ช่วงนี้ใช้บ่อย 2 แบรนด์ ‘Quiet Luxury’ ที่ขึ้นแท่นลูกรัก ลิซ่า BLACKPINK

Alternative Textaccount_circle

แม้แต่ ลิซ่า BLACKPINK ยังตามเทรนด์ ‘Quiet Luxury’ ส่อง 2 แบรนด์ดังที่ช่วงนี้ใช้บ่อยจนแทบขึ้นแท่นลูกรัก

คำว่า ‘Quiet Luxury’ คงได้ยินกันหนาหูในตอนนี้ เพราะเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในหมู่แฟชั่นนิสต้า ถ้าให้รีแคปกันแบบย่อๆ ว่าคืออะไร ก็คงหมายถึง “ไอเท็มที่มีความคลาสสิกและดู Timeless โดยแต่ละชิ้นจะไม่มีโลโก้แบรนด์เอะอะชัดเจน เหมือนเป็นการรู้กันเองมากกว่าว่าไอเท็มบนตัวมีราคาแพงขนาดไหน”

ถึงแม้ว่า ลิซ่า ของเราจะเป็นโกลบอลแอมบาสเดอร์ของ CELINE แต่พักนี้ก็เห็นเธอใช้ไอเท็มแบรนด์อื่นอยู่บ่อยๆ ซึ่ง 2 แบรนด์ที่ว่าก็เป็น Quiet Luxury ซะด้วย นั่นคือ Loro Piana และ The Row ฉะนั้น แพรว จึงขอพาไปรู้จักกับทั้งคู่ที่ราคาแพงหู่ฉี่ที่ได้ฉายาเทรนด์ ‘รวยไม่ตะโกน’

เริ่มด้วย Loro Piana ที่เพิ่งเปิดบูติกสโตร์ในไทยมาหมาดๆ ณ สยามพารากอน เมื่อย้อนกลับไปจะพบว่าเป็นแบรนด์ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี มีจุดกำเนิดมาจากเมือง Triviro ประเทศอิตาลี ในปี ค.ศ. 1924 นอกจากนี้ถ้าพูดถึงเรื่องรักษ์โลกแล้วก็ต้องยกให้เขานี่แหละ เพราะถึงแม้จะมีเสื้อผ้าที่ทำมาจากขนสัตว์อย่าง แพะ หรือลามะบิกุญญาก็สามารถเก็บได้ในตอนที่สัตว์ยังมีชีวิตอยู่

สำหรับไอเท็มที่เราเห็น ลิซ่า เลือกใช้เริ่มแรกคือรองเท้า ‘Summer Charms Walk Loafers’ ที่มาในดีไซน์มรองเท้าโลฟเฟอร์สไตล์สปอร์ตสะท้อนให้เห็นถึงความคลาสสิค ราคาอ €860 หรือ 33,000 บาท รวมถึงใน Airport Look ลิซ่ายังเคยสวม Engadin Cardigan Cashmere ที่ราคา $5,825 หรือ 204,000 บาทด้วย และไอเท็มสุดท้ายเหมือนเป็นน้องใหม่นั่นคือกระเป๋าเป้ Extra Pocket L23.5 Backpack in Calfskin Leather ราคา $3,400 ประมาณ 120,000 บาทนั่นเอง เห็นราคาคร่าวๆ แล้วก็ทำเอาเหงื่อตก สมกับเป็น Quiet Luxury

แบรนด์ต่อมามีชื่อว่า The Row ก่อตั้งเมื่อปี 2001 โดย Mary-Kate และ Ashley Olsen บนสไตล์เรียบง่ายหรือที่เราเรียกว่ามินิมอล ฉะนั้นไอเท็มส่วนใหญ่จึงไม่มีกิมมิกอะไรมากมาย มาในโทนสีคลาสสิกและโมโนโทน อย่างโค้ทตัวยาวของลิซ่า ‘Malika Coat’ ราคา $2,800 หรือ 98,000 บาท และเสื้อยืดในทริปทะเลล่าสุด Alasdair on the Beach T-shrit ราคา $990 คิดเป็นเงินไทยประมาณ 35,000 บาท


รูปภาพ: Instagram @lalalalisa_m

Praew Recommend

keyboard_arrow_up