ประชันความพีค! ส่อง 10 คอสตูมเล่นใหญ่ในงาน Met Gala 2023

Alternative Textaccount_circle

ขึ้นชื่อเรื่องแฟชั่นพีคๆ ต้องยกให้งาน Met Gala ที่ไม่ว่าครั้งไหนคอสตูมก็ถูกพูดถึงเป็น Talk of the town อยู่เรื่อยไปไม่ต่างจากปีนี้ที่มาในชื่อ “Karl Lagerfeld: A Line of Beauty” เพื่อเป็นเกียรติให้กับ Karl Lagerfeld จึงตั้งโจทย์ ‘in honor of Karl’ มาให้บรรดาเซเลบริตี้ได้สนุกกัน แน่นอนว่าแต่ละคนก็จัดเต็มกันแบบไม่มีใครยอมใคร

หากเปิดลุคแรกด้วย Jared Letto จะมีใครสู้ไหวอีกไหม? เพราะงานนี้เขาลงทุนถึงขั้นใส่ชุดมาสคอตแมวสีขาวขนปุกปุย หน้าตาเหมือนกับ Choupette ลูกแมวสุดที่รักของ Karl Lagerfeld มางานเลยทีเดียว

ถึงแม้จะไม่ใช่มาสคอตแต่ก็เป็นแมวเหมือนกัน Doja Cat มาในเดรสเล่นแสงวิบวับจากคริสตัลทั้งตัวพร้อมประดับระบายด้วยขนนกสีขาว แต่ส่วนสำคัญอยู่ที่หูน้อยสุดคิวต์ที่อยู่บนหัวของเธอ ซึ่งชุดนี้เป็นผลงานจากแบรนด์ Oscar de la Renta

อีกหนึ่งลุคที่ทำเอาถึงกับเสียวสันหลัง คือ Lil Nas X ที่ดับตัวด้วยเพชร เขาสวมกางเกงชั้นในที่สีเงินเมทัลลิคเพียงชิ้นเดียว และพ่นตัวด้วยสีเดียวกับชั้นใน ก่อนติดเพชรและไข่มุกตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า และครีเอทเมคอัพที่เต็มไปด้วย Material ที่พูดถึงก่อนหน้าเพื่อเรียกความสนใจ

ชุดอาจจะไม่พีคแต่เครื่องหัวจัดเต็ม! Florence Pugh ในเดรสยาวสีขาวแหวกอกจาก Valentino แต่ที่ดึงดูดความสนใจที่สุดคงเป็นเครื่องประดับขนนกสีดำที่โต้ลมสวมอยู่บนศีรษะ

ซีทรูซีใจกับสไตล์โกธิคเบาๆ Alton Mason มาในคอสตูมคอร์เซ็ตลูกไม้สีขาวเปลือยช่วงอก พร้อมเวลคลุมผมที่ลากยาวหลายเมตร แถมยังโดดเด่นด้วยรองเท้าบู๊ต เป็นลุคชิคๆ จาก Chanel Couture

ใครผิดธีมหลบไปเพราะนี่คือที่สุดของการยกย่อง Karl Lagerfeld ต้องให้ Jeremy Pope มาในคอสตูมสุดอลังการ สะดุดตาด้วยผ้าคลุมยักษ์ที่มีรูปนักออกแบบผู้ล่วงลับเอาไว้ เป็นอีกลุคที่น่าจดจำสำหรับงานนี้

ใส่สุ่มสู้ไปเลยสิคะ กับ Janelle Monae ที่มาในคอมตูมเล่นใหญ่สวมโค้ท ขาว-ดำ ขนาดใหญ่ผิดหูผิดตา แต่เมื่อเปิดออกมาถึงกับร้องอ๋อ เพราะเธอสวมสุ่มไว้ข้างในนี่เอง แถมยังเพิ่มดีเทลอย่างคริสตัลลงไปและด้วยความที่สุ่มเป็นผ้าซีทรูจึงเผยให้เห็นชั้นในสีดำของเธอ หรือนี่จะเป็นลุคแอบแซ่บแบบที่ใครหลายๆ คนมักพูดกัน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการรังสรรค์จาก Thom Browne

บอกแล้วว่างานนี้ไม่มีใครยอมใคร Yung Miami มากับแผงคอขนนกสีดำพร้อมบอดี้สูทที่เย็บติดกับผ้าตาข่ายซีทรูบางๆ ก่อนประดับด้วยสร้อยมุกยาวระย้าหลายสิบเส้น

ลุคกระโปรงยักษ์ยังไม่จบถึงนอกจากจะมี Janelle Monae แล้ว อีกหนึ่งคนที่สวมสุ่มมางานคือนักร้องสุดฮ็อตอย่าง Cardi B ถึงแม้ท่อนบนจะเหมือนไม่มีอะไร แต่กระโปรงกลับเล่นใหญ่ไม่ต่างจาก 9 คนที่เหลือ โดยดีไซน์โดดเด่นด้วยทรงบอลกาวน์และดอกคามิลเลียสีดำหลายขนาดที่ถูกจัดเรียงอย่างลงตัว โดยชุดนี้เป็นของ CHENPENG

ลุคสุดท้ายจากคุณแม่ริริ หรือ Rinanna ที่พักขายของสักครู่มาออกงานสังคมกันบ้าง เธอปรากฏตัวในลุคดอกคามิลเลียที่ขนมาทั้งสวน แถมยังสวมแว่นตากันแดดที่มีขนตาปลอมอยู่บนเลนส์ งานเล่นใหญ่นี่ต้องยกให้แม่จริงๆ แต่เมื่อถอดเสื้อคลุมออกถึงกับต้องตราตรึงให้ชุดราตรีสีขาวแสนเรียบหรู ตกแต่งด้วยดอกคามิลเลียเล็กๆ ทั้งหมดเป็นผลงานจาก Valentino


ภาพ : Getty Images

Praew Recommend

keyboard_arrow_up