เช็คลิสต์ 3 ศิลปิน K-POP ผู้ทรงอิทธิพลผลักดัน Local Fashion Brand

Alternative Textaccount_circle

เมื่อ 3 ศิลปิน K-POP ลิซ่า, เจนนี่ และคาริน่า ได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลผลักดัน Local Fashion Brand อยู่เสมอ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าศิลปิน K-POP ในยุคนี้เป็นแรงผลักดันให้กับหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือ ‘แฟชั่น’ ที่เห็นได้จากแบรนด์ยักษ์ใหญ่ต่างเลือกไอดอลที่มีภาพลักษณ์ตรงคอนเซ็ปต์มาเป็นตัวแทน แน่นอนว่ามูลค่าการเซ็นสัญญาแต่ละครั้งคงมหาศาล ทำให้การดึงศิลปินระดับท็อปมาเป็นหน้าตาให้กับ Local Fashion Brand เล็กๆ จึงเป็นเหมือนความฝัน แต่ก็มีศิลปินหลายคนที่คอยผลักดันสิ่งเหล่านี้อยู่เสมอ

ลิซ่า BLACKPINK

เริ่มต้นด้วยสาวน้อยที่เราคุ้นเคย ‘ลิซ่า BLACKPINK’ ถ้าติดตามเธอตั้งแต่เริ่มต้นจะเห็นว่าเจ้าลิซของเรามักหาโอกาสนำเสนอแฟชั่นแบรนด์ไทยอยู่ตลอดทั้งในอีเวนต์หรือชีวิตประจำวันอย่างแบรนด์ SRETSIS ที่ถือเป็นแบรนด์โปรดของเธอ อีกทั้งโอกาสสำคัญอย่างซิงเกิลแรกเพลง ‘LALISA’ เจ้าลิซก็ใส่ความเป็นไทยอย่างเต็มที่ทั้งคอสตูมชุดไทยโมเดิร์นสีทอง หรือครั้งรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิบริติชชั้น MBE จากสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 เธอก็เลือกสวมใส่ชุดที่ออกแบบโดย ASAVA

เจนนี่ BLACKPINK

ถ้าพูดถึงเรื่องแฟชั่น ชื่อ ‘เจนนี่ BLACKPINK’ ต้องห้ามตกหล่น เพราะสไตล์ที่โดดเด่นของเธอทำให้เข้าตาใครหลายคนจนถูกยกย่องเป็นแฟชั่นไอคอนไปโดยปริยาย แต่ถึงแม้ว่าเธอจะมีชื่อเสียงมากเพียงใด บ่อยครั้งนักที่เจนนี่มักหยิบแฟชั่นไอเท็มจากแบรนด์ Local มาสวมใส่อยู่เสมอ หรือ อย่างลุคล่าสุดในงานเปิดตัวคอลเล็คชั่น ‘Jentle Salon’ ของ Gentle Monster ที่โตเกียว มินิเดรสที่เธอสวมใส่ก็มาจาก Her Praha แฟชั่นแบรนด์เล็กๆ สัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งหลังจากที่เธอสวมใส่แบรนด์ก็กลายเป็นที่รู้จักเพียงชั่วข้ามคืน

คาริน่า aespa

คนสุดท้าย ‘คาริน่า aespa’ ที่ครั้งหนึ่งเธอเคยมาขับเคลื่อนเศรษฐกิจแฟชั่นของประเทศไทยกับเดรสผ้าฝ้ายที่เจ้าของร้านถึงกับออกปากว่าตอนนี้ผลิตไม่ทัน เนื่องจากออเดอร์ที่ล้นทะลักเข้ามา ต่อด้วยครั้งที่เธอไปเยือนประเทศเวียดนาม คาริน่าก็ได้อุดหนุนชุดว่ายน้ำจาก XITA แบรนด์จากประเทศเวียดนามอีกด้วย


Praew Recommend

keyboard_arrow_up