แพรี่พาย

ชิคเบอร์แรง! ‘แพรี่พาย’ แมตช์แฟชั่นผ้าไทยเที่ยวเหนือลงใต้ สัมผัสธรรมชาติ

แพรี่พาย
แพรี่พาย

แพร – อมตา จิตตะเสนีย์  หรือ แพรี่พาย (Pearypie) เมคอัพอาร์ตติสชื่อดัง ที่เชื่อว่าตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอ เพราะสกิลการแต่งหน้าของชีขั้นเทพมากกกก ไม่ว่าจะแต่งแนวอาร์ต สีสันสดใส ธรรมชาติเบาๆ เซ็กซี่หรือแกลมลุคก็เลิศ เรียกได้ว่าไอเดียเก๋ไม่มีซ้ำ ผลงานโดดเด่นจนได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังมากมาย แน่นอนว่าเมื่อต้องออกเดินทางเพื่อไปร่วมงานกับแบรนด์ต่างๆ สาวเปรี้ยวอย่างแพรี่พายก็จัดลุคได้ชิคเก๋ทุกครั้ง แต่ช่วงหลังๆ มานี้ ดูเหมือนเธอจะอินกับแฟชั่นผ้าไทยแบบสุดๆ ไม่ว่าจะไปเที่ยวไหน ก็จะเห็นสาวแพรใส่ผ้าไทยตลอด

ล่าสุด เพื่อฉลองวันคล้ายวันเกิดวัย 30 กะรัต ในช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา สาวแพรและครอบครัวก็ได้ขึ้นเหนือเช็คอินกันที่จังหวัดน่าน เมืองแห่งวิถีสโลว์ไลฟ์ ไปเยือนเมืองเหนือทั้งที สาวแพรก็ไม่พลาดที่จะจัดแฟชั่นผ้าไทยให้เข้ากับบรรยากาศ และหลังจากเที่ยวน่านอยู่หลายวัน เธอก็เปลี่ยนไปสัมผัสกับธรรมชาติในแดนใต้อย่างภูเก็ตกันบ้าง แต่แฟชั่นก็ยังคงมาในธีมผ้าไทยเช่นเดิม

แพรี่พายเผยผ่านอินสตาแกรมว่า “แพรได้มีโอกาสเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ผ้าไทยและผ้าฝ้ายของอาจารย์ต๋อม ที่ร้านฝ้ายเงิน จังหวัดน่าน ผ้าฝ้ายของไทยนั้น สวยจริงๆ ค่ะ ได้เรียนรู้ลายผ้า วีธีทอ และประวัติศาสตร์ไทยอีกเยอะ จะเริ่มทยอยวิดีโอให้เพื่อนๆ ได้ชมกันนะคะ มือใหม่หัดขับเจ้า”

แพรี่พาย จะแมตช์ผ้าไทยเข้ากับสไตล์ของตัวเองได้เริ่ดขนาดไหน ต้องส่องแล้ว

1

เริ่มกันที่ลุคแรก สำหรับการตะลุยเมืองน่าน สาวแพรก็ต้องไปหาปู่ม่านย่าม่าน แชะภาพด้วยสักหน่อย โดยภาพจะเป็นชายหญิงคู่หนึ่งกำลังกระซิบสนทนากัน ภาพมีชื่อว่า “กระซิบรักบันลือโลก” และลุคที่สาวแพรแต่งมานี้ ให้อารมณ์ความเป็นสาวเหนือสุดๆ เธอเผยว่า “ผ้าซิ่นที่แพรใส่อยู่นั้นเป็นลายปู่ม่าน ส่วนของคุณแม่เป็นลายย่าม่านค่ะ ทั้งเมืองเต็มไปด้วยความรักจริงๆ ค่ะ มีศิลปินมากมายได้นำแรงบันดาลใจมาสร้างสรรค์ผลงานกันต่อ ขออนุญาตนำรูปมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ชมนะคะ จบรูปสุดท้ายด้วย ตะโกนบอกรักด้วยภาพฝีพระหัตถ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ”

แพรี่พาย

แพรี่พาย


1

ตื่นเช้าพร้อมความสดใสเพื่อมาดูวีธีทอผ้าไทย นอกจากจะชอบแต่งตัวด้วยผ้าไทยแล้ว สาวแพรยังสนใจไปถึงขั้นตอนการผลิตด้วย เจ๋งมากกกก และลุคนี้เธอดูเป็นสาวหวาน เรียบร้อย เป็นสาวชาวบ้านที่ลุคโดดเด้ง โทนสีของชุดสบายตา ผ้าซิ่นลายสวย สีที่ตัดกันบนผ้ามีความลงตัวและงดงามมากๆ บวกกับเสื้อสีน้ำตาลอ่อนๆ ยิ่งเข้ากันมาก

แพรี่พาย

แพรี่พาย


1

ถึงน่านก็ต้องแวะไปที่ลำดวนผ้าทอ กาแฟไทลื้อ นอกจากกาแฟจะอร่อย บรรยากาศจะแสนชิลแล้ว อีกหนึ่งจุดเด่นของที่นี่ก็คือผ้าทอเมืองน่าน, ผ้าไทลื้อ, ผ้าทอพื้นเมือง, ชุดเสื้อผ้าสำเร็จรูปสไตล์พื้นเมือง แบบนี้สาวแพรคงเพลินกับการช้อปแน่ๆ และสำหรับลุคที่เธอครีเอตคือการแมตช์สีระหว่างตัวเสื้อและผ้าซิ่นให้เข้ากันได้อย่างลงตัว ลายของผ้าซิ่นมีสีเขียวโทนเดียวกับเสื้อ ทำให้เมื่อจับมาคู่กันแล้วก็ผ่านฉลุย จากนั้นก็เพิ่มความชิคด้วยแว่นตาเข้าไปหน่อย ก็จะได้แฟชั่นผ้าไทยที่ดูไม่ป้าแล้วจ้า

แพรี่พาย

แพรี่พาย


1

ลุคสุดท้ายอินภูเก็ตกับผ้าขาวม้าที่เข้ากับบรรยากาศของภาคใต้มากกกกก ไปเหนือก็ใส่ผ้าไหม ลงใต้ก็จัดผ้าขาวม้า เป็นการครีเอตลุคที่โมเดิร์น ชิค ห่างไกลคำว่าเชยไปเลย สาวแพรทำให้ผ้าไทยที่หลายคนมองข้าม กลายเป็นแฟชั่นที่ล้ำ แต่เข้าถึงได้ด้วยรสนิยมด้านการแต่งตัวที่มีดีไม่แพ้ฝีแปรงเลยจ้า ลุคนี้ให้ความรู้สึกเป็นชนเผ่าเบาๆ เก๋ๆ เซ็กซี่หน่อยๆ ทั้งแว่นกันแดดและรองเท้าผ้าใบก็ช่างเข้ากันได้อย่างไม่ขัดตา ส่วนจุดเด่นคือผ้าขาวม้าที่ถูกเอามาโพกหัวก็เปรี้ยวเว่อร์ เป็นคนที่แมตช์ลุคได้เริ่ดมากจริงๆ

แพรี่พาย

แพรี่พาย


1

เรื่อง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ภาพ : IG@pearypie

Praew Recommend

keyboard_arrow_up