ชุดประจำชาติ

มิสยูเครน เปิดตัว ชุดประจำชาติ “Mother protector” สะท้อนปัญหาสงคราม

Alternative Textaccount_circle
ชุดประจำชาติ
ชุดประจำชาติ

หลังจากปีที่แล้ว Viktoria Apanasenko เจ้าของตำแหน่ง  Miss Universe Ukraine 2022 ได้คว้ารางวัลชุดประจำชาติ (The National Costume ) สำเร็จจากชุด Warrior of Light หรือ นักรบแห่งแสงสว่าง และสำหรับปีนี้ชุดประจำชาติของยูเครนยังคงน่าสนใจเช่นเดิม โดยเมื่อไม่นานมานี้กองประกวดได้เปิดเผยชุดประจำชาติของ Angelina Usanova เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Ukraine 2023 ที่จะลงประกวดในปีนี้ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ กับชุดที่มีชื่อว่า “Mother protector” หรือ “แม่ผู้ปกป้อง”

ชุดประจำชาติ

พวกเขาได้อธิบายว่า เด็กไม่ได้เริ่มสงคราม แต่พวกเขาคือคนที่ไม่สามารถปกป้องตัวเองได้ ชุดประจําชาติปีนี้คือความทุ่มเทให้กับความรักที่ยิ่งใหญ่ของแม่ที่ต้องการจะปกป้องลูกๆ สงคราม ความฝันของแม่ๆ ในแต่ละประเทศแตกต่างกันไปแต่สำหรับแม่ๆในประเทศยูเครนพวกเขามีความฝันว่าอยากเห็นท้องฟ้าที่สดใสปราศจากจรวดและขีปนาวุธ ภาวนาให้ลูกๆของเขามีชีวิตท่ามกลางสงครามที่โหดเหี้ยม เพราะนับตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการบุกรุกเต็มรูปแบบในยูเครน เด็กกว่า 500 คนถูกฆ่า เด็กกว่า 1000 คนได้รับบาดเจ็บ เด็ก 379 คนได้รับการพิจารณาว่าสูญหาย เด็ก 19,546 คนถูกเนรเทศ มีเพียง 386 คนเท่านั้นที่ถูกส่งคืน รวมแล้ว เด็กยูเครน 7.5 ล้านคนถือว่าเป็นเหยื่อของสงคราม

ชุดประจำชาติ

สำหรับชุด “Mother protector” ใช้ผ้าชีฟองและออร์แกนโซวิห์ 30-35 เมตรในการผลิตชุดสูท พื้นผิวของผ้าพิมพ์ลายในรูปแบบของเมฆและท้องฟ้าสีคราม องค์ประกอบบางส่วนของชุดได้รับการออกแบบและพิมพ์บนเครื่องพิมพ์ 3D หินตกแต่งประมาณ 45,000 ก้อน ใช้เวลาทํา 6 สัปดาห์ โดยชุดนี้ต้องการเตือนผู้คนเกี่ยวกับเหตุการณ์ในยูเครนและความจําเป็นที่ทุกประเทศที่จะเคารพกฎหมายและหลักการระหว่างประเทศที่ได้รับการแต่งตั้งในกฎหมายสหประชาชาติ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up