แฟชั่นวันตรุษจีน

แดงรับทรัพย์! ส่องไอเดีย ‘แฟชั่นวันตรุษจีน’ จากเหล่าดาราคนดัง

Alternative Textaccount_circle
แฟชั่นวันตรุษจีน
แฟชั่นวันตรุษจีน

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ค่ะทุกคน! อีกหนึ่งเทศกาลสำคัญในช่วงต้นปีเวียนบรรจบอีกครั้งกับ ‘วันตรุษจีน’ ที่คนไทยเชื้อสายจีนหลาย ๆ คนจะได้จัดงานเฉลิมฉลองพร้อมหน้าพร้อมตากับคนในครอบครัว แน่นอนว่าถ้าพูดถึงเทศกาลนี้แล้วนอกจากซองอั่งเปา ก็คงจะนึกถึง ‘สีแดง’ ที่เป็นเหมือนซิกเนเจอร์ของช่วงเวลานี้ เพราะคนจีนเชื่อว่า สีแดง เป็นสัญลักษณ์ของ แสงสว่าง ความอบอุ่น พละกำลัง และความรุ่งโรจน์ค่ะ

เทศกาลนี้นอกจากการได้ทานอาหารจีนอร่อย ๆ แล้ว ก็ยังได้เพลิดเพลินกับ ‘แฟชั่นวันตรุษจีน‘ เพราะฉะนั้นในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปส่องไอเดียจากเหล่าดาราคนดังกันว่าแต่ละคนจะมิกซ์แอนด์แมตช์แฟชั่นไอเท็มแต่ละชิ้นยังไงบ้าง

สำหรับลุคแรกของ พราว อรณิชา มาในเสื้อคาร์ดิแกนสีแดงพร้อมกระโปรงสีขาวพริ้นต์ลายสีแดง ไล่เลเยอร์ ก่อนตกแต่งด้วยระบายลูกไม้เพิ่มความหวานให้กับชุด โดยลุคนี้มาจากแบรนด์ Polo Ralph Lauren

ลุคต่อมาเป็นของ ‘คิมเบอร์ลี่’ที่ซ่อนความเซ็กซี่ไว้เล็กน้อยในเดรสไหมพรมสีแดงก่ำ เดินเส้นด้วยคริสตัล ที่เข้ามาช่วยเพิ่มมิติและความหรูหราให้กับชุด ซึ่งเดรสตัวนี้มาจาก @exhibitspace

ลุคที่สามขอสลับมาแบบเบา ๆ กับสาวสวยคนเก่งอย่าง โอปอล์ ปาณิสรา เธอมาในลุคเสื้อยืด จาก @dotdotdottshirt และกางเกงสีแดง ที่ถึงแม้จะเบสิก ๆ แต่จุดประสงค์ชัดเจนตามลายเสื้อที่สกรีนคำว่า ‘รวย’ เอาไว้

ต่อมาขอเบิกตัวเป็นแฟชั่นนิสต้าแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง ชมพู่ อารยา ที่ครีเอทลุคสีแดงมาให้เราดูถึงสองลุค ทั้งลุคแรกที่มีความเป็นโมเดิร์น หยิบแฟชั่นไอเท็มสีแดงมาแมตช์กับกระโปรงสีดำ กับอีกลุคที่มีความจีนแบบสุดโต่ง ทั้งผ้าไหมและดีเทลเสื้อคอจีนพร้อมทั้งลายกราฟิกกระต่าย ลายนักษัตรประจำปีนี้ ซึ่งถ้าจะเอาให้จัดเต็มจริง ๆ ก็อย่าลืมสร้อยคอมุกแบบที่แม่ชมใส่อยู่ด้วยนะ

แฟชั่นไอเท็มชิ้นต่อไปสำหรับเทศกาลนี้ คือ เสื้อคอจีนที่ ‘แอน ทองประสม’ กำลังใส่อยู่ เสื้อสไตล์นี้ยังคงเป็นที่นิยมเหมือนเดิม ซึ่งเราจะเอามาใส่เป็นชุดเซ็ตหรือนำไปแมตช์คู่กับกางเกงยีนส์ก็ดูชิคไปอีกแบบ

ลุคสุดท้ายเอาใจสายวัยรุ่นกับ กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ที่นับวันความสวยก็ยิ่งเพิ่มขึ้น สำหรับลุคต้อนรับตรุษจีนปีนี้เธอเลือกใส่เป็นเดรสกี่เพ้าสไตล์โมเดิร์นที่มาในลายพริ้นต์กระต่ายสุดน่ารักจาก Jelly Bunny พร้อมทั้งสวมหมวกลวดลายเดียวกัน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up