาจากศตวรรษที่ 18 ในแถบยุโรป ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คาร์ลหลงใหล ผสานกับรายละเอียดงานช่างฝีมือสุดประณีต ซิลลูเอทในยุค 90s และจิตวิญญาณที่ดูสง่างามน่าเกรงขาม ที่ถูกตีความจากแรงบันดาลใจสุดคลาสสิกผ่านมุมมองของยุคสมัยปัจจุบัน โดยได้ผลลัพธ์คือความแปลกใหม่ในแง่มุมความเป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลในแบบฉบับของความชิคในยุคสมัยใหม่

หนึ่งในบุคคลทางประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักมากที่สุดในศตวรรษคือ พระนางมารีอ็องตัวแน็ต (Marie Antoinette) แห่งฝรั่งเศสผู้ซึ่งเป็นที่กล่าวขานกันด้วยรสนิยมในแฟชั่นที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งแบรนด์คาร์ล ลาเกอร์-เฟลด์ได้ย้อนรำลึกถึงซิลลูเอทอันโดดเด่นในยุคของพระนาง

อันประกอบไปด้วย รูปทรงชุดคอร์เซ็ต ลายตะเข็บแบบเพพลั่มและชายผ้าระบายจับจีบ ในเฉดสีชมพูคอตตอนแคนดี้ที่ถูกนำมาผสมผสานเข้ากับเฉดสีขาวและดำอันเป็นเอกลักษณ์ของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ในขณะเดียวกันสไตล์การแต่งกายในธีม 90s Power Dressing ก็ได้ปรากฏให้เห็นผ่านแฟชั่นไอเท็มชิ้นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดสูทและกางเกงเข้าชุด เสื้อแจ็คเก็ต และกางเกง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ได้รับการปรับแต่งออกมาให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น

แรงบันดาลใจทางประวัติศาสตร์ในคอลเล็คชั่นนี้ยังได้รับอิทธิพลจากประเทศอังกฤษแถบตอนเหนือ โดยเฉพาะเครื่องแต่งกายในยุคสมัยของพระราชินีแอนน์ (Queen Anne) และคนสนิทของพระองค์อย่าง ซาราห์ เชอร์ชิล (Sarah Churchill) ดัชเชสแห่งมาร์ลโบโรห์ (Marlborough) โดยสไตล์ในยุคดังกล่าวมีรากฐานมาจากการตัดเย็บที่มีโครงสร้างอันทำให้เกิดรูปทรงบริเวณไหล่ การตัดเย็บแบบซ่อนตะเข็บผ้า การตัดเย็บแขนเสื้อที่มีขนาดขยายใหญ่

รวมไปถึงเครื่องแต่งกายที่ทำมาจากเครื่องหนังหัวจรดเท้า ในส่วนของเสื้อคลุมตัวนอกก็มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน ซึ่งประกอบไปด้วย เสื้อโค้ท โอเวอร์ไซส์ทรงโคคูน เสื้อคลุมทรงเคปผ้ากำมะหยี่ เสื้อคลุมทรงพอนโซ และเทรนช์โค้ท อีกทั้งยังได้อิทธิพลการออกแบบ ในสไตล์มัสคูลีนซึ่งปรากฏให้เห็นในชุดสูทลายทาง ชุดเดรสหนัง และเสื้อคลุมสเวตเตอร์ทรงเคปที่มีรายละเอียดการปักผ้าแบบโบราณ

การเดินทางในทวีปยุโรปครั้งนี้ได้มาบรรจบลงที่ประเทศเยอรมัน สถานที่ซึ่งบทเพลงของอมาเดอุส โมทซาร์ท (Amadeus Mozart) ดังสะท้อนไปทั่วงานเต้นรำสวมหน้ากากในพระราชวัง เช่นเดียวกับงานออกแบบของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ในสไตล์งานปาร์ตี้ ด้วยการเลือกใช้โทนสีเข้ม และพื้นผิวเมทัลลิค ผสมผสานเข้ากับเนื้อผ้าชั้นดี และเลื่อมที่เป็นประกาย

โดยแฟชั่นไอเท็มชิ้นสำคัญประกอบไปด้วยเสื้อโค้ทขนเฟอร์พิมพ์ลายเสือดาว กระโปรงพู่สีเมทัลลิค และเสื้อเชิ้ตที่ได้รับ แรงบันดาลใจมาจากยุค 90 ที่มีคอร์เซ็ตในตัว

คอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วงปี 2020 รวมไปถึงคอลเล็คชั่นแคปซูล ยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากการออกแบบของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ในยุค 1990s ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งถูกถ่ายทอดผ่านการตัดเย็บบริเวณชายผ้าในรูปแบบใหม่ๆ และการเลือกสรรเนื้อผ้าที่เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการระลึกถึงผลงานสร้างสรรค์ของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สะพายแล้วสวย! กระเป๋าแบรนด์ SAINT LAURENT The Carré ควรค่าน่าสอย

เปิดโพย กระเป๋าแบรนด์ Furla รุ่นไอคอนิก สวยคุ้มราคา ‘โบว์ เมลดา’ คอนเฟิร์ม!

ทาสแมวต้องกรี๊ด! me ISSEY MIYAKE เปิดตัวคอลเล็คชั่น “meow” สุดเก๋

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up