อาจารย์น้อง

สมเป็นสตรีหมายเลข 1 ‘อาจารย์น้อง’ งามสง่าในชุดไทยจิตรลดา สีฟ้าดั่งสายน้ำ

Alternative Textaccount_circle
อาจารย์น้อง
อาจารย์น้อง

เรียกได้ว่าเป็นที่จับตามองทั่วประเทศ และต่างประเทศกับการประชุมของผู้นำแต่ละประเทศกับ ‘APEC Thailand 2022’ ที่ประเทศไทยเป็นตัวแทนจัดขึ้น ซึ่งในครั้งนี้ก็มีตัวแทนจากหลาย ๆ ประเทศเข้าร่วมการประชุมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นประธานาธิบดี นายกรัฐมนตรี ตลอดจนพระมหากษัตริย์ ถือว่าเป็นงานที่มีความสำคัญมากจริง ๆ

ซึ่งในเมื่อประเทศไทยของเราได้รับหน้าที่เป็นเจ้าบ้านทั้งที เราก็ต้องต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองให้สมเกียรติสมศักดิ์ศรี ซึ่งในค่ำคืนที่ผ่านมา (17 พ.ย. 2565) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำ (AELM Gala Dinner) ณ หอประชุมกองทัพเรือ และจัดการแสดงภายใต้แนวคิดหลักของการจัดงาน APEC Thailand 2022 คือ ‘เปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล Open Connect Balance’ ในการแสดงนี้ได้ถ่ายทอดถึงประเพณีและวัฒนธรรมไทยไปพร้อม ๆ กัน ทั้งการแสดงโขน การแสดงพื้นบ้าน ลอยกระทง

อาจารย์น้อง1
อาจารย์น้อง2

ซึ่งในพาร์ทของแฟชั่นก็ไม่ได้ทิ้งไปไหน เพราะในการแสดงยังมีการจัดแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทยร่วมสมัยจากดีไซเนอร์เขตเศรษฐกิจเอเปคทั้ง 21 เขต แต่สิ่งนอกเหนือจากการแสดงบนเวที อีกหนึ่งคนที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมไทยได้อย่างงดงาม คือ รศ. นราพร จันทร์โอชา ภริยาของนายกรัฐมนตรี เพราะตลอดระยะเวลาการจัดการประชุมท่านมักแต่งกายด้วยชุดไทยอยู่เสมอ เช่นเดียวกับในงานเลี้ยง

อาจารย์น้อง3
รศ. นราพร จันทร์โอชา ในชุดไทยจิตรลดา (ขวา)
อาจารย์น้อง4
รศ. นราพร จันทร์โอชา ในชุดไทยจิตรลดา (ขวา)

รศ. นราพร จันทร์โอชา หรือ อาจารย์น้อง เลือกใส่เป็นชุดไทยจิตลดา ที่ขึ้นชื่อว่าค่อนข้างเป็นทางการที่สุด โดยสีของชุดในครั้งนี้ท่านเลือกใส่เป็นสีฟ้าเหมือนกับสายน้ำเหมือนกับคอนเซ็ปต์ของโชว์ในครั้งนี้ ชุดไทยจิตรลดาเป็นชุดไทยที่มีความสง่าในตัวเอง ด้วยคอเสื้อที่มีขอบตั้งขึ้นมาจึงช่วยเสริมบุคลิกภาพได้เป็นอย่างดี รวมถึงแขนทรงกระบอกและเสื้อที่เข้ารูปเล็กน้อยจึงทำให้ดูมีทรวดมีทรงขึ้นมา สำหรับชุดไทยชุดนี้จะประกอบด้วยชิ้นส่วนเพียงสองชิ้นเท่านั้น คือเสื้อ และกระโปรง ถือเป็นชุดไทยที่เรียบง่าย สุภาพจริง ๆ สำหรับกระโปรงของ อาจารย์น้อง ท่านเลือกใช้เป็นผ้าซิ่นป้ายหน้าที่มีเชิงสีเงินต่อกันอย่างสวยงาม สำหรับงานที่ต้องการถ่ายทอดความเป็นไทยแบบนี้ ก็ถือว่าท่านทำหน้าที่ได้เหมาะสมจริง ๆ

ภาพ : Thaipost

Praew Recommend

keyboard_arrow_up