นะหน้าทอง

เปิดภาพชุดประจำชาติไทย นะหน้าทอง บนเวที Miss Supranational 2023

Alternative Textaccount_circle
นะหน้าทอง
นะหน้าทอง

นาทีแห่งการ ช่วงชิงมงกุฎ สะพายประเทศไทยบนเวทีระดับโลก “Miss & Mister Supranational 2023” จัดประกวดที่ประเทศโปแลนด์ ตัวแทนประเทศอย่าง “เฟิร์สหวัง- ภัทราพร หวัง” สร้างตำนานบทใหม่แบบตัวแม่มาแล้วกับการคว้าตำแหน่ง QUEEN of ASIA ยืนหนึ่งในเอเชีย

และล่าสุดเข้าสู่รอบ National Costume Show การแสดงรอบชุดประจำชาติ โดยมีการจัดประกวดในวันนี้ ( 13 July 2023 ) ทางด้านตัวแทนประเทศไทยอย่าง”เฟิร์สหวัง” บอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆเพราะเธอนั้นจัดเต็ม ชุดประจำชาติ “นะหน้าทอง” มนต์ขั้นสุดยอดใช้สู้บนเวทีซูปร้าฯให้สายตาชาวโลกได้ประจักษ์ ว่าชาติมีของดี และยังเป็นการผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ ของไทย ในเรื่องของความเชื่อ ความศรัทธาที่มีมาตั้งแต่โบราณนานมา อีกด้วย

โดยแรงบันดาลใจของชุดประจำชาติ “นะหน้าทอง” มาจากการลงนะหน้าทอง วิชานี้ถือเป็นมนต์ขั้นสุดยอด ที่มีชื่อเสียงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน สืบทอดมายาวนานกว่า 100 ปี เกี่ยวกับพระพุทธคุณ ไม่ใช่สายมนต์ดำ

มีรากฐานจาก ลัทธิพราหมณ์ หนึ่งในตัวละครจากเรื่อง รามเกียรติ์ ที่ชื่อ “พระลักษณ์” ซึ่งมีกายสีทอง รูปร่างสง่างาม มีเสน่ห์เมตตา มหานิยม เป็นที่รักของมนุษย์และเหล่าเทวดาทั้งหลาย

จึงนำเอาความเป็นพระลักษณ์หน้าทอง มาประสิทธิ์แก่ผู้ที่ต้องการพร โดยการนำแผ่นทองคำเปลว ที่ถือเป็นของสูง เสมือนความสว่าง เป็นสิ่งรวมเอาพลังงานของพระอาทิตย์ และพระจันทร์ มาปลุกเสกเป็นสัญญะของ “พระลักษณ์หน้าทอง” ทำให้ชีวิตของผู้ที่ได้ “ลงนะหน้าทอง” เจริญรุ่งเรือง

ออกแบบตัดเย็บโดย
“คน สร้าง ศิลป์” โดย อนุชา แพงมา ห้องเสื้อบ้านทรายทอง โดย พงศกร สถิตยารักษ์ #ทีมงานบ้านทรายทอง

การแข่งขัน ยังจบลงเพียงเท่านี้ ยังเหลือรอบไฟนอลที่สาวงาม-หนุ่มหล่อ ที่จะต้องช่วงชิงความเป็นที่หนึ่งบนเวทีโลก ฝากเป็นกำลังใจให้ตัวแทนไทย ผ่านการรับชมทางช่องยูทูป @MissMisterSupranational

Miss Supranational 2023 วันเสาร์ที่ 15 ก.ค. เวลา 01:05 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

Mister Supranational วันอาทิตย์ที่ 16 ก.ค. เวลา 01:05 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up