Karl Lagerfeld

ย้อนดู 10 ลุคในตำนานของ Met Gala ก่อนวันถึงวันจริงในธีม Karl Lagerfeld

account_circle
Karl Lagerfeld
Karl Lagerfeld

ใกล้เข้ามาแล้วทุกทีกับ Met Gala งานแฟชั่นระดับโลกที่ใครหลายคนตั้งตารอ โดยในปี 2023 นี้จะมาในธีม Karl Lagerfeld: A Line of Beauty นิทรรศการเพื่อแสดงความเคารพ และยกย่องผลงานของดีไซเนอร์ระดับโลกของ Chanel, Fendi ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2019

สำหรับงาน Met Gala 2023 ในปีนี้จะจัดขึ้นในเช้าวันที่ 2 พฤษภาคม 2023 ตามเวลาประเทศไทย ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิแทน (Metropolitan Museum of Art) ในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และก่อนที่จะไปพบลุคของเหล่าคนดังในปีนี้ แพรวขอพาทุกคนย้อยกลับไปดู 10 ลุคในตำนานที่ไม่เวลาจะผ่านไปกี่ปี คอสตูมของพวกเขาก็ยังคงสร้างความประทับใจ และตราตรึงทุกครั้งที่ได้เห็น

ย้อนดู 10 ลุคในตำนานของ Met Gala ก่อนวันถึงวันจริงในธีม Karl Lagerfeld

(Photo by Larry Busacca/Getty Images)

รีฮันน่ากับชุดในตำนานของเธอในงาน Met Gala 2015 ซึ่งชุดนี้เป็นผลงานของดีไซเนอร์ชาวจีนชื่อว่า Guo Pei โดยเดรสลากยาวสีเหลืองสดตัวนี้ได้กลายเป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ของงานในปีนั้นไปอย่างไม่ต้องสงสัย

อีกหนึ่งลุคที่เรียกเสียงฮือฮาสุดในปี 2021 ของ Lil Nas X ที่มาในชุดคัสตอมจากแบรนด์ VERSACE ที่ถอดออกมา 3 ลุค ชุดคลุมสีทอง ที่ถอดแบบมาจากเสื้อคลุมของกษัตริย์ ที่มีลาดลายวิจิตรบรรจง เมื่อถอดออกมาเราจะได้เห็นชุดที่ 2 ซึ่งเป็นชุดเกราะสีทองคล้ายกับเกราะของ C-3PO จากเรืื่องStar Wars และชุดสุดท้ายเป็นอีกหนึ่งชุดที่ทำให้ผู้คนตื่นตาไม่แพ้ชุดแรก Lil Nas X ดึงดูดความสนใจด้วยเครื่องแต่งกายที่ปกคลุมไปด้วยคริสทัลสุดแวววาว มองนานๆ อาจต้องระวังจะเจ็บตานะคะ

(Photo by Rabbani and Solimene Photography/WireImage)

จึ้งไม่ไหวกับลุคของ Zendaya ในงาน Met Gala 2019 ที่ได้บันดาลใจจาก Cinderella โดยชุดนี้รังสรรค์โดย Tommy Hilfiger  ซึ่งตัวชุดมาพร้อมกับไฟ LED ที่ติดอยู่บนกระโปรงขนาดใหญ่

(Photo by Taylor Hill/FilmMagic)

ตัวมัม เซเลบบริตี้ที่จัดเต็มไม่เกรงใจใคร Lady Gaga ที่ครีเอทถึง 4 ลุค 4 สไตล์ในงาน Met Gala 2019

(Photo by Rabbani and Solimene Photography/WireImage)

พื้นที่นี้เป็นของฉัน! แม่บือกับชุดกาวน์ขนาดใหญ่มหึมาโดย Thom Browne ซึ่งใช้เวลากว่า 2,000 ชั่วโมงในการสร้างสรรค์ ตัวชุดทำจากผ้าทูลและผ้าไหมออร์แกนซ่าตกแต่งด้วยขนเป็ด

(Photo by Kevin Mazur/MG19/Getty Images for The Met Museum/Vogue)

อีกหนึ่งลุคในตำนานของ Katy Perry ในปี 2019 ชุดชีสเบอร์เกอร์ขนาดยักษ์สุดน่ารัก จนอยากกินเบอร์เกอร์ขึ้นมาทันที แน่นอนว่าใครเห็นแล้วก็ต้องอยากมอบรางวัลให้กับความคิดสร้างสรรค์ที่เล่นใหญ่เกินเบอร์ของเธอจริง ๆ

(Photo by Kevin Mazur/MG19/Getty Images for The Met Museum/Vogue)

ครีเอทลุคได้แบบเหลียวหลังกันเลยทีเดียวสำหรับ Jared Leto ที่ถือศีรษะจำลองของเขามาเดินพรมแดงด้วยในปี 2019 ซึ่งชุดนี้มาจากแบรนด์ Gucci

(Photo by Karwai Tang/Getty Images)

ไสเสลี่ยงไปเลยสิคะ ใครจะต้านไหวสำหรับลุคของ Billy Porter ในปี 2019 ซึ่งมาในลุคครีโอพัตรา กับคอสตูมสีทองอร่ามมาพร้อมกับปีกขนาดใหญ่ที่แผ่สยายขณะเดินพรมแดง

จีจี้ ฮาดิด ในงาน Met Gala 2019 ในชุดโทนสีเมทัลลิกและสีทองสุดเฟี้ยซจาก  Michael Kors

(Photo by Dimitrios Kambouris/Getty Images for The Met Museum/Vogue)

ปิดท้ายด้วยชุดสลับล่างของ เบลค ไลฟ์ลี่ ในปี 2022 แบรนด์ Atelier Versace มีความสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นในสีเมทัลลิกโรสโกลด์ ดีเทลคือใส่กลิ่นอายของศิลปะอาร์ตเดโคที่อยู่ในสถาปัตยกรรมของตึกเอ็มไพร์สเตทมาเป็นแรงบันดาลใจ แถมชุดนี้ยังมีเซอร์ไพรส์ สามารถสลับเปลี่ยนเป็นอีกแบบได้ ซึ่งเธอก็จัดการกับชุดนี้ทันทีกลางพรมแดง โดยการสลับด้านช่วงกระโปรงของชุดให้เป็นสีเขียวสลับกับโรสโกลด์ เพื่อสื่อให้เห็นว่าชุดนี้ยังเป็นตัวแทนของเทพีเสรีภาพอีกด้วย


Praew Recommend

keyboard_arrow_up